Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Ngạn >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trù Hựu - Niềm vui nhân đôi

Cập nhật: 10:08 ngày 25/01/2022
(BGĐT)- Người dân xã Trù Hựu đang chào đón mùa xuân trong niềm vui mới. Niềm vui khi đời sống của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi thay.

Về xã Trù Hựu những ngày này, chúng tôi cảm nhận không khí chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc như rộn ràng, vui tươi hơn. Các trục đường thôn được vệ sinh sạch đẹp, treo cờ Tổ quốc đỏ tươi. Với người dân nơi đây, mùa xuân năm nay đến sớm hơn bởi xã vừa về đích nông thôn mới (NTM) năm 2021. 

Đời sống của bà con trong xã nâng lên. Hạ tầng nông thôn được đầu tư xây dựng khang trang đáp ứng nhu cầu phát triển KT-XH. Bên cơ ngơi khang trang, ông Thân Văn Toàn, thôn Mịn To chia sẻ: “Năm 2021, dù bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng gia đình tôi cũng như nhiều hộ trong thôn vẫn “thắng” vụ vải thiều và cam, bưởi nên thu nhập tăng so với năm trước”.

{keywords}

Đường vào xã Trù Hựu mới được nâng cấp.

5 năm qua, cùng với nguồn kinh phí đầu tư từ cấp trên, xã Trù Hựu đã huy động các nguồn lực để hoàn thiện các tiêu chí NTM. Đồng thời phối hợp với các ngành của huyện hoàn thành các công trình trọng điểm, ưu tiên xây dựng công trình giao thông, thủy lợi, trường học, trạm y tế… tạo đà phát triển cho các năm tiếp theo. Riêng năm 2021, xã huy động được tổng kinh phí hơn 16,7 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp hơn 2,1 tỷ đồng để hoàn thành các tiêu chí. 

Bên cạnh đó, địa phương tích cực vận động nhân dân đẩy mạnh phát triển cây ăn quả, góp phần hoàn thiện các tiêu chí nhà ở dân cư, thu nhập và hộ nghèo. Thu nhập bình quân của người dân trong xã đạt 55 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn dưới 1%. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được duy trì và phát triển. Toàn xã không xảy ra các vụ việc mất an ninh trật tự. Hơn 90% số hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa.

Điều đáng ghi nhận là người dân xã Trù Hựu đã nhận thức rõ xây dựng NTM là vì lợi ích của chính mình. Dẫn chúng tôi đi trên tuyến đường liên thôn rộng 5,5 m, dài 1 km nối từ thôn Thanh An đến thôn Mịn To vừa được đổ bê tông, Bí thư Chi bộ thôn Thanh An Nguyễn Khắc Luân phấn khởi: “Năm nay sẽ là một năm đáng nhớ với bà con trong thôn vì với sự đoàn kết, tích cực sản xuất, đời sống người dân trong thôn có nhiều đổi thay. Nay thôn chỉ còn 6 hộ nghèo”. Cùng với thôn Thanh An, 14 thôn còn lại của xã Trù Hựu cũng đạt nhiều kết quả trong phát triển KT-XH.

Chương trình xây dựng NTM đã mang lại luồng sinh khí mới, giúp xã Trù Hựu thay da đổi thịt. Tết này, khắp làng trên, xóm dưới tràn ngập niềm vui, nhân dân tự hào với những thành quả của mình trong không khí đón mùa xuân mới.

Bài, ảnh: Quang Huấn

Lục Ngạn: Bãi rác thải gần trụ sở UBND xã Trù Hựu đã được giải tỏa
(BGĐT)- Sau khi Báo Bắc Giang phản ánh, UBND thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã phối hợp với Công ty cổ phần Môi trường và Đô thị Lục Ngạn tổ chức thu gom, dọn bãi rác thải cạnh cổng trụ sở UBND xã Trù Hựu.
Lục Ngạn: Bãi rác thải gần UBND xã Trù Hựu gây ô nhiễm môi trường
(BGĐT) - Nhiều ngày qua, người dân thôn Hải Yên, xã Trù Hựu, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) rất bức xúc vì bãi rác thải cạnh cổng trụ sở UBND xã Trù Hựu gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan.
Khai thác đất san lấp mặt bằng trái phép tại xã Trù Hựu (Lục Ngạn)
(BGĐT) - Theo phản ánh của người dân, những ngày gần đây trên địa bàn thôn Hựu, xã Trù Hựu, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) xảy ra tình trạng khai thác đất san lấp mặt bằng trái phép vận chuyển ra khỏi địa bàn nhằm trục lợi bất chính. 
Bắc Giang: Dỡ bỏ các chốt cách ly phòng dịch Covid-19 tại xã Trù Hựu (Lục Ngạn)
(BGĐT)- Sau khi có kết quả âm tính lần 3 với vi rút SARS-CoV-2 của 2 F1 tại thôn Thanh Tân, sáng 26/02/2021, Ban chỉ đạo (BCĐ) Covid-19 huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã chỉ đạo tiến hành dỡ bỏ chốt kiểm soát tạm thời tại thôn Thanh Tân, xã Trù Hựu.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...