Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Ngạn >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lục Ngạn: Hơn 100 tiết mục tham gia Hội thi “Giai điệu tuổi hồng”

Cập nhật: 14:27 ngày 15/04/2023
(BGĐT) - Trong hai ngày 13 và 14/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện tổ chức Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” năm học 2022- 2023 cho học sinh khối các trường tiểu học và THCS trên địa bàn.

Tham gia hội thi có 34 đoàn, với hơn 1 nghìn học sinh đến từ các trường tiểu học, THCS, liên trường tiểu học và THCS. Hội thi có 109 tiết mục gồm: Đơn ca, song ca, tốp ca, múa, tấu, sáo, đàn tính… 

Trong thời gian 20 phút, mỗi đoàn thể hiện 3 thể loại gồm ca, múa, nhạc; nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, hát về Đoàn, Đội, mái trường và thầy cô thân yêu. Nhiều tiết mục được dàn dựng, đầu tư khá công phu, có minh họa của đội múa, nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả.

{keywords}

Tiết mục dự thi của liên Trường Tiểu học và THCS Phong Vân.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức trao giải xuất sắc cho đoàn các trường học trên địa bàn thị trấn Chũ; giải Nhất cho đoàn các trường học trên địa bàn xã Phong Vân; đồng thời trao 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 18 giải Khuyến khích. 

Ban Tổ chức cũng trao giải A cho 15 tiết mục, giải B cho 20 tiết mục và giải C cho 32 tiết mục. Kết quả hội thi là căn cứ đánh giá thi đua khen thưởng cuối năm của các đơn vị, đồng thời lựa chọn những tập thể, cá nhân xuất sắc thành lập đội tham gia hội thi cấp tỉnh.

Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” là hoạt động dành cho học sinh phổ thông đang học tập tại các trường tiểu học, THCS, nhằm tăng cường giáo dục tư tưởng đạo đức, lối sống, văn hóa ứng xử trong môi trường giáo dục, góp phần đáp ứng yêu cầu giáo dục toàn diện cho học sinh; là dịp để các em học sinh thể hiện, phát huy tài năng, năng khiếu của mình, đồng thời là sân chơi bổ ích để các em được giao lưu, học hỏi, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các nhà trường.

Quang Huấn

Bắc Giang tham dự Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp
(BGĐT) - Tại Hà Nội, Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam- Pháp lần thứ 12 diễn ra từ ngày 13 đến 16/4 với chủ đề "Hợp tác địa phương: Động lực thúc đẩy phục hồi và phát triển bền vững, toàn diện sau đại dịch Covid-19".
Gần 400 kỳ thủ tham gia Giải Vô địch cờ vua đồng đội quốc gia tại Bắc Giang
(BGĐT) - Sáng 15/4, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Bắc Giang (TP Bắc Giang), Tổng Cục Thể dục thể thao, Liên đoàn Cờ Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Bắc Giang phối hợp tổ chức khai mạc Giải Vô địch cờ vua đồng đội quốc gia năm 2023.
Lục Ngạn: Triển khai các biện pháp ngăn chặn sự cố lưới điện do thả diều
(BGĐT) - Quý I năm 2023, tình trạng thả diều và vi phạm hành lang lưới điện do diều gây ra tăng đột biến trên toàn huyện Lục Ngạn (Bắc Giang). Số vụ sự cố do diều gây ra gần bằng cả năm 2022.
Đưa vào sử dụng trụ sở công an xã đầu tiên ở huyện Lạng Giang
(BGĐT) - Chiều 14/4, UBND xã Tân Hưng, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) tổ chức khánh thành trụ sở làm việc của Công an xã.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...