Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp cầu bạn đọc
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Không cho trẻ em lái xe

Cập nhật: 10:26 ngày 15/02/2017
(BGĐT) - Tai nạn giao thông (TNGT) đang là vấn đề xã hội nhức nhối. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến TNGT, trong đó có chuyện lái xe khi chưa đủ tuổi. 

{keywords}
Ảnh minh họa.

Trên các trang mạng xã hội Facebook, Youtube thời gian qua, ta thường thấy một số tài khoản đăng tải những hình ảnh, clip học sinh lái xe gắn máy, lạng lách đánh võng trong tiếng vỗ tay tán dương của bạn bè. 

Có em còn lái xe bằng chân, buông hai tay, đứng lên yên, bốc đầu xe. Không những thế, không ít phụ huynh còn đưa cho con cầm vô-lăng ô tô lái thử. Đã thế, nhiều bình luận trên mạng không những chỉ trích, khuyên nhủ, ngược lại còn tán dương với hàng loạt like, tag, share.

Để xảy ra hiện tượng trên trách nhiệm trước tiên thuộc về gia đình, các bậc phụ huynh vì đã giao xe cho con lái khi chưa có giấy phép lái xe. TNGT không chỉ rình rập đối với trẻ em mà còn với tất cả mọi người, gây ra nhiều hậu quả khôn lường. Vì thế, gia đình tuyệt đối không cho con thử lái xe máy khi chưa có giấy phép lái xe. 

Phụ huynh đừng vì nuông chiều con thái quá dẫn đến vi phạm pháp luật, tiềm ẩn nguy cơ gây TNGT. Cùng đó, lực lượng cảnh sát giao thông cần xử lý nghiêm khắc đối với những trường hợp vi phạm để phòng ngừa, giáo dục chung. 

Nguyễn Hoàng Duy

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...