Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp cầu bạn đọc
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Gia đình chị Bùi Thị Viên được xác định lại là hộ nghèo

Cập nhật: 09:02 ngày 07/02/2018
(BGĐT) - Ngày 5-2, gia đình chị Bùi Thị Viên, ở thôn Tân Văn 3, xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) đã nhận được giấy chứng nhận hộ nghèo năm 2018.
{keywords}

Hằng ngày, anh Hoan thường xuyên phải ở nhà phụ giúp vợ chăm sóc các con. Ảnh tư liệu.

Trước đó, Báo Bắc Giang điện tử ngày 3-1 có bài “Xã Tân Dĩnh: Chưa thấu đáo trong xem xét, xác định hộ nghèo”. Nội dung phản ánh những yếu tố chưa khách quan trong rà soát, bình xét hộ nghèo đối với gia đình chị Viên.

Hoàn cảnh của gia đình chị rất khó khăn, có ba con thì hai con ốm yếu, bệnh tật. Cháu đầu bị bại não nằm một chỗ. Con thứ hai bị liệt tay phải. Nhiều năm nay, vợ chồng chị Viên thường xuyên đưa các con đến các bệnh viện điều trị. Bản thân chị Viên đã trải qua phẫu thuật khối u nhiều lần. Hai vợ chồng làm lụng kiếm được bao nhiêu đổ vào chữa bệnh hết. Cả gia đình 5 người đang ở trong căn nhà tạm dựng nhờ tường của hàng xóm… Khó khăn là vậy nhưng đợt bình xét  hộ nghèo vừa qua, hộ chị Viên không được địa phương đưa vào diện nghèo.

Ngay sau khi Báo Bắc Giang đăng bài, cơ quan chức  năng huyện Lạng Giang đã phối hợp với UBND xã Tân Dĩnh rà soát, tổ chức chấm điểm lại các tiêu chí, bổ sung gia đình chị Viên vào danh sách hộ nghèo, tạo điều kiện cho các thành viên được hưởng đầy đủ chính sách ưu đãi của Nhà nước, từng bước vượt khó vươn lên.

Thùy Dương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...