Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 28 °C / 25 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp cầu bạn đọc
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trường Tiểu học Tân Tiến (TP Bắc Giang): Cô giáo bị tố đánh học trò

Cập nhật: 19:00 ngày 19/12/2018
(BGĐT)- Công dân xã Tân Tiến, TP Bắc Giang phản ánh cô giáo Lê Ngọc Lan (SN 1965), giáo viên Trường Tiểu học Tân Tiến có hành vi đánh vào mặt học trò trong giờ lên lớp.

Bà Trần Thị Mỳ ở thôn Ngò, xã Tân Tiến, bà nội của bé Trần Tuấn Kiệt, học sinh lớp 3C do cô giáo Lê Ngọc Lan làm chủ nhiệm năm học 2018-2019 bức xúc kể lại: Chiều 29-11, gia đình phát hiện Kiệt bị bầm sưng hai bên mặt, nhất là chỗ thái dương. Bạn học cùng lớp với Kiệt nói cháu bị cô giáo đánh. Lúc đầu hỏi, cháu giấu vì sợ bị mắng. Vụ việc xảy ra đã hai tuần nhưng mắt phải Kiệt vẫn còn sưng, phải đeo kính.

{keywords}

Bà nội của bé Kiệt phản ánh sự việc với phóng viên.

Nhắc lại chuyện cũ, Kiệt sợ sệt cho biết, sáng 29-11 (ngày thứ 5), vào giờ học toán, do không làm bài tập, để quên vở ở nhà nên Kiệt bị cô giáo Lan đánh. Cô dùng tay tát nhiều cái vào hai bên má sát vùng thái dương, sau đó cầm chiếc chổi lông (tay cô cầm đầu lông) dùng cán đánh tiếp vào mặt em. Đánh xong, cô đuổi Kiệt ra ngoài, hồi lâu mới bảo bạn ra gọi em vào xin lỗi rồi cho học tiếp. Kiệt cho biết đây là lần thứ hai em bị cô giáo đánh vào mặt. Nhiều bạn khác trong lớp cũng bị cô giáo đánh vì lỗi làm bài không đáp ứng yêu cầu của cô. “Cô chỉ đánh khi chúng cháu không làm bài hoặc làm sai. Có bạn bị đánh sợ quá còn trốn học”- Bé Kiệt nói.

Bà nội Kiệt cho biết thêm, thấy con bị đánh đau, mẹ cháu là chị Nguyễn Thị Thúy rất bức xúc gọi điện cho cô giáo Lan thì cô phân trần không đánh Kiệt mà chỉ dí cán chổi lông vào mặt cháu hơi mạnh tay. Tối hôm Kiệt bị đánh, gia đình đã thông báo cho cô giáo Nguyễn Thị Thanh Thoa là người họ hàng, đồng thời cũng dạy ở Trường Tiểu học Tân Tiến nhờ báo lên Hiệu trưởng để xử lý vụ việc, nhưng cô này không thông tin. 

Hôm sau, gia đình vẫn cho Kiệt đi học. Qua mấy ngày nghỉ, thứ hai đến lớp, vết bầm đỡ hơn nhưng mắt phải Kiệt có dấu hiệu sưng đỏ. Thấy vậy, cô Lan đã đưa em đi mua thuốc nhỏ mắt. Buổi tối đi làm về phát hiện mắt con sưng tấy và chảy nước như máu cá nên ngày 5-12, chị Thúy đã cho Kiệt nghỉ học ra Bệnh viện Đa khoa Sông Thương khám. Dùng thuốc ở Bệnh viện này cả tuần không đỡ, chị Thúy tiếp tục đưa con ra Bệnh viện Mắt Trung ương kiểm tra. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán Kiệt bị viêm kết mạc. 

{keywords}

Trường Tiểu học Tân Tiến (TP Bắc Giang) nơi cô giáo bị tố đánh học trò.

Làm việc với phóng viên, cô giáo Lê Ngọc Lan giải thích: Khi hỏi tại sao không làm bài tập rất nhiều lần, Kiệt cứ cúi đầu không trả lời nên cô lấy cán chổi lông dùng để quét bụi dí vào dưới cằm cháu hất lên phía thái dương hơi mạnh, không ngờ cán chổi có lõi sắt bên trong làm em bị đau. Ngoài ra, cô Lan cũng cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc, một vài học sinh trong lớp bị đau mắt và cho rằng có thể Kiệt bị lây bạn. Nói thế nhưng sau đó cô giáo này vẫn thừa nhận: “Sự việc tôi làm như thế là sai, sai với lương tâm, nghề nghiệp và quyền trẻ em”. Những ngày Kiệt nghỉ học, cô Lan đã xuống thăm một vài lần và đề nghị thanh toán mọi khoản chi phí điều trị, thuốc thang. 

Trao đổi về sự việc trên, cô giáo Nguyễn Thị Thanh Thủy, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Tiến thông tin: "Biết chuyện, tôi đã trực tiếp xuống gia đình cháu hỏi thăm đồng thời yêu cầu cô giáo Lê Ngọc Lan báo cáo, giải trình vụ việc. Hiện tại nhà trường đã bố trí người khác chủ nhiệm lớp 3C và chuyển cô Lan sang dạy các môn phụ, không cho làm chủ nhiệm lớp nào nữa".  

Ngày 14-12, mắt Kiệt đã đỡ nên gia đình cho em đi học trở lại. Buổi sáng cùng ngày, Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Tân Tiến, cô giáo Lan đã làm việc với gia đình. Tại đây, cô Lan nhất trí với yêu cầu của gia đình Kiệt, hứa nhận trách nhiệm nếu trong vòng một vài tháng tới, bé Kiệt có vấn đề gì về mắt ảnh hưởng từ việc bị đánh kể trên. Gia đình Kiệt tuy đã giảm bức xúc nhưng không ít phụ huynh có con, cháu đang học tại Trường Tiểu học Tân Tiến vẫn bày tỏ lo lắng về tình trạng bạo lực học đường kể trên. 

Ngoài vụ việc trên, còn không ít phụ huynh, học sinh xã Tân Tiến cho biết con em và bản thân từng bị cô giáo Lê Ngọc Lan đánh song không dám phản ánh với nhà trường vì sợ bị trù dập, phân biệt đối xử. 

Luật Trẻ em năm 2016 và một số văn bản luật liên quan nghiêm cấm mọi hành vi bạo lực đối với trẻ em. Đề nghị Trường Tiểu học Tân Tiến, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Bắc Giang và cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ phản ánh của phụ huynh, học sinh, có hình thức xử lý giáo viên vi phạm theo quy định, kiên quyết không để tái diễn vụ việc tương tự gây ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của trẻ, hình ảnh đẹp về người thầy và để lại dư luận xấu trong nhân dân.

Long An: Cô giáo đánh học sinh Trường Tiểu học Bình Hữu bị kỷ luật cảnh cáo
Ngày 16-12, ông Lê Ngọc Khanh, Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đức Hòa (Long An) cho biết, Trường Tiểu học Bình Hữu đã có báo cáo về việc xử lý kỷ luật đối với cô giáo Cái Thị Vui, Chủ nhiệm lớp 1/5 với hình thức cảnh cáo. Cô Vui là người đã đánh học sinh Nguyễn Hữu Khoa bầm tím trong vụ việc gây bức xúc dư luận những ngày qua.
 
Vụ cô giáo đánh học sinh khuyết tật: Mẹ học sinh "nhờ" cô giáo đánh
Vụ một cô giáo ở Trường Tiểu học (TH) Bình Hữu (thị trấn Đức Hòa, huyện Đức Hòa, Long An) dùng thước gỗ đánh nhiều lần một học sinh lớp 1 bị khuyết tật làm cơ thể em thâm tím, đang khiến dư luận phẫn nộ. Thế nhưng, người mẹ của học sinh này thì nói rằng “bỏ qua” cho cô giáo, vì chính chị đã “nhờ” cô giáo đánh để dạy dỗ đứa con “cứng đầu".
 

Nhóm PV Bạn đọc




Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...