Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 31 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp cầu bạn đọc
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Biểu diễn xiếc - quảng cáo một đằng, làm một nẻo

Cập nhật: 08:30 ngày 15/10/2014
(BGĐT) - Tối 27-9-2014 tại sân vận động TP Bắc Giang có buổi biểu diễn được giới thiệu là xiếc trung ương, của Liên đoàn xiếc Việt Nam. Tuy nhiên buổi biểu diễn đã gây thất vọng lớn cho người xem bởi cảnh  “treo đầu dê, bán thịt chó”. 

{keywords}
Ảnh minh họa.

Chương trình không giống như những gì quảng cáo trước đó hay đã in trên vé tặng miễn phí cho trẻ em dưới 8 tuổi.  Không hề có ngày hội của những chú hề, hay múa lân - sư - rồng, ga-la xiếc thú. Vé người lớn là 100.000 đồng/người; trẻ em trên 8 tuổi là 50.000đ/em (sau khi khán giả đã mất 10.000 đồng/xe máy cho dịch vụ gửi xe ngoài cổng). Sau một vài tiết mục lắc vòng, biểu diễn hình thể, trình diễn kung fu là cảnh mấy em nhỏ được giới thiệu là gương mặt Đồ rê mí (Phương Oanh, Phương Vy)  biểu diễn một hai bài hát, điệu nhảy. Phần xiếc thú có trò lớp học của mấy chú chó; trò đạp xe của mấy chú khỉ. 

Kết thúc chương trình là cảnh biểu diễn của nghệ sĩ với hai chú trăn. Người xem phần lớn tỏ ra thất vọng khi thấy một chương trình đơn điệu, chưa hấp dẫn, khác với giới thiệu. Những gì được thưởng thức chưa tương xứng với giá vé. Trước đó nhiều ngày, người của đoàn xiếc đã đi khắp các ngóc ngách của thành phố quảng bá rằng đêm diễn sẽ có  nhiều trò xiếc hấp dẫn, giao lưu giữa nghệ sĩ và khán giả, là nơi hội tụ của các loài thú rừng xanh và tặng vé miễn phí cho khán giả nhỏ tuổi. Sự thật lại hoàn toàn khác khiến mọi người nghĩ đoàn xiếc đã coi thường khán giả. Trong chương trình, sau tiết mục của nghệ sĩ Lâm Mạnh Cường (được giới thiệu quê ở Sơn Động), chương trình đã bán ấn phẩm và đĩa DVD với giá 10.000 và 15.000 đồng. Ấn phẩm được giới thiệu là nghệ thuật kungfu của Lâm Mạnh Cường song hoàn toàn không phải vậy, mà thực chất là 10 trang phô tô nhòe nhoẹt về mẹo ảo thuật, dưới cuối trang đề tên Hồng Hà, không có địa chỉ hay xuất xứ. Một phụ nữ xưng là mẹ của mấy cháu bé hát trên sân khấu cho biết, chị và con nhận được lời mời diễn thì đi, tiền công được vài trăm, chỉ biết đây là đoàn xiếc Hà Nội, không biết ai là chủ… 

Công chúng xem xiếc cũng không biết rõ đoàn xiếc biểu diễn đến từ nơi nào, người dẫn chương trình có giới thiệu là Đoàn xiếc Việt Nam, song không giới thiệu nghệ sĩ chỉ đạo nghệ thuật hay chịu trách nhiệm diễn xuất như những lần từng xem. Nhiều người nghi ngờ về danh tính đoàn xiếc. Buổi diễn khép lại nhưng nỗi buồn và hẫng hụt trong lòng mọi người. Mong cơ quan quản lý, cấp phép biểu diễn đừng để có một đêm diễn nào như vậy nữa.

Nguyễn Quỳnh Chi 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...