Thứ sáu, 10/05/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Ngạn >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hỗ trợ phun thuốc bảo vệ thực vật trên cây vải bằng máy bay không người lái

Cập nhật: 11:27 ngày 06/05/2022
(BGĐT) - Chiều 5/5, UBND huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) phối hợp với Công ty cổ phần Vật tư kỹ thuật nông nghiệp Bắc Giang tổ chức trình diễn công nghệ phun thuốc phòng trừ sâu bệnh bằng máy bay không người lái trên vườn vải thiều tại thôn Giành Cũ, xã Quý Sơn.

Tại đây, Công ty cổ phần Đại Thành (TP Bắc Ninh) giới thiệu về máy bay nông nghiệp không người lái và trình diễn phun trên vườn vải thiều.

{keywords}

Trình diễn phun thuốc bảo vệ thực vật trên cây vải thiều bằng máy bay không người lái.

Qua theo dõi các đại biểu đánh giá, đây là công nghệ mới, cho phép định vị tọa độ bay, phun hiệu quả cho nhiều loại cây trồng ở các loại địa hình khác nhau. Với công nghệ phun ly tâm, máy sẽ làm cho các hạt dung dịch phát tán đều, thấm toàn bộ vào thân, lá, không làm ảnh hưởng đến chất đất nên hiệu quả cao hơn nhiều so với phun thông thường.

Công nghệ này giúp phun được trên diện rộng, giảm chi phí lao động, hạn chế ô nhiễm môi trường; tăng hiệu quả phòng trừ sâu bệnh và phù hợp với sản xuất tập trung quy mô lớn. 

Nếu phun thông thường, người dân chi phí từ 1,2 đến 2 triệu đồng/ha (trong đó 50% là công phun) thì việc sử dụng công nghệ máy bay không người lái giảm 90% lượng nước, 20 - 30% lượng thuốc, nhân công. Hiệu lực phòng trừ đạt hơn 90%, dập dịch nhanh, giảm nguy cơ ngộ độc do người không phải tiếp xúc trực tiếp với thuốc.

Theo đại diện lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện, tới đây, UBND huyện sẽ hỗ trợ phun thuốc bảo vệ thực vật bằng công nghệ máy bay không người lái cho khoảng 10 ha vải thiều tại hai xã Quý Sơn và Giáp Sơn. Theo đó, hỗ trợ 100% tiền công phun, 50% tiền thuốc bảo vệ thực vật/lần phun. Từ đó đánh giá hiệu quả việc áp dụng công nghệ 4.0 vào sản xuất nông nghiệp, nhất là đối với cây vải thiều.

Tin, ảnh: Quang Huấn

Tăng cường phối hợp, chung tay kết nối tiêu thụ vải thiều
(BGĐT) - Chiều 4/5, Huyện ủy, UBND huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) tổ chức hội nghị “Chung tay kết nối tiêu thụ vải thiều Lục Ngạn” năm 2022.
Doanh nghiệp, HTX kết nối tiêu thụ vải thiều
(BGĐT) - Giữa tháng 3, thời điểm vải thiều đang ra hoa, đậu quả nhưng nhiều hợp tác xã (HTX), doanh nghiệp (DN) trong và ngoài nước đã liên hệ, kết nối với các nhà vườn, đầu mối tại Bắc Giang tìm hướng tiêu thụ vải. Tỉnh cũng ban hành kế hoạch giúp người dân tiêu thụ vải thuận lợi nhất.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...