Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Ngạn >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lục Ngạn: Bảo đảm nhu yếu phẩm phục vụ người dân trong vụ thu hoạch vải thiều

Cập nhật: 17:04 ngày 18/06/2021
(BGĐT) - Hiện huyện Lục Ngạn đang vào chính vụ thu hoạch vải thiều, lực lượng lao động, thương nhân đến tiêu thụ lớn nên nhu cầu sử dụng nhu yếu phẩm của người dân tăng nhẹ. 

Theo đại diện Công ty TNHH Đức Oanh, khu Dốc Đồn, thị trấn Chũ, dịp này người dân đến mua hàng hóa tăng so với trước thời điểm trước khi bước vào vụ vải thiều. Một số mặt hàng như: Gạo, dầu ăn... và các loại gia vị khác cũng bán chạy. Tiểu thương kinh doanh thịt lợn, rau, củ, quả tại một số chợ cũng thuận lợi hơn, lượng hàng bán ra cũng tăng. 

{keywords}

Lực lượng lao động, thương nhân đến tiêu thụ vải thiều tại huyện Lục Ngạn đông.

Thông tin từ cơ quan chức năng trên địa bàn huyện, UBND huyện đã xây dựng kế hoạch về việc bảo đảm cung ứng hàng hóa phục vụ người dân trong vụ thu hoạch vải thiều và tình hình dịch bệnh Covid - 19 trên địa bàn tỉnh và trong cả nước diễn biến phức tạp. 

Theo đó, các cơ quan chuyên môn đã yêu cầu doanh nghiệp, tiểu thương, đơn vị sản xuất, kinh doanh hàng hóa cam kết thực hiện bình ổn giá, không đầu cơ, tích trữ, găm hàng.

Đại diện lãnh đạo Đội Quản lý thị trường số 5 cho biết, mấy ngày qua nhu cầu mua hàng hóa thiết yếu của người dân tăng nhẹ, tuy nhiên giá bán cơ bản ổn định. Đơn vị thường xuyên kiểm tra, giám sát hoạt động này và xử lý nghiêm trường hợp vi phạm. 

Cơ quan chức năng cũng khuyến cáo bà con không nên mua hàng hóa tích trữ vì trong điều kiện dịch của tỉnh, nhiều doanh nghiệp cung ứng vẫn nguồn hàng hóa dồi dào, vận chuyển thuận lợi bảo đảm các yêu cầu phòng, chống dịch. Việc mua hàng tích trữ dễ xảy ra tình trạng một số trường hợp lợi dụng để găm hàng, tăng giá, trục lợi bất chính. 

Tin, ảnh: Minh Hương

Vải thiều Bắc Giang “cất cánh” từ tình quê
(BGĐT) - Dù gặp rất nhiều khó khăn trong công tác vận chuyển, bảo quản nhưng nhiều tấn vải thiều đã “cất cánh” qua đường hàng không vào TP Hồ Chí Minh để tiêu thụ rộng rãi ra thị trường các tỉnh, thành. Đây là chương trình “Chung tay cùng cả nước tiêu thụ vải thiều chất lượng cao” được tổ chức nhằm tiêu thụ vải thiều chất lượng cao của tỉnh Bắc Giang, giúp bà con nông dân vượt qua khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. 
Sẻ chia với Bắc Giang, Hà Nội đẩy mạnh tiêu thụ vải thiều
(BGĐT) - Thời gian qua, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng đến việc tiêu thụ nông sản của người dân, hợp tác xã, doanh nghiệp nông nghiệp. Nhằm đẩy mạnh khâu tiêu thụ, các doanh nghiệp, siêu thị, sở, ngành của Thủ đô Hà Nội đã và đang tích cực hỗ trợ các hợp tác xã, doanh nghiệp bán hàng qua các kênh phân phối hiện đại, qua đó đẩy mạnh tiêu thụ nông sản trong bối cảnh dịch bệnh.
Bưu điện toàn tỉnh Lâm Đồng hỗ trợ tiêu thụ hơn 13 tấn vải thiều Bắc Giang
Ngày 17/6, Bưu điện các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh Lâm Đồng đã tiếp nhận tiêu thụ 438 thùng (30 kg/thùng), với tổng trọng lượng 13.140 kg vải thiều hỗ trợ nông dân tỉnh Bắc Giang. Giá vải thiều được Bưu điện các huyện, thành phố tiếp nhận tiêu thụ 26 ngàn/kg (giá sỉ) và giá bán lẻ là 30 ngàn đồng/kg. 
Vải thiều Lục Ngạn được bày bán tại Trung tâm kết nối tiêu thụ nông sản Báo NTNN/Điện tử Dân Việt
Vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) đã được bày bán tại Trung tâm kết nối tiêu thụ nông sản Báo NTNN (13 Thụy Khuê, Hà Nội) trong chương trình Chung tay tiêu thụ vải thiều do Báo Nông thôn Ngày nay/Điện tử Dân Việt phối hợp cùng Hội Nông dân tỉnh Bắc Giang tổ chức.
Hàng không "chắp cánh" cho vải thiều Bắc Giang
(BGĐT) - 180 nghìn tấn vải thiều thu hoạch đúng lúc dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát và diễn biến hết sức phức tạp ở tỉnh Bắc Giang. Thị trường xuất khẩu, các khâu vận chuyển, lưu thông bị ảnh hưởng. Trong bối cảnh đó, các hãng hàng không đã tích cực hỗ trợ cho tiêu thụ vải thiều thuận lợi.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...