Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 34 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Ngạn >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đồng chí Giáp Thùy Chi tiếp tục được bầu làm Chủ tịch LĐLĐ huyện Lục Ngạn khóa IX

Cập nhật: 16:44 ngày 01/06/2023
(BGĐT) - Trong các ngày 31/5 và 1/6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ IX nhiệm kỳ 2023-2028.

Hiện nay, LĐLĐ huyện quản lý trực tiếp 137 công đoàn cơ sở, trong đó có 29 công đoàn xã, thị trấn, 4 công đoàn khối cơ quan, 10 công đoàn khối doanh nghiệp ngoài nhà nước, 94 trường học, với tổng số hơn 5,1 nghìn đoàn viên.

{keywords}

Đồng chí Nguyễn Văn Cảnh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Nhiệm kỳ qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng với sự đoàn kết, nỗ lực cố gắng và tinh thần trách nhiệm cao của đội ngũ cán bộ, đoàn viên, hoạt động công đoàn huyện Lục Ngạn đã đạt được những kết quả quan trọng, toàn diện trên các mặt công tác. Đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức 9/9 chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Công đoàn huyện lần thứ VIII đề ra.

Công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động được tập trung thực hiện xuyên suốt, kịp thời và ngày càng thiết thực hơn, tiêu biểu là hoạt động chăm lo các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, có hoàn cảnh khó khăn đột xuất. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao được duy trì thường xuyên góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho đoàn viên… Với những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, LĐLĐ huyện Lục Ngạn luôn được đánh giá là đơn vị dẫn đầu trong khối thi đua các LĐLĐ huyện, TP; nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Cảnh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và đồng chí Cao Văn Hoàn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đánh giá cao kết quả LĐLĐ huyện Lục Ngạn đạt được trong nhiệm kỳ qua. Khẳng định những kết quả đạt được trong 5 năm qua đã góp phần nâng cao vị thế, vai trò và tiếng nói của tổ chức công đoàn nói chung và LĐLĐ huyện nói riêng.

{keywords}

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Chấp hành Công đoàn huyện Lục Ngạn khóa mới.

Các đồng chí nhấn mạnh, trước yêu cầu nhiệm vụ mới trong giai đoạn hiện nay, các cấp công đoàn huyện Lục Ngạn cần tiếp tục chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên. Chủ động phối hợp với các cấp, các ngành, đoàn thể nhân dân trong việc phát động thi đua và đẩy mạnh phong trào thi đua, không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động công đoàn, phát huy sức mạnh tổng hợp và năng lực sáng tạo của người lao động trong các thành phần kinh tế, vượt qua mọi khó khăn, thử thách hoàn thành nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới. 

Tuyên truyền, thực hiện tốt Nghị quyết số 233 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về chủ trương sắp xếp lại đơn vị hành chính cấp huyện và phát triển đô thị trên địa bàn tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2022-2025.

Đại hội đã bầu 15 đồng chí vào Ban Chấp hành khoá mới và bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên. Tại phiên họp thứ Nhất, Ban Chấp hành đã bầu đồng chí Giáp Thùy Chi tiếp tục tái cử chức danh Chủ tịch LĐLĐ huyện Lục Ngạn khoá IX, nhiệm kỳ 2023-2028.

Tin, ảnh: Quang Huấn

Giá xăng tăng mạnh
Giá xăng ngày 1/6 tăng theo xu hướng thế giới, với xăng E5 RON 92 tăng 390 đồng/lít và xăng RON 95 tăng 520 đồng/lít. Trong khi đó, giá một số mặt hàng dầu giảm nhẹ.
Bắc Giang: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong cơ quan khối Đảng, đoàn thể
(BGĐT) - Ngày 1/6, Tỉnh ủy Bắc Giang tổ chức hội nghị đánh giá tình hình triển khai, thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số (CĐS) trong hoạt động của các cơ quan khối Đảng, đoàn thể của tỉnh. Đồng chí Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì.
Tặng Giải thưởng môi trường tỉnh Bắc Giang cho 15 tổ chức, cá nhân
(BGĐT) - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành quyết định tặng Giải thưởng môi trường tỉnh Bắc Giang năm 2023 cho 11 tổ chức và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh thời gian qua.
Ông Nguyễn Văn Hồng, xã Lam Cốt (Tân Yên) trúng xe máy khi thanh toán dịch vụ công trực tuyến
(BGĐT) - Ngày 17/5, tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, UBND tỉnh, Vietcombank Bắc Giang phối hợp tổ chức trao giải chương trình “Thanh toán dịch vụ công thuận tiện dễ dàng - Trúng ngàn quà tặng”. 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...