Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp cầu bạn đọc
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đường kênh chính Ngọc Thiện - Phúc Sơn: Nhiều "bẫy" trên đường, người dân lo lắng

Cập nhật: 20:47 ngày 19/02/2017
(BGĐT)- Đường kênh chính Ngọc Thiện - Phúc Sơn, nằm trên hệ thống thủy nông sông Cầu, dài hơn 16 km do huyện Tân Yên (Bắc Giang) quản lý với nhiều ổ voi, ổ trâu như "bẫy" trên đường, gây khó khăn, mất an toàn cho người và phương tiện tham gia lưu thông qua đây.

{keywords}
Nhiều ổ voi, ổ trâu xuất hiện trên đường kênh chính Ngọc Thiện - Phúc Sơn, gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông.
{keywords}

Tại khu vực gần ngã tư Bỉ Nội, giáp ranh giữa xã Ngọc Thiện và Song Vân, huyện Tân Yên, những ổ voi, ổ trâu nằm rải rác đã xuất hiện trên mặt đường hơn năm nay. Rất nhiều hố sâu 20 cm, rộng khoảng 1 m, chiếm gần hết mặt đường, gây nguy hiểm cho người và các phương tiện tham gia giao thông. Không ít trường hợp đã bị tai nạn do xe lao xuống hố sâu hoặc đi vào gờ miệng hố. 

Chị Nguyễn Thị Huyền, thôn Đồng Kim, xã Song Vân, huyện Tân Yên - nhà ở sát tuyến đường này cho biết: "Nhiều hôm, gia đình đang ăn cơm tối tự dưng nghe tiếng rầm, chúng tôi chạy ra đã thấy người và xe nằm sõng soài trên đường, rất may được đưa đi cấp cứu kịp thời nên không có trường hợp nào bị tử vong. Nguyên nhân tai nạn là do mặt đường xấu quá". Đi dọc tuyến đường về phía xã Ngọc Vân, Phúc Sơn hay xuôi xuống xã Ngọc Thiện, mặt đường cũng xuất hiện nhiều ổ voi, ổ trâu, ổ gà như đánh "bẫy" người đi đường.

Con đường này thuộc tuyến đường kênh chính Ngọc Thiện - Phúc Sơn, nằm trên hệ thống thủy nông sông Cầu, dài hơn 16 km do huyện Tân Yên quản lý. Theo lãnh đạo Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Tân Yên, nguyên nhân chính của tình trạng trên là do con đường được làm đã lâu, khoảng 8 năm nay; trong khi đó, công nghệ làm đường bán thấm, kết cấu kém; khi thi công lại không xây dựng đồng bộ hệ thống thoát nước mặt. Đặc biệt, lượng người và phương tiện tham gia giao thông ngày càng nhiều, nhất là xe ô tô chở quá tải thường xuyên qua lại. 

Mặt khác, ý thức của người dân chưa tốt, nhiều hộ tự ý cho nước thải chảy ra đường, ảnh hưởng xấu đến kết cấu mặt đường. Ông Nguyễn Văn Đại, Trưởng Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Tân Yên nói: "Do kinh phí của huyện hạn chế nên việc sửa chữa, nâng cấp tuyến đường này gặp nhiều khó khăn, chúng tôi đã đề nghị tỉnh tiếp nhận quản lý để việc bố trí kinh phí duy tu, sửa chữa được thỏa đáng hơn".

Tuyến đường kênh chính Ngọc Thiện - Phúc Sơn là một trong những trục đường quan trọng nối giữa TP Bắc Giang đi Thái Nguyên qua huyện Việt Yên, Tân Yên và Hiệp Hòa. Được biết, hàng năm huyện Tân Yên đã dành kinh phí để duy tu, bảo dưỡng đoạn đường này, nhưng một thời gian ngắn, những ổ voi, ổ trâu lại xuất hiện, khiến con đường càng xuống cấp thêm. Nhằm tạo điều kiện cho người dân đi lại và lưu thông hàng hóa thuận tiện, an toàn, mong sao chính quyền địa phương và cơ quan chức năng sớm có biện pháp khắc phục tình trạng trên, tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Thành Nam

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...