Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp cầu bạn đọc
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tâm nguyện của người cha ở Bắc Giang có con bị lừa bán

Cập nhật: 09:11 ngày 06/12/2017
(BGĐT) -  “Tôi già rồi, không biết sống được bao lâu, chỉ mong sớm tìm lại con gái mất tích”. Đó là tâm nguyện của ông Hoàng Văn Dị, thôn Vật Phú, xã Tân Hoa, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), cha của chị Hoàng Thị Miền (SN 1981) - người bị kẻ xấu lừa bán 4 năm nay.
{keywords}

Ông Hoàng Văn Dị kể lại chuyện con gái bị lừa bán với phóng viên.

Vợ chồng ông bà Hoàng Văn Dị, Dương Thị Giáp sinh được 7 người con, chị Hoàng Thị Miền là con út. Lúc nhỏ, chị Miền bị ốm liên miên nên sức khỏe yếu, không được nhanh nhẹn như các anh chị. Lớn lên, có người ở xã bên mang trầu cau đến dạm hỏi, Miền đồng ý nhưng chỉ được vài tháng, ông Dị thấy con ôm quần áo về nhà và nhất định không trở lại nhà chồng. Chị Miền xin ra ở riêng tại một lán nhỏ trên phần đất vườn của gia đình, cách nhà bố mẹ đẻ khoảng 1 km.

Hằng ngày, ông Dị và các con vẫn tới làm vườn, ăn cơm trưa cùng Miền. Như thường lệ, sáng 29-10-2013, mọi người đến làm vườn song không thấy chị Miền đâu. Người thân tỏa đi tìm khắp nơi cũng không thấy. Ít ngày sau, ông Dị làm đơn trình báo công an nhưng vẫn không có tung tích về con. Chị Trương Thị Hà, con dâu ông Dị nói: “Mẹ chồng tôi bị bệnh mất từ năm 2010. Bà ra đi nhưng trong lòng vẫn canh cánh nỗi lo cho cô út. Miền mất tích, bố tôi lo lắng, thương con rồi sinh bệnh”.

Được biết, sau thời gian bặt vô âm tín, giữa năm 2014, chị Miền bất ngờ nhắn tin vào điện thoại của một người cháu và cho biết bị kẻ xấu đánh thuốc mê đưa sang Trung Quốc bán làm vợ một người đàn ông có vấn đề về thần kinh. Bản thân chị đã nhiều lần tìm đường trốn về nước nhưng bị gia đình nhà chồng giám sát, ngăn cản; hơn nữa do “lạ nước, lạ cái”, một mình chị không thể trốn được. Qua dò hỏi, cậy nhờ người thạo tiếng Trung Quốc giúp đỡ, gia đình ông Dị biết con gái bị bán sang tỉnh Chiết Giang. Từ năm 2014 đến nay, thỉnh thoảng chị Miền vẫn lấy trộm điện thoại của chồng nhắn tin về gia đình. Phong thanh biết được tin con gái, ông Dị tiếp tục làm đơn gửi cơ quan công an nhờ giúp đỡ. Dù vậy, mong muốn của ông đến nay vẫn chưa thực hiện được.

Điều ông Dị không thể yên lòng là, giả như Miền đã có gia đình bên Trung Quốc nhưng do không có giấy tờ tùy thân, nhập cảnh trái phép vào nước bạn nên có nguy cơ bị bắt đem bán bất cứ lúc nào. Dịp giữa năm nay, không thấy Miền nhắn tin về, gia đình ông Dị càng lo lắng. Gần đây, Miền liên lạc lại và cho biết vào tháng 4-2017, trong lúc đi mua sữa cho con, cô bị một nhóm người Việt Nam bắt bán tiếp, may mắn được gia đình chồng tìm thấy, giải thoát.

Ông Dị bộc bạch: “Năm nay tôi gần 80 tuổi, sức khỏe ngày một giảm sút, không biết còn sống được bao lâu. Chỉ mong sớm được gặp lại con gái”. Mong muốn của ông và gia đình là được các cơ quan chức năng quan tâm phối hợp với công an nước bạn đưa Miền về Việt Nam; đồng thời hoàn thiện các thủ tục, giấy tờ cần thiết để nếu chị muốn trở lại gia đình nhà chồng thì cũng bảo đảm một cách hợp pháp và được pháp luật nước bạn bảo vệ. Ông Dị cũng đề nghị những kẻ lừa bán con gái mình phải bị xử lý nghiêm để răn đe riêng và ngăn chặn loại tội phạm này tại địa phương.

Nhận thông tin về vụ việc, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an tỉnh) đã cử cán bộ xác minh, truy tìm thủ phạm, đồng thời báo cáo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Bộ Công an) để có biện pháp giải cứu nạn nhân. Hy vọng, các cơ quan chức năng quan tâm, nhanh chóng có động thái cụ thể, tích cực để chị Miền sớm được đoàn tụ với người thân.

Thùy Ninh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...