Thứ bảy, 18/05/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Ngạn >> Vải thiều Lục Ngạn
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thúc đẩy vận chuyển tiêu thụ vải thiều bằng đường sắt

Cập nhật: 08:56 ngày 06/04/2023
(BGĐT) - Đoàn công tác huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) do đồng chí Nguyễn Thế Thi, Phó Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn vừa làm việc với Công ty cổ phần Vận tải và Thương mại đường sắt (Ratraco) trực thuộc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam nhằm bàn phương án vận chuyển vải thiều năm 2023 qua ga Kép (Lạng Giang).

Tham gia đoàn công tác có một số doanh nghiệp tiêu thụ vải thiều tiêu biểu của huyện. Tiếp và làm việc với đoàn, có đồng chí Trần Thế Hùng, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Vận tải và Thương mại đường sắt.

{keywords}

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thế Thi và đại diện các doanh nghiệp tiêu thụ vải thiều huyện Lục Ngạn đã kiến nghị với ngành đường sắt về việc đẩy nhanh tiến độ xây dựng các hạng mục để ga Kép đáp ứng tốt hơn nhu cầu vận chuyển liên vận, đồng thời đề nghị đơn vị tạo điều kiện cho việc vận chuyển tiêu thụ vải thiều thuận lợi bằng đường sắt trong vụ vải năm 2023.

Đồng chí Trần Thế Hùng cho biết, đơn vị phấn đấu trong tháng 4 hoàn thành việc xây dựng các hạng mục còn lại của ga Kép. Đơn vị sẽ có cơ chế riêng để việc vận chuyển tiêu thụ vải thiều bằng đường sắt thuận lợi với giá hợp lý.

Được biết Ratraco là một trong 3 đơn vị kinh doanh vận tải đường sắt - thành viên của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2022. 

Lĩnh vực chính là cung cấp các giải pháp logistics trọn gói trên nền tảng hạ tầng đường sắt, vận chuyển hàng hóa bằng container (đường sắt, đường bộ); xếp dỡ, bảo quản, đóng gói hàng hóa; cho thuê kho, bãi… Đơn vị hiện có 200 container lạnh đáp ứng nhu cầu vận chuyển vải thiều tươi từ ga Kép đến các tỉnh Quảng Tây, Vân Nam (Trung Quốc) và vào thị trường các tỉnh phía Nam của nước ta. 

Như vậy, khi vận chuyển vải thiều sang Trung Quốc bằng đường sắt, các doanh nghiệp chỉ phải vận chuyển sang ga Kép và làm thủ tục thông quan tại đây, không cần lên các cửa khẩu. Yêu cầu đối với việc xuất khẩu vải thiều sang Trung Quốc bằng đường sắt là việc hoàn chỉnh thủ tục để xuất khẩu theo đường chính ngạch.

Đức Thọ

Ngoài vải thiều, Bắc Giang còn những loạt đặc sản hấp dẫn nào?
Về Bắc Giang, ngoài gà đồi Yên Thế, cua da Yên Dũng..., du khách còn nhiều lựa chọn khi mua nhiều loại quà độc đáo. 
Chủ động phòng trừ sâu bệnh hại vải thiều
(BGĐT) - Những ngày qua, mưa, ẩm kéo dài trên địa bàn toàn tỉnh. Đây là điều kiện thuận lợi để các loại sâu bệnh phát triển, làm hại cây trồng, nhất là vải thiều.
Chuẩn bị cho vụ vải thiều 2023: Chủ động liên kết, đổi mới xúc tiến tiêu thụ
(BGĐT) - Thời tiết thuận lợi cùng với kỹ thuật thâm canh ngày càng cao nên dự báo năm nay là năm thứ ba liên tiếp vải thiều được mùa. Sản lượng dự kiến lớn, thời gian thu hoạch ngắn nên việc liên kết, tìm đầu ra cho vải thiều được chính quyền, nông dân các địa phương trong tỉnh quan tâm.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...