Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Ngạn >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lục Ngạn kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7

Cập nhật: 18:24 ngày 26/07/2022
(BGĐT) - Chiều 26/7, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (1947-2022).
{keywords}

Các đại biểu dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ của huyện.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại những năm tháng chiến đấu hào hùng của quân và dân ta trong các cuộc kháng chiến, đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Từ đó, thấy được sự hy sinh cao cả của thế hệ cha anh đi trước và trách nhiệm của thế hệ hôm nay đối với các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa.

Toàn huyện có 16 cán bộ tiền khởi nghĩa, 58 Mẹ Việt Nam Anh hùng; gần 1,3 nghìn người con đã vĩnh viễn nằm lại nơi chiến trường, gần 860 thương, bệnh binh, 467 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, 37 người bị địch bắt tù đày…

Với trách nhiệm và nghĩa tình sâu nặng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lục Ngạn luôn ghi nhớ, biết ơn sự hy sinh cao cả của các liệt sĩ, thương, bệnh binh vì nền độc lập, tự do của dân tộc và thường xuyên tổ chức hoạt động đền ơn, đáp nghĩa.

Cùng với việc thực hiện các chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước, cấp uỷ, chính quyền, MTTQ và đoàn thể các cấp đã tích cực tham gia các phong trào: "Đền ơn đáp nghĩa", "Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng" với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, như: Xây nhà tình nghĩa, lập Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa, ổn định đời sống thương binh, bệnh binh nặng, chăm sóc bố mẹ liệt sĩ già yếu cô đơn, con liệt sĩ...

Từ năm 2017 đến nay huyện đã hoàn thiện hồ sơ, đề nghị cấp có thẩm quyền suy tôn, truy tặng, công nhận 3 Anh hùng liệt sĩ, 5 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, 24 thương binh, 31 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, quy tập 2 mộ liệt sĩ; tu sửa, tôn tạo được 15 nghĩa trang, tổng kinh phí hơn 8,5 tỷ đồng.

{keywords}

Các đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Trong diễn văn kỷ niệm, Chủ tịch UBND huyện La Văn Nam nhấn mạnh, thời gian tới, để thực hiện tốt hơn công tác đền ơn, đáp nghĩa, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lục Ngạn tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 14, ngày 19/7/2017 của Ban Bí thư "Về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác người có công với cách mạng".

Tập trung giải quyết tốt các chế độ, chính sách cho đối tượng thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công theo quy định của Đảng và Nhà nước. Đẩy mạnh phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", "Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng".

Tạo điều kiện thuận lợi để các thương, bệnh binh, người có công phát huy ý chí tự lực, tự cường phát triển sản xuất, cải thiện đời sống góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Tăng cường giáo dục truyền thống yêu nước và đạo lý uống nước, nhớ nguồn cho mọi tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ.

{keywords}

Đồng chí Nguyễn Việt Oanh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân.

Tại Lễ kỷ niệm, 19 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ được Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn tặng Giấy khen. Nhân dịp này, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện tặng 29 suất quà cho gia đình người có công tiêu biểu.

Tin, ảnh: Vũ Đoàn - Phương Thảo

Bắc Giang tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7
(BGĐT) - Sáng 25/7, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (1947-2022).
Chăm sóc đời sống gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng
Trong thời gian qua, các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp và nhân dân đã thực hiện có hiệu quả các phong trào chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực bằng những việc làm đầy trách nhiệm và nghĩa tình.
Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ và Tuyên dương người có công tiêu biểu toàn quốc năm 2022
Sáng 24/7, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, đã diễn ra Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ và Tuyên dương Người có công với cách mạng toàn quốc năm 2022.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương thăm, tặng quà thương binh, bệnh binh huyện Lạng Giang
(BGĐT) - Ngày 23/7, đồng chí Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đến thăm, tặng quà thương binh, bệnh binh ở hai xã Xuân Hương và Dương Đức (Lạng Giang). Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; UBND huyện Lạng Giang.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...