Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp cầu bạn đọc
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lừa đảo núp bóng từ thiện

Cập nhật: 09:40 ngày 05/04/2017
(BGĐT) - Hoạt động từ thiện trong cộng đồng thời gian qua mang lại hiệu quả thiết thực, nhiều gia đình hoàn cảnh khó khăn đã được giúp đỡ. Tuy nhiên, một số đối tượng xấu lợi dụng danh nghĩa từ thiện để lừa đảo. 

Chị Nguyễn Thị M, thành viên một nhóm từ thiện ở TP Bắc Giang kể: "Khi chúng tôi đưa hoàn cảnh khó khăn lên facebook vận động giúp đỡ, T (một đối tượng ở đường Hoàng Hoa Thám) cũng tham gia vận động khá nhiệt tình. Một số cá nhân hảo tâm ở xa, không trực tiếp đến ủng hộ đã gửi tiền nhờ T chuyển giúp nhưng anh ta lại bỏ túi”. Để qua mắt những nhà hảo tâm, thấy nhóm tổ chức trao tiền, quà cho người khó khăn là T đi theo, chụp ảnh đưa lên facebook. Mục đích để họ tin là tiền đã được chuyển đến đúng địa chỉ cần trao. Nghi ngờ T có dấu hiệu vụ lợi, nhóm của chị M liên hệ với địa chỉ giúp đỡ, phát hiện anh ta không hề chuyển tiền cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Ba, ở xã Mai Đình (Hiệp Hòa) phản ánh, có nhóm đối tượng mang theo bảng chữ ủng hộ 10 triệu đồng cho trường hợp hoạn nạn đề nghị chụp ảnh với đại diện gia đình nhưng sau đó không thấy trao tiền. 

Để không bị kẻ xấu lợi dụng chiếm đoạt tiền, khi quyết định phối hợp với các cá nhân, hội, nhóm từ thiện, các tập thể, cá nhân hảo tâm nên tìm hiểu kỹ, lựa chọn đúng người. Sau khi chuyển tiền nên kiểm tra có đến đúng địa chỉ cần giúp không. Nếu nghi ngờ hoặc phát hiện kẻ lừa đảo cần thông tin sớm cho cơ quan công an để kịp thời ngăn chặn, xử lý.

Minh Thương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...