Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 32 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp cầu bạn đọc
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ngõ 274, đường Lê Lợi (TP Bắc Giang) thường xuyên ngập úng

Cập nhật: 11:16 ngày 13/08/2014
(BGĐT) - Từ nhiều tháng nay,  ngõ 274, đường Lê Lợi, thuộc tổ dân phố Hoàng Hoa Thám, phường Hoàng Văn Thụ (TP Bắc Giang) có một đoạn đường khoảng 10m thường xuyên bị ngập nước, ảnh hưởng đến việc đi lại và cuộc sống của nhiều hộ.
{keywords}

Trời mưa, ngõ 274 bị ngập úng nặng.


Một số người dân cho biết: Nước thải của ngõ 274 chảy ra hệ thống cống của đường Lê Lai, Hùng Vương, sau đó thoát ra cống Vĩnh Ninh. Do lâu ngày không được nạo vét khơi thông, một số hộ khi xây nhà ở, công trình để đất cát rơi xuống cống dẫn đến tắc cục bộ. 

Không chỉ ngập ở ngõ chính mà nhiều ngách nhỏ cũng bị đọng nước. Vào ngày mưa, đoạn ngõ biến thành sông, mưa tạnh nhiều giờ đồng hồ mới  thoát hết nước. Bà Trần Thị Xuyến, nhà ở sát đoạn ngập sâu nhất bức xúc: “Nhà tôi phải đóng cửa suốt ngày vì không chịu nổi mùi hôi từ nước thải tràn lên mặt đường”. 

Trước thực trạng này, đề nghị chính quyền cơ sở, tổ dân phố tập trung tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, vận động người dân nạo vét, khơi thông cống thoát nước, khắc phục tình trạng ngập úng tại ngõ 274. 

Các cơ quan chức năng của TP Bắc Giang tăng cường kiểm tra việc thi công, xây dựng công trình, yêu cầu các chủ hộ không để đất, đá, cát sỏi rơi xuống gây ô nhiễm môi trường, làm tắc đường thoát nước. 


Tuấn Dương
(Phường Hoàng Văn Thụ, TP Bắc Giang)


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...