Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Ngạn >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thường trực UBND huyện Lục Ngạn kiểm tra thực hiện công vụ sau kỳ nghỉ Tết

Cập nhật: 17:24 ngày 17/02/2021
(BGĐT) - Ngày 17/2, các đồng chí Thường trực UBND huyện Lục Ngạn đi kiểm tra, chấn chỉnh việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính đối với cán bộ, công chức, viên chức sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu tại các xã: Tân Lập, Nam Dương, Tân Mộc, Phú Nhuận, Tân Quang, Biển Động, Phì Điền, Kiên Thành và Hộ Đáp.
{keywords}

Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Trương Văn Năm kiểm tra tại bộ phận một cửa xã Tân Quang.

Tại các nơi kiểm tra, đại diện các xã cho biết, dịp Tết Nguyên đán vừa qua, 100% hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn được tặng quà; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.

Các xã đã đẩy mạnh tuyên truyền, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong phòng, chống dịch Covid-19. 

Tình hình sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi gia súc, gia cầm ổn định. Diện tích cây có múi đã thu hoạch xong, đang bước vào thời kỳ chăm sóc. Tỷ lệ vải thiều ra hoa đạt cao.

Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã đã tổ chức giao lệnh gọi tới 100% thanh niên diện nhập ngũ năm 2021. Sau 7 ngày nghỉ Tết, cán bộ, công chức các xã đi làm việc ngày đầu tiên đạt 100%...

Sau khi kiểm tra thực tế, Thường trực UBND huyện yêu cầu các xã duy trì nghiêm quy chế làm việc; thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm. Tập trung chỉ đạo phát triển KT- XH, nhất là chăm sóc cây có múi sau thu hoạch, chăm sóc vải thiều đang ra hoa. Quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, trong đó giám sát chặt các trường hợp cách ly tại nhà, tránh tập trung đông người, tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Các trường học vệ sinh trường, lớp học, ôn tập cho học sinh theo hướng dẫn của ngành giáo dục trong thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch. Làm tốt việc phối hợp với các ngành liên quan để thực hiện thành công cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026. Chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức lễ giao nhận quân năm 2021.

Đại - Huấn

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang: Đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ
(BGĐT) - Với phương châm lấy sự hài lòng của tổ chức, công dân làm thước đo, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang không ngừng cải tiến quy trình, ứng dụng công nghệ thông tin, trở thành điểm đến tin cậy của người dân trong tỉnh và là mô hình tiêu biểu trong cả nước về cải cách hành chính. 
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang: Cải tiến quy trình, tăng hồ sơ giải quyết trước hẹn
(BGĐT) - Để nâng cao sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp (DN), thời gian qua, Trung tâm Phục vụ hành chính công (PVHCC) tỉnh Bắc Giang không ngừng cải tiến quy trình, quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp, thân thiện. Sau 4 năm hoạt động, Trung tâm đã trở thành điểm đến tin cậy của người dân trong tỉnh và là mô hình tiêu biểu trong cả nước về cải cách hành chính.
Công an Bắc Giang đưa 3 danh mục thủ tục hành chính giải quyết, trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
(BGĐT)- Tại tỉnh Bắc Giang, lĩnh vực cấp, quản lý Chứng minh nhân dân; đăng ký quản lý con dấu; quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện sẽ được tiếp nhận, trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (trước kia thực hiện tại Công an tỉnh).
Bắc Giang: Bộ phận một cửa các cấp và trường học triển khai biện pháp phòng dịch Covid-19
(BGĐT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều cơ quan, trường học trên địa bàn tỉnh Bắc Giang tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống nhằm bảo vệ sức khỏe cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh. 
Chuẩn hóa hệ thống một cửa điện tử
(BGĐT) - Từ năm 2020, Bắc Giang áp dụng đồng bộ hệ thống một cửa điện tử tại bộ phận một cửa cấp xã, huyện và sở, cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh. Sau thời gian triển khai, phần mềm thường xuyên được nâng cấp tính năng, đáp ứng yêu cầu liên thông với các bộ, ngành trung ương và phù hợp kiến trúc chính quyền điện tử tỉnh.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...