Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Ngạn >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lục Ngạn: Trao tặng 69 xe đạp “Tiếp bước em đến trường”

Cập nhật: 16:41 ngày 20/08/2022
(BGĐT)- Sáng 20/8, tại Trường THCS xã Phong Vân, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Hội Khuyến học huyện tổ chức Chương trình trao tặng xe đạp “Tiếp bước em đến trường” cho học sinh hoàn cảnh khó khăn tại 11 xã của huyện Lục Ngạn.
{keywords}

Đại diện Hội Khuyến học, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lục Ngạn trao xe đạp cho học sinh.

Tại đây, đại diện Hội Khuyến học cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lục Ngạn trao 69 chiếc xe đạp cho học sinh các trường Tiểu học, THCS, Phổ thông Dân tộc bán trú THCS của 11 xã nghèo trên địa bàn. Mỗi chiếc xe đạp trị giá 1,6 triệu đồng, tổng trị giá các phần quà hơn 110 triệu đồng.

Các em học sinh được nhận xe đạp lần này đều có hoàn cảnh gia đình khó khăn, con em hộ nghèo (mồ côi hoặc bố, mẹ bị bệnh tật) nhưng đã nỗ lực vươn lên học khá, giỏi.

Đây là hoạt động thiết thực trước thềm năm học mới nhằm chia sẻ, hỗ trợ phương tiện để các em học sinh có thêm điều kiện đến trường, động viên khích lệ các em tiếp tục nỗ lực trong học tập.

Tin, ảnh: Phương Thảo

Học bổng ‘‘Chắp cánh ước mơ”: Tiếp sức cho học sinh khó khăn hiếu học
(BGĐT) -  "Chắp cánh ước mơ" là chương trình được Hội Bảo vệ quyền trẻ em, Báo Bắc Giang và Hội Khuyến học tỉnh phối hợp tổ chức từ nhiều năm qua với mục tiêu giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn hiếu học được đến trường. 
Hỗ trợ học sinh khó khăn có thêm điều kiện đến trường
(BGĐT) - Sáng 4/11 tại Công ty TNHH Bích Thủy (Cụm công nghiệp Tân Dĩnh - Phi Mô, thị trấn Vôi, huyện Lạng Giang), anh Hoàng Văn Hùng ở thôn Tân Văn 1, xã Tân Dĩnh, nhân viên của Công ty đã hỗ trợ cho các cháu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện.
Bảo đảm công bằng khi hỗ trợ học sinh vùng đặc biệt khó khăn
(BGĐT) - Báo Bắc Giang nhận được phản ánh của một số người dân xã An Bá, huyện Sơn Động (Bắc Giang) về việc Trường Tiểu học An Bá thực hiện chính sách hỗ trợ học sinh tiểu học vùng đặc biệt khó khăn (ĐBKK) không bảo đảm công bằng. Qua xác minh, phản ánh của người dân là có cơ sở. 
Bắc Giang: Hỗ trợ học sinh hoàn cảnh khó khăn
(BGĐT) - Ngày 27/8, Hội Khuyến học tỉnh Bắc Giang phối hợp Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Chubb Việt Nam tổ chức chương trình "Vì thế hệ tương lai, tặng cặp sách cùng em đến trường" cho học sinh vùng cao Sơn Động trước thềm năm học mới.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...