Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp cầu bạn đọc
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Xã Ngọc Thiện, huyện Tân Yên (Bắc Giang): Nghi vấn cán bộ xã sử dụng bằng cấp giả

Cập nhật: 16:02 ngày 06/03/2019
(BGĐT) - Một số công dân xã Ngọc Thiện, huyện Tân Yên (Bắc Giang) nghi vấn ông Nguyễn Văn Hưởng, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) xã sử dụng bằng cấp giả để hoàn thiện hồ sơ lý lịch. Xác minh vụ việc cho thấy ý kiến của công dân có cơ sở.

Theo Quyết định 313/2014/QĐ-UBND của UBND tỉnh ngày 5-6-2014 ban hành Quy định quản lý cán bộ chuyên trách xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang và các văn bản liên quan, quy định tiêu chuẩn cụ thể đối với cán bộ, công chức xã, phường, thị trấn; riêng về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ phải từ trung cấp chuyên môn trở lên. 

{keywords}

Trụ sở UBND xã Ngọc Thiện, nơi có cán bộ nghi sử dụng bằng cấp giả.

Đối với chức vụ chủ tịch hội CCB phải tốt nghiệp trình độ từ trung học phổ thông (THPT) trở lên. Căn cứ quy định này và hướng dẫn của Hội cấp trên, khi làm công tác nhân sự chuẩn bị cho Đại hội Hội CCB xã Ngọc Thiện nhiệm kỳ 2017-2022, Đảng ủy, Ban Chấp hành (BCH) Hội CCB xã lựa chọn những người đáp ứng yêu cầu. 

Theo đó, ông Nguyễn Văn Hưởng (SN 1966), sĩ quan chuyên nghiệp nghỉ hưu, thôn Trung được lựa chọn đưa vào nhân sự BCH. Tháng 4-2017, ông Hưởng được bầu làm Chủ tịch Hội CCB. Đáng chú ý, kể từ lúc được lựa chọn đưa vào nhân sự đến khi trúng cử chức danh Chủ tịch Hội CCB xã Ngọc Thiện đến nay gần hai năm, ông Hưởng vẫn không bổ sung được bản gốc bằng tốt nghiệp THPT để hoàn thiện hồ sơ lý lịch. Đây là một trong những lý do có dư luận nghi vấn về tấm bằng này.

Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Văn Hùy, Bí thư Đảng ủy xã Ngọc Thiện thông tin: Theo hướng dẫn của Hội CCB tỉnh, ông Hưởng là sĩ quan chuyên nghiệp nghỉ hưu, đủ tiêu chuẩn để giới thiệu vào nhân sự bầu BCH Hội CCB xã. Trong hồ sơ, lý lịch Đảng và quân nhân cũng ghi đã học văn hóa hết chương trình lớp 10. 

Bản thân ông Hưởng cho hay, thời gian còn tại ngũ đã học và tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Lục Nam, nay là Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) nhưng do sơ hở bị kẻ gian lấy trộm tư trang trong đó có tấm bằng trên. 

{keywords}

Tờ phô tô bằng tốt nghiệp THPT ghi tên ông Nguyễn Văn Hưởng nghi vấn là giả.

“Chúng tôi đã yêu cầu cung cấp bản gốc nhưng đồng chí không bổ sung kịp song có chuyển bản phô tô bằng tốt nghiệp có tên và ảnh của mình. Do công tác chuẩn bị Đại hội gấp rút, sự việc được Đảng ủy, Hội CCB xã báo cáo cấp trên và danh sách nhân sự được duyệt có tên ông Hưởng”.

Vì tin tưởng cán bộ nên khi có quyết định phê duyệt kết quả bầu cử, dù ông Nguyễn Văn Hưởng chưa cung cấp bản gốc bằng tốt nghiệp THPT để đối chiếu nhưng lãnh đạo UBND xã Ngọc Thiện vẫn ký xác nhận hồ sơ đề nghị Chủ tịch UBND huyện xếp lương theo quy định.

Làm việc với phóng viên, ban đầu ông Nguyễn Văn Hưởng khẳng định đã học và thi lấy bằng THPT tại Trung tâm GDNN-GDTX Lục Nam. Thế nhưng khi phóng viên hỏi một số thông tin về khóa học và kỳ thi trên, ông Hưởng trả lời lúng túng, thông tin trước- sau mâu thuẫn. Hồi lâu ông này thừa nhận mới học xong chương trình văn hóa lớp 10 tại Trường Quân chính Quân đoàn 2 và cho biết tờ bằng trên do một người quen đưa cho. Ông cứ nghĩ “mình đã học xong văn hóa, không thi được thì lấy cái bằng dùng lúc cần!”

Về tấm bằng tốt nghiệp phô tô của ông Hưởng, ông Nguyễn Xuân Phương, Giám đốc Trung tâm GDNN- GDTX huyện Lục Nam khẳng định, trong hồ sơ lưu giữ tại Trung tâm không có thí sinh nào mang tên Nguyễn Văn Hưởng ở Ngọc Thiện (Tân Yên) tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT tháng 5-2005. Số hiệu bằng, số vào sổ cấp, xếp loại tốt nghiệp… ghi trên tấm bằng phô tô mang tên Nguyễn Văn Hưởng trùng nội dung trên bằng tốt nghiệp của một thí sinh ở xã Chu Điện (?!).

Như vậy công dân nghi vấn bằng tốt nghiệp THPT phô tô của ông Nguyễn Văn Hưởng có dấu hiệu làm giả là có cơ sở. Đề nghị Đảng ủy, UBND xã Ngọc Thiện, cơ quan chức năng huyện Tân Yên sớm kiểm tra làm rõ sai phạm, khuất tất, trách nhiệm cụ thể của cá nhân, tập thể liên quan.

Tuấn Dương

Cán bộ nội vụ cầm đầu đường dây làm bằng giả
Sau khi mua 10 nghìn phôi giả, vị cán bộ phòng nội vụ sử dụng phần mềm in chứng chỉ giả bán ra khắp cả nước.
 
Bắt quả tang đối tượng trong đường dây làm giả giấy tờ, bằng cấp tại Bắc Giang
(BGĐT)- Tại Khu Công nghiệp Đình Trám, xã Hoàng Ninh, huyện Việt Yên, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang vừa bắt quả tang đối tượng Nguyễn Danh Long (SN 1995) ở xã Tiến Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh đang có hành vi bán bằng tốt nghiệp giả. 
 
TP.Hồ Chí Minh: Triệt xóa băng nhóm làm bằng cấp giả "siêu tốc"
Cường và đàn em khai báo, có nguồn khách hàng ở nhiều tỉnh, thành. Nhận làm bằng cấp giả "siêu tốc", chỉ cần “ra tay” chưa đầy 1 giờ là có sản phẩm, nhìn bằng mắt thường khó phân biệt là bằng cấp giả.
 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...