Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 24 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Ngạn >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trao tiền hỗ trợ cho hộ nghèo, khó khăn

Cập nhật: 10:29 ngày 16/07/2021
(BGĐT)- Ngày 15/7, đồng chí Trương Văn Năm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) trao 20 suất quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại các xã: Kiên Lao, Kiên Thành, Trù Hựu và Thanh Hải.
{keywords}

Đồng chí Trương Văn Năm trao tiền hỗ trợ cho gia đình bà Lâm Thị Mai, thôn Cống, xã Kiên Lao.

Mỗi suất trị giá 2 triệu đồng tiền mặt. Số tiền này do Hội Cựu học sinh, sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân là con em quê hương Bắc Giang quyên góp, ủng hộ.

Trong số các hộ được nhận hỗ trợ, có 10 hộ có hoàn cảnh khó khăn, cả gia đình phải thực hiện cách ly tập trung do liên quan đến yếu tố dịch tễ Covid-19. Đơn cử như hộ bà Lâm Thị Mai, thôn Cống, xã Kiên Lao, hiện đang nuôi 2 cháu nhỏ mắc bệnh thiếu máu, phải đi bệnh viện điều trị quanh năm. Gia đình bà Hoàng Thị Tinh, thôn Hố Bông, xã Kiên Lao là mẹ đơn thân nuôi con bị khuyết tật. Bà Vi Thị Dẹt, bị liệt hai chân, không có khả năng lao động và đang sống một mình.

Tại những nơi đến trao quà, đồng chí Trương Văn Năm ân cần thăm hỏi, động viên các hộ gia đình lao động, sản xuất, phát triển kinh tế, vượt lên hoàn cảnh để ổn định cuộc sống. Đồng thời chung tay cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 

Đối với các hộ người già neo đơn, người khuyết tật, không có khả năng lao động, đồng chí đề nghị, các xã, cơ quan chức năng thường xuyên quan tâm, chăm lo đời sống, thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ nhân dân.

Tin, ảnh: Kim Phượng

Khẩn trương triển khai hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi dịch
(BGĐT) - Chiều 14/7, đồng chí Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị trực tuyến với 10 huyện, TP triển khai Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.
Trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo tại xã Sa Lý
(BGĐT)- Sáng 12/7, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lục Ngạn (Bắc Giang) Cao Văn Hoàn đến trao 20 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà ở cho anh Lý Văn Bình, hội viên Chi hội Nông dân thôn Trạm, xã Sa Lý. Gia đình anh Bình là hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn của xã.
Lao động nghỉ việc không lương, hoãn hợp đồng lao động được hỗ trợ ra sao?
Người lao động làm việc tại doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sự nghiệp công lập, cơ sở giáo dục phải tạm dừng để phòng, chống dịch Covid-19, khi đủ điều kiện sẽ được hỗ trợ từ 850.000-3.710.000 đồng.
Công đoàn Bắc Giang hỗ trợ nữ công nhân hoàn cảnh khó khăn
(BGĐT) - Thời điểm này, tỉnh Bắc Giang có 467 doanh nghiệp hoạt động trở lại với gần 103,1 nghìn công nhân. Trong đó, có 263 công ty trong KCN với hơn 77,9 nghìn lao động; còn lại là doanh nghiệp tại các huyện, TP.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...