Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Ngạn >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nhiều giao dịch thành công trên sàn giao dịch đặc sản Lục Ngạn

Cập nhật: 11:10 ngày 23/12/2020
(BGĐT)- Sau một tháng khai trương nhân Hội chợ Cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn, đến nay, sàn giao dịch Dacsanlucngan.vn đã thu hút hàng nghìn lượt truy cập, trong đó có hàng chục giao dịch thành công.
{keywords}

Giao diện trang thương mại điện tử Dacsanlucngan.vn.

Ông Trần Chí Dũng, Giám đốc Công ty cổ phần Logistics những Ngôi sao liên kết - đơn vị phối hợp với UBND huyện Lục Ngạn đồng quản lý sàn giao dịch điện tử Dacsanlucngan.vn, chia sẻ, từ khi khai trương đến nay đã có hơn 5,4 nghìn người vào truy cập trang web này, trong đó từ đầu tháng 12 đến nay đã có hơn 3,1 nghìn người truy cập.

Thống kê đã có 30 đơn hàng giao dịch thành công với gần 4 tấn cam, bưởi được tiêu thụ. Theo ông Dũng, lượng giao dịch này khiêm tốn bởi mới khai trương, khách hàng còn trong thời gian thăm dò nhưng với lượng truy cập lớn như vậy, trong tương lai không xa, hoạt động mua bán qua sàn giao dịch Dacsanlucngan.vn sẽ sôi động.

{keywords}

Lãnh đạo Hội Nông dân huyện Lục Ngạn kiểm tra mô hình sản xuất cam an toàn tại thôn Nam Điện, xã Nam Dương.

Nguyên nhân lượng giao dịch còn khiêm tốn còn do các chủ vườn, nhà cung cấp chưa quen với các giao dịch thương mại điện tử. Người dân chưa biết cách đưa các hình ảnh đẹp lên trang để mời gọi khách hàng. Điều quan trọng là huyện Lục Ngạn chưa xây dựng được khâu logistics nên khi có giao dịch thành công, các nhà vườn phải gửi hàng nhiều chặng xe gây mất thời gian, dễ hư hỏng sản phẩm…

Những ngày gần đây, có nhiều khách hàng đặt mua số lượng lớn cam, bưởi nhưng các đơn vị cung cấp không đáp ứng được các yêu cầu, như: Nguồn gốc xuất xứ, chứng nhận chất lượng sản phẩm, thời gian sản phẩm “sống” trên kệ hàng… nên nhiều giao dịch không thành công.

{keywords}

Nông dân Lục Ngạn vẫn chọn kênh tiêu thụ cam, bưởi tại vườn là chính. Ảnh: Điểm thu mua cam tại một hộ gia đình ở thôn Đồng Quýt, xã Tân Mộc.

“Thời gian tới chúng tôi sẽ triển khai mô hình hợp tác, trong đó Công ty sẽ chịu trách nhiệm bảo đảm kỹ thuật còn lực lượng tại địa phương sẽ trực tiếp vận hành kinh doanh. Dĩ nhiên cần có huấn luyện và hướng dẫn cho tới khi thành thục. Tiếp đến sẽ thiết kế khâu logistics, đây là chìa khoá chính để sàn giao dịch hoạt động hiệu quả”, ông Dũng nói.

Về phía huyện Lục Ngạn, ông Lê Tuấn Anh, Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng cho biết, sàn giao dịch mới đang vận hành thử nên huyện Lục Ngạn và Công ty cổ phần Logistics những Ngôi sao liên kết sẽ tiếp tục phối hợp, khắc phục những bất cập để bảo đảm hoạt động hiệu quả trong năm 2021.

Thế Đại

Nhiều khách hàng mua cam, bưởi Lục Ngạn qua sàn giao dịch điện tử
(BGĐT)- Sau khi Hội chợ Cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) năm 2020 kết thúc, nhiều khách hàng tiếp tục đặt mua trái ngọt thông qua sàn giao dịch điện tử Dacsanlucngan.vn.
Lục Ngạn đưa quả ngọt lên sàn giao dịch điện tử
(BGĐT) - Nằm trong hoạt động của Hội chợ Cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) năm 2020, huyện đã khai trương sàn giao dịch thương mại điện tử đặc sản Lục Ngạn, đưa trái ngọt lên đây quảng bá, giới thiệu và kết nối giao thương.
Hội chợ Cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn: Hơn 250 nghìn lượt khách tham quan, tiêu thụ hơn 900 tấn quả
(BGĐT) - Tối 22/11, UBND huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) tổ chức bế mạc Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn năm 2020. 
Hội chợ Cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn: Hai ngày đón hơn 3 nghìn du khách
(BGĐT)- Trong hai ngày đầu (20 và 21/11) diễn ra Hội chợ Cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) năm 2020, huyện đã đón hơn 3 nghìn du khách đến tham quan, trải nghiệm tại các nhà vườn.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...