Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp cầu bạn đọc
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Không có căn cứ giải quyết đơn của ông Nguyễn Thanh Bảo

Cập nhật: 18:46 ngày 28/03/2018
(BGĐT) - Chủ tịch UBND thị trấn Cao Thượng (Tân Yên) vừa có văn bản trả lời đơn của ông Nguyễn Thanh Bảo, trú tại khu Thiếm. Theo ông Bảo, chính quyền địa phương cắt hộ nghèo đối với hai cháu nội của ông là chưa đúng quy định. Ông còn phản ánh thái độ chưa đúng mực, thiếu tôn trọng công dân của cán bộ Lao động-Thương binh và Xã hội thị trấn. Sau khi xem xét đơn do Báo Bắc Giang chuyển đến, Chủ tịch UBND thị trấn trả lời như sau:
{keywords}

Văn bản của Chủ tịch UBND thị trấn Cao Thượng (Tân Yên) trả lời đơn của ông Nguyễn Thanh Bảo.

Tháng 9-2017, ông Bảo đến bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND thị trấn Cao Thượng gặp bà Nguyễn Thị Chung Thủy hỏi về việc địa phương cắt hộ nghèo của hai cháu nội ông là Nguyễn Mạnh Hà (SN 2003) và Nguyễn Thị Kim Hồng (SN 2009) con anh Nguyễn Mạnh Hiển, chị Nguyễn Thị Mừng. Hiện hai cháu sống cùng ông Bảo. Sau khi được cán bộ xã giải thích chủ hộ là chị Mừng đã vắng mặt tại địa phương từ 6 tháng trở lên, không ăn ở cùng hai con (chị Mừng đang sống tại xã Ngọc Châu và đã có con với người khác) nên thị trấn không rà soát hộ nghèo.

Không đồng ý với giải thích trên, trong buổi tiếp dân định kỳ của Chủ tịch UBND thị trấn, ông Bảo tiếp tục phản ánh vấn đề này. Tiếp đó, tại buổi làm việc với ông Bảo tháng 11- 2017, Ban chỉ đạo rà soát hộ nghèo, cận nghèo thị trấn, khu Thiếm và công chức Tư pháp- Hộ tịch thị trấn đã giải thích, tư vấn nhưng ông Bảo không đồng ý đưa hai cháu nhập vào sổ hộ khẩu nhà mình để được xem xét rà soát hộ nghèo.

Ngày 19-12-2017, chị Mừng đến UBND thị trấn đăng ký kết hôn với anh Vịnh ở xã Ngọc Châu và cho biết không đồng ý chuyển khẩu cháu Hồng vào gia đình ông Bảo. Ngày 27-12- 2017, anh Hiển cũng đến cơ quan công an cắt chuyển nhân khẩu cháu Hà từ hộ khẩu của chị Mừng về nhập tại hộ mình theo nội dung trích lục của TAND huyện xét xử vụ án ly hôn giữa anh và chị Mừng.

Căn cứ Luật Hôn nhân gia đình năm 2014 quy định về quyền, nghĩa vụ của cha mẹ và con sau ly hôn, việc chăm lo, nuôi dưỡng hai cháu Hà, Hồng thuộc trách nhiệm của cha mẹ các cháu, không phải của ông Bảo. Vì vậy, việc ông Bảo khiếu nại bị chính quyền địa phương cắt hộ nghèo chưa đúng quy định và phản ánh thái độ chưa đúng mực của cán bộ Lao động- Thương binh và Xã hội thị trấn là không có cơ sở để xem xét, giải quyết.

Tòa soạn Báo Bắc Giang

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...