Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp cầu bạn đọc
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lưu rác nơi giáp ranh

Cập nhật: 14:40 ngày 15/01/2015
(BGĐT) - Được biết, Sở Tài nguyên và Môi trường Bắc Giang đã có nhiều công văn đề nghị UBND các huyện, thành phố; Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh lập kế hoạch cụ thể và tổ chức ra quân thu gom, vận chuyển 100% rác thải phát sinh ở những khu công cộng, dọc các tuyến đường, bờ mương, ao, hồ... để đưa về chứa, xử lý tại khu vực tập trung. 

{keywords}

Rác tại đoạn giáp ranh giữa xã Ngọc Lý (Tân Yên) và Minh Đức (Việt Yên).

Tuy nhiên, rác vẫn còn tồn đọng tại nhiều khu vực công cộng, ven các trục đường. Điển hình là hai bên đoạn đường giáp ranh giữa thôn Nghĩa Thượng, xã Minh Đức (Việt Yên) và thôn An Lập, xã Ngọc Lý (Tân Yên). 

Ông Nguyễn Hữu Tâm, Bí thư Chi bộ thôn An Lập cho biết: “Ban đầu, một số người dân thiếu ý thức vứt rác ra đường. Thấy vậy, thôn tổ chức thu gom, đưa về bãi tập trung để đường sạch đẹp. Thế nhưng được vài ngày rác lại “mọc” ra, chúng tôi nản chẳng dọn nữa”. 

Mỗi khi mưa lớn, rác xô xuống kênh mương gây ách tắc dòng chảy. Đáng ngại nhất là nguy cơ lây lan mầm bệnh từ gia súc, gia cầm chết vứt tại đây sang các vùng khác.

Tình trạng này kéo dài còn do người dân hai bên đổ lỗi cho nhau. Từ thực tế trên, đại diện lãnh đạo thôn An Lập cho biết, trong tháng 1-2015, thôn phối hợp với thôn Nghĩa Thượng vận động nhân dân ra quân tổ chức thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải tại đoạn đường này. Cùng đó, phân công nhiệm vụ cho từng tổ chức đoàn thể trong thôn phụ trách đôn đốc, tuyên truyền người dân giữ gìn vệ sinh chung, góp phần làm cho môi trường xanh, sạch đẹp.

Trịnh Lan

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...