Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 28 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Ngạn >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bồi dưỡng kiến thức về sở hữu trí tuệ cho cán bộ xã và người sản xuất, kinh doanh

Cập nhật: 11:10 ngày 22/04/2022
(BGĐT) - Ngày 22/4, UBND huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức tập huấn sở hữu trí tuệ (SHTT) năm 2022 cho lãnh đạo, cán bộ phụ trách khoa học và công nghệ UBND các xã, thị trấn; đại diện các HTX và người sản xuất, kinh doanh sản phẩm đặc trưng, chủ lực, sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện. 

Các đại biểu được PGS.TS Trần Văn Hải, Trưởng bộ môn SHTT, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) và Thạc sĩ Nguyễn Mạnh Hùng, Trưởng phòng Thông tin và Đào tạo (Trung tâm Khuyến nông Bắc Giang) cung cấp những kiến thức tổng quan về hệ thống pháp luật bảo hộ quyền SHTT; những điểm mới của Luật SHTT (sửa đổi, bổ sung); các hình thức bảo hộ quyền SHTT đối với các sản phẩm liên quan đến dấu hiệu chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu chứng nhận, nhãn hiệu tập thể; trình tự, thủ tục, hồ sơ đăng ký nhãn hiệu tập thể.

{keywords}

PGS.TS Trần Văn Hải truyền đạt một số nội dung về sở hữu trí tuệ.

Cùng đó, là việc bảo vệ, quản lý, khai thác quyền SHTT đối với các sản phẩm đặc sản truyền thống; quy định, quy chế sử dụng nhãn hiệu khi được bảo hộ; hành vi xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu, tên thương mại, thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính.

Tại hội nghị, các đại biểu còn được thông tin, trao đổi về tình hình vi phạm SHTT; giải quyết tranh chấp và những vấn đề đặt ra ở nước ta hiện nay; hướng dẫn sản xuất nông nghiệp VietGAP, GlobalGAP…

Hoạt động này giúp các đại biểu nhận thức rõ hơn tầm quan trọng của SHTT; quyền và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân. Từ đó vận dụng hiệu quả trong công việc và hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần nâng cao uy tín, giá trị sản phẩm và khả năng cạnh tranh.

Tin, ảnh: Quang Huấn

Việt Nam thực hiện cam kết với hệ thống sở hữu trí tuệ toàn cầu
Ngày 1/4, tại trụ sở Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) ở Geneva, Thụy Sĩ, Ðại sứ Lê Thị Tuyết Mai, Trưởng Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc, Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) và các tổ chức quốc tế khác tại Geneva đã trao Văn kiện Việt Nam gia nhập Hiệp ước WIPO về buổi biểu diễn và bản ghi âm (WPPT) cho Tổng Giám đốc WIPO Daren Tang để lưu chiểu.
Không thu hẹp đối tượng xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ
Sáng 28/3, sau phát biểu khai mạc của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, các đại biểu Quốc hội chuyên trách thảo luận về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ. Dự án Luật này đã được Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp họp thứ 2 (tháng 10/2021), dự kiến sẽ được xem xét thông qua tại Kỳ họp thứ 3 (tháng 5/2022).
Đa dạng sản phẩm đặc trưng tại Hội nghị sở hữu trí tuệ toàn quốc
(BGĐT) - Sáng 17/3, tại TP Bắc Giang, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội nghị sở hữu trí tuệ toàn quốc năm 2022. Nhiều hoạt động diễn ra tại sự kiện trong đó có tổ chức các gian hàng trưng bày sản phẩm của nhiều địa phương trong và ngoài tỉnh.
Đề xuất nhiều giải pháp phát huy lợi ích từ thực thi quyền sở hữu trí tuệ
(BGĐT) - Tại Hội nghị Sở hữu trí tuệ (SHTT) toàn quốc tổ chức tại Bắc Giang sáng 17/3, nhiều đại biểu thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, đề xuất giải pháp phát huy lợi ích từ thực thi quyền SHTT, tạo động lực phát triển KT-XH.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...