Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp cầu bạn đọc
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nước thải gây ô nhiễm môi trường

Cập nhật: 09:05 ngày 24/05/2017
(BGĐT) - Nhiều tháng nay, hàng chục hộ dân ở thôn Đông, xã Lương Phong, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) phải sống trong tình trạng ô nhiễm do nước thải không có đường thoát, ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống, sinh hoạt của người dân.  

{keywords}

Nước thải ứ lại bên lề đường ở thôn Đông.

Đoạn nước thải bị dồn ứ dài khoảng 150 m dọc tuyến đường liên xã chạy từ UBND xã qua thôn Đông. Tuyến đường được nhựa hóa khoảng 4 năm trước, có rãnh thoát nước thải. Tuy nhiên không hiểu sao đoạn qua thôn Đông có khoảng 150 m không làm rãnh để nước chảy xuống ao của các hộ dân. Do nước bẩn làm chết cá nên đầu năm 2017, chủ ao đắp bờ chặn lại khiến nước thải bị dồn ứ tại khu vực ngã tư thôn. Đây cũng là nơi người dân thôn Đông họp chợ mỗi ngày. 

Đáng chú ý, thôn Đông có nhiều hộ chăn nuôi lợn, làm mộc, mỗi ngày thải ra lượng lớn nước bẩn lâu ngày không thoát được dềnh vào nhà dân, ngấm cả xuống giếng nước sinh hoạt của một số hộ. Nước còn tràn ra đường đi bốc mùi hôi thối. Để ngăn nước bẩn vào nhà, nhiều hộ đắp bờ chặn đường thoát nước vào ra. Hộ này chặn, hộ bên cạnh bị ảnh hưởng dẫn tới xích mích, va chạm. Ông Đặng Văn Sơn, nhà ở gần khu vực này cho biết: "Nếu không đắp bờ, đoạn cổng vào nhà tôi sẽ ngập hết, muốn vào nhà phải lội trong nước bẩn".

Được biết, Ban quản lý thôn và người dân đã nhiều lần đề nghị chính quyền hỗ trợ kinh phí khắc phục nhưng nhiều tháng trôi qua, tình trạng trên vẫn chưa được cải thiện. 

Mùa nắng nóng đã tới, để phòng ngừa bệnh dịch phát sinh từ ô nhiễm môi trường tại thôn Đông, đề nghị UBND xã Lương Phong quan tâm hỗ trợ kinh phí xây dựng nốt đoạn rãnh còn lại, bảo đảm cho việc tiêu thoát nước. 

Tuấn Dương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...