Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp cầu bạn đọc
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hồi âm: Công ty Điện lực Bắc Giang khuyến cáo sử dụng điện an toàn

Cập nhật: 16:58 ngày 16/08/2018
(BGĐT) - Ngày 10-8-2018, Báo Bắc Giang điện tử có đăng bài "Người chết vì dây điện, ai chịu trách nhiệm" xảy ra tại xóm Mỏ, xã Xuân Lương (Yên Thế), Công ty Điện lực Bắc Giang có văn bản trả lời như sau:
{keywords}

Ảnh minh họa.

Qua kiểm tra thực tế địa điểm xảy ra vụ tai nạn tại quốc lộ 17 đoạn qua xóm Mỏ, xã Xuân Lương (Yên Thế) cho thấy dây điện vượt qua đường là dây ra sau công tơ của khách hàng sử dụng điện Đỗ Việt Hùng. 

Theo khoản 1, điểm 2, Điều 46 của Luật Điện lực, dây dẫn điện sau công tơ là tài sản của khách hàng sử dụng điện; khoản 4, Điều 58 Luật Điện lực, tổ chức, cá nhân sử dụng điện có trách nhiệm tổ chức kiểm tra an toàn hệ thống của mình, kịp thời phát hiện và ngăn ngừa nguy cơ gây sự cố, tai nạn về điện (trong hợp đồng mua bán điện cũng nêu rõ trách nhiệm của bên mua điện như trên). 

Vụ tai nạn đang được Công an huyện Yên Thế điều tra làm rõ. Qua làm việc với ông Nguyễn Văn Tuấn, Trưởng thôn Mỏ và ông Nguyễn Đức Khiêm (người thực hiện thay dây điện) cho thấy, việc dây dẫn điện của nhà dân vắt qua đường bị võng xuống bất ngờ gây ra tai nạn cho hai vợ chồng anh Lành Văn Mến là do ông Đỗ Việt Hùng thuê ông Nguyễn Đức Khiêm thay dây sau công tơ. Khi thay dây, ông Khiêm đã cắt dây điện sau công tơ hạ xuống đường, trong lúc ông Khiêm chưa kịp xuống thu dây thì anh Mến điều khiển xe máy chở vợ đi qua đã vướng vào dây điện và xảy ra tai nạn.

Qua vụ việc trên, Công ty Điện lực Bắc Giang khuyến cáo người dân khi sửa chữa đường điện thuộc tài sản của mình cần chấp hành đúng các quy định để bảo đảm an toàn tính mạng cho bản thân và cộng đồng.

PV


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...