Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Ngạn >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lục Ngạn: 560 người cao tuổi được tặng quà nhân dịp 1/10

Cập nhật: 08:56 ngày 01/10/2021
(BGĐT) - Nhân dịp Ngày Quốc tế Người cao tuổi (1-10), UBND huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) thành lập 7 đoàn do các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy làm trưởng đoàn đi thăm và tặng quà cho các cụ từ 90 tuổi trở lên trên địa bàn huyện.
{keywords}

Đồng chí Nguyễn Việt Oanh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy tặng quà cụ Nguyễn Hữu Nghị (SN 1936), thôn Bãi Dài, xã Thanh Hải.

Các đoàn đã thăm, tặng quà 18 cụ từ 100 tuổi trở lên và 2 cụ là hội viên người cao tuổi tiêu biểu. Mỗi cụ được nhận 1 suất quà của tỉnh, trị giá 1,45 triệu đồng.

Tại những nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện hỏi thăm tình hình sức khỏe, đời sống, đồng thời chúc các cụ tiếp tục giữ gìn sức khỏe, là chỗ dựa tinh thần động viên con cháu học tập, lao động, sản xuất góp sức xây dựng quê hương.

Đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục dành sự quan tâm, chăm lo cho lớp người cao tuổi về vật chất, tinh thần, giúp các cụ sống vui, sống khỏe, sống mẫu mực, phát huy vai trò “Tuổi cao gương sáng” ở địa phương.

Nhân dịp này, Hội Người cao tuổi tỉnh tặng 2 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho 2 hội viên có hoàn cảnh khó khăn tại thị trấn Chũ và xã Trù Hựu.

UBND huyện tặng quà cho 538 cụ có tuổi đời từ 90 trở lên, mỗi suất trị giá 200 nghìn đồng trích từ ngân sách huyện. Tổng trị giá các phần quà hơn 133 triệu đồng.

Tin, ảnh: Vũ Đoàn

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương thăm, tặng quà người cao tuổi tiêu biểu huyện Lục Ngạn
(BGĐT) - Nhân kỷ niệm 30 năm Ngày Quốc tế Người cao tuổi 1/10 (1991-2021), sáng 30/9, đồng chí Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cùng lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, huyện Lục Ngạn đến thăm, tặng quà hai người cao tuổi trên địa bàn huyện.
Ra mắt ứng dụng di động chăm sóc sức khỏe người cao tuổi
Chiều 29/9, Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) phối hợp với Bộ Y tế công bố chính thức ứng dụng di động S-Health, sau 8 tháng thử nghiệm. Đây là phiên bản ứng dụng mới được thiết kế đặc biệt dành cho chăm sóc sức khỏe từ xa cho người cao tuổi - một trong những nhóm dân số dễ bị tổn thương nhất trong xã hội, đặc biệt là trong các tình huống khẩn cấp và ứng phó nhân đạo.
Người cao tuổi là trụ cột của gia đình và xã hội
Sáng 29/8, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đoàn đại biểu người cao tuổi tiêu biểu nhân Ngày Quốc tế Người cao tuổi (1/10) và Tháng hành động vì Người cao tuổi (tháng 10).
Chỗ dựa an sinh cho người cao tuổi
(BGĐT) - Trước tốc độ già hóa dân số nhanh như hiện nay, việc tạo chỗ dựa an sinh cho người cao tuổi (NCT) trở thành thách thức lớn. Một trong những giải pháp đang được các cấp, ngành, địa phương tỉnh Bắc Giang triển khai là tuyên truyền, thu hút, nâng cao tỷ lệ người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT, giúp NCT có lương hưu, được hỗ trợ chi phí khám, chữa bệnh.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...