Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp cầu bạn đọc
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Làm tốt ngay cả những việc nhỏ nhất

Cập nhật: 08:20 ngày 27/10/2014
(BGĐT) - Thời gian qua có không ít trường hợp người dân đi xe máy, xe đạp bị thủng săm, đi bộ dẫm phải đinh, vít tại khu vực Quảng trường 3-2 (TP Bắc Giang), nhất là khi trời tối. 

{keywords}
Ảnh minh họa.

Trao đổi với ông Giáp Hồng Phán, Phó Trưởng phòng Kinh tế TP được biết, số đinh, vít trên chủ yếu do các doanh nghiệp (DN) tổ chức hội chợ, triển lãm trước đó đóng để dựng cổng chào, biển quảng cáo, sân khấu. Sau khi hội chợ, triển lãm kết thúc, đơn vị tổ chức sự kiện thu dọn chuyển đi lại không hề nhớ đến những chiếc đinh, vít cắm sâu trong nền bê tông này. Và sự tắc trách của các DN tổ chức sự kiện khiến nhiều người gặp nạn khi qua lại khu vực này.     

Bên cạnh đó, việc các DN tham gia hội chợ, triển lãm quảng cáo sản phẩm của mình qua loa phóng thanh, mỗi gian một kiểu, mạnh ai nấy làm khiến người tiêu dùng luôn có cảm giác bị “tra tấn” mỗi khi vào tham quan, mua sắm. Chị Ngô Kim Ngân, phường Dĩnh Kế (TP Bắc Giang) chia sẻ: “Đi hội chợ, xem triển lãm mà khi muốn mua hàng cần tìm hiểu thông tin hàng hóa, trao đổi giá cả cứ phải hét to lên như cãi nhau, cả không gian khu vực hội chợ lúc nào cũng ầm ầm, tiếng loa, đài quảng cáo bủa vây tứ phía”. 

Đây không phải là vấn đề lớn nhưng nó sẽ làm mất đi thiện cảm của người dân nếu đơn vị tổ chức sự kiện, DN tham gia hội chợ không quan tâm khắc phục. Mặt khác, cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn và sở ngành liên quan cũng có trách nhiệm yêu cầu đơn vị tổ chức sự kiện và các DN phải cam kết thực hiện những quy định về trật tự, vệ sinh, an toàn khi tham gia gian hàng tại hội chợ. Đặc biệt là trong việc quảng bá sản phẩm và trả lại hiện trạng mặt bằng sau khi kết thúc hội chợ. 

Thực tế, trong thời điểm khó khăn như hiện nay, để DN tồn tại và phát triển thì yếu tố quan trọng nhất là có được sự tin tưởng, ủng hộ của khách hàng, đối tác. Vì vậy, việc xây dựng và giữ gìn văn hóa của các DN, người kinh doanh cần được quan tâm nhiều hơn; DN phải thể hiện được sự tôn trọng, quan tâm, giành được thiện cảm của khách hàng từ những điều nhỏ nhất. Thời gian tới, TP Bắc Giang sẽ tiếp tục có những hội chợ, triển lãm lớn như: Hội chợ Xuân, Hội chợ hàng hóa và thương hiệu… Hy vọng các đơn vị tổ chức sự kiện, DN tham gia hội chợ sẽ quan tâm hơn đến người dân để những “ẩn họa” sau đó không còn phát sinh 
Việt Anh
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...