Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Ngạn >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lục Ngạn: Hơn 17 nghìn lượt hộ nghèo, chính sách được vay vốn tín dụng ưu đãi

Cập nhật: 21:06 ngày 08/08/2022
(BGĐT) - Chiều 8/8, UBND huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm triển khai tín dụng chính sách đối với người nghèo và các đối tượng chính sách theo Nghị định số 78/2002/NĐ-CP ngày 4/10/2002 của Chính phủ.

Sau 20 năm thực hiện các chương trình tín dụng chính sách ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác theo Nghị định số 78 của Chính phủ, từ 3 chương trình tín dụng ban đầu, đến nay Ngân hàng CSXH huyện Lục Ngạn đã và đang triển khai 15 chương trình tín dụng với tổng dư nợ hơn 815,5 tỷ đồng, tăng hơn 791 tỷ đồng so với năm 2003; với gần 17 nghìn lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn.

{keywords}

Đồng chí Trương Văn Năm, Phó Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai chương trình tín dụng ưu đãi.

Từ nguồn vốn này đã giúp hơn 7 nghìn lượt hộ thoát nghèo; gần 4,5 nghìn hộ nghèo xóa nhà tạm, nhà dột nát; thu hút và tạo việc làm cho hơn 2,4 nghìn lao động; xây dựng gần 20 nghìn công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn…

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận về công tác nhận ủy thác, quản lý, sử dụng hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách qua tổ chức hội trên địa bàn huyện; chính sách tín dụng ưu đãi đối với hộ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số; vai trò của thành viên ban đại diện là chủ tịch UBND xã với nguồn vốn tín dụng chính sách và hoạt động ủy thác; một số kết quả và kinh nghiệm trong thực hiện tín dụng chính sách của tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn; kinh nghiệm trong sử dụng hiệu quả đồng vốn vay ưu đãi của hộ nghèo trong phát triển sản xuất, giảm nghèo bền vững.

Nhân dịp này, 10 tập thể, cá nhân được Tổng giám đốc Ngân hàng CSXH Việt Nam tặng Giấy khen. Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn tặng Giấy khen cho 10 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 20 năm triển khai chương trình tín dụng ưu đãi theo Nghị định số 78 của Chính phủ giai đoạn 2002-2022.

Tin, ảnh: Vũ Đoàn

Tân Yên: Khen thưởng cán bộ ngân hàng kịp thời ngăn chặn hành vi lừa đảo
(BGĐT) - Ngày 8/7, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank), Chi nhánh huyện Tân Yên khen thưởng đột xuất một cán bộ giao dịch đã kịp thời ngăn chặn hành vi lừa đảo, giúp khách hàng không bị kẻ gian chiếm đoạt tài sản.
Chất vấn ba lĩnh vực: Nông nghiệp và phát triển nông thôn; tài chính; ngân hàng
Thực hiện Chương trình làm việc Kỳ họp thứ 3, ngày 8/6, Quốc hội tiếp tục tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn.
Thẻ căn cước công dân sớm thay giấy phép lái xe, thẻ ngân hàng
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành phối hợp với Bộ Công an tích hợp đăng ký ô tô, giấy phép lái xe, thẻ ngân hàng... với căn cước công dân để tạo thuận lợi cho người dân trong giao dịch.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...