Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp cầu bạn đọc
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Một buổi tối, đến 7 cây ATM không rút được tiền

Cập nhật: 00:14 ngày 12/07/2018
(BGĐT) - Tối 11-7, sau khi đi làm về, vì muốn mua cho con mấy món đồ, tôi tìm đến cây ATM của Ngân hàng Nông nghiệp - PTNT (Agribank) rút tiền. Lúc đó khoảng 19 giờ 30 phút. Ban đầu, tôi đến hai cây ATM trên đường Ngô Gia Tự (TP Bắc Giang) đều thấy thông báo không hoạt động. Sang đến cây ATM trên đường Nguyễn Thị Lưu (gần Rạp Sông Thương), máy cũng báo lỗi. 
{keywords}

Máy ATM của Agribank thông báo không giao dịch. 

Ảnh chụp lúc 19 giờ 30 phút ngày 11-7. 


Tại đây, tôi gặp hai thanh niên trẻ là Trần Văn Năng, Nguyễn Thế Phương, cùng ở thôn Hai Khê, xã Quế Nham (Tân Yên). Trên tay các anh đang cầm tấm thẻ của Agribank và loay hoay thao tác nhưng không được. Chia sẻ với tôi, anh Năng bảo, vì cần tiền gấp nên lúc chập tối, hai anh chở nhau bằng xe máy ngược lên một cây ATM ở xã Việt Lập (Tân Yên) nhưng không rút được tiền. Đi mấy chục cây số quay xuống trung tâm TP Bắc Giang song các anh đến 3 máy nữa của Agribank đều “xôi hỏng, bỏng không”. Sau khi trò chuyện với tôi, anh Năng và anh Phương tiếp tục đi đến những cây khác và không biết cuối cùng có rút được tiền hay không?. 

Là một chủ thẻ của Agribank, tôi cũng như nhiều khách hàng khác luôn muốn giao dịch ở những máy cùng hệ thống của ngân hàng này, phần vì phí không cao như rút ngoại mạng, lý do nữa là đã thao tác quen trên máy của một ngân hàng sẽ thấy thuận lợi hơn. Tuy vậy, trong lúc cần kíp, biết rằng dùng thẻ của Agribank có thể rút tiền ở hàng chục ngân hàng khác ngoài hệ thống nên tôi đành tìm đến cây của BIDV (đường Nguyễn Gia Thiều). Trong khi các khách hàng khác dùng thẻ BIDV rút tiền bình thường thì tôi không rút được, dù thử đi thử lại hai lần (có lẽ tại rút ngoại mạng?). Tiếp tục đi đến hai máy của Ngân hàng Công thương - Chi nhánh Bắc Giang đặt tại đường Nguyễn Văn Cừ, một máy của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Bắc Giang đặt trước cửa Bưu điện (cũ), tôi đều nhận được thông báo giao dịch không thành công, kể cả vấn tin tài khoản cũng không được. 

{keywords}

Ảnh chụp lúc 19 giờ 50 phút ngày 11-7 tại một máy ATM trên đường Nguyễn Văn Cừ. 

Sau 45 phút đi lòng vòng tiếp cận tới 7 máy ATM, tôi đành về nhà vì không còn đủ kiên trì để đi tiếp. Nghe tôi than thở về chất lượng dịch vụ ATM, bạn tôi bảo có thể là thẻ của tôi hết hạn nhưng tôi nghĩ không phải lý do đó vì mới tối 7-7, tôi còn dùng thẻ thanh toán qua máy POS bình thường và cũng không nhận được thông báo nào liên quan đến thông tin hết hạn. 

Gần đây, báo chí đưa tin một số ngân hàng thương mại rục rịch tăng phí rút tiền nội mạng. Trước khi tăng phí, mong rằng các ngân hàng minh bạch thông tin, ưu tiên cải thiện chất lượng dịch vụ. Còn hiện tại, xung quanh dịch vụ ATM vẫn còn nhiều điều đáng bàn. Khách hàng chưa thật sự hài lòng và yên tâm khi sử dụng thẻ, nhất là khi gặp phải tình huống đi tới đi lui nhiều nơi mà không rút được vài triệu tiền lương. 

              PV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...