Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 29 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp cầu bạn đọc
Nhịp cầu bạn đọc
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Bảo vệ trật tự nơi xét xử

Cập nhật: 09:06 ngày 15/10/2014
(BGĐT) - Phiên tòa sở thẩm xét xử bị cáo Lý Nguyễn Chung, hung thủ giết chị Nguyễn Thị Hoan ở thôn Me, xã  Nghĩa Trung (Việt Yên) hơn mười năm trước vừa diễn ra tại TAND tỉnh Bắc Giang thu hút rất đông người dân tham dự. Nhưng do thân nhân của bị hại vắng mặt, hội đồng xét xử quyết định hoãn phiên tòa. 

{keywords}
Ảnh minh họa.

Khi Lý Nguyễn Chung được lực lượng công an dẫn giải ra xe về trại giam, nhiều người quá khích đã xông tới chửi bới, thậm chí lao vào hành hung bị cáo. Đáng chú ý, kể cả lúc chiếc xe chở bị cáo đã rời đi, nhóm người trên vẫn tụ tập tại khu vực sảnh vào phòng xét xử và sân TAND tỉnh lăng mạ cán bộ tòa án, lực lượng bảo vệ cũng bất lực trước nhóm người này. 

Được biết, nhóm người trên không đồng ý với quyết định của tòa án nên có hành vi, thái độ như vậy. Thiết nghĩ nếu không đồng ý với bản án, quyết định của tòa án, người dân nên làm thủ tục kháng nghị, kháng cáo đề nghị phúc thẩm lại bản án theo đúng quy định pháp luật. Về phía lực lượng bảo vệ tòa án và hỗ trợ tư pháp, khi đã tuyên truyền, giải thích pháp luật, nếu đối tượng nào cố tình vi phạm cần có biện pháp cứng rắn, kiên quyết để bảo vệ hoạt động xét xử và sự tôn nghiêm nơi thi hành pháp luật.   

   Dương Tuấn (TP Bắc Giang)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...