Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 24 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp cầu bạn đọc
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cứu giúp cậu bé mắc bệnh “mặt quỷ”

Cập nhật: 18:24 ngày 28/11/2019
(BGĐT) - Đó là em Dương Văn Lượng (SN 2004) ở thôn Quéo, xã Phú Nhuận, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang). Hoàn cảnh của em rất đáng thương, mong nhận được sự quan tâm giúp đỡ của cộng đồng.

Chị Tô Thị Định, mẹ Lượng cho hay: Lúc mới sinh ra, Lượng bình thường như bao trẻ khác. Năm 3 tuổi, trên người em bắt đầu nổi những cục thịt to, nhỏ, các vùng da bị sùi mưng mủ, khuôn mặt biến dạng, cơ thể đau nhức. 

{keywords}

Em Dương Văn Lượng.

Thương con, dù hoàn cảnh rất khó khăn, chồng mất sớm để lại hai con nhỏ mới 3-4 tuổi nhưng chị Định vẫn vay mượn tiền để chữa trị cho con. 

Hễ có người mách bài thuốc hay là chị lặn lội tìm đến, hết thuốc uống lại thuốc đắp, bôi, có lần đắp thuốc xong, mặt em bị nhiễm trùng, bệnh nặng hơn. Bất lực, nhiều lúc chị chỉ biết ôm con mà khóc.

Các bác sĩ kết luận, Lượng mắc bệnh ung thư biểu mô tại chỗ của da- bệnh “mặt quỷ” hay còn gọi u xơ thần kinh, u sợi thần kinh, hiện chưa có phương pháp điều trị đặc hiệu. Đây là một hội chứng di truyền trội. Biểu hiện của bệnh là sự thay đổi của hệ thống thần kinh, xương và da, tạo ra những khối u làm biến dạng hình thể. 

Căn bệnh khiến nạn nhân trở nên đáng sợ và có thể làm mất dần nhận thức, cường tuyến cận giáp phù niêm. Bệnh không lây, không chỉ tạo ra khối u ở ngoài cơ thể mà còn gây ra u thị giác, u tiền đình… 

Bệnh của Lượng ngày càng nặng, hiện mắt phải bị mù, mắt trái rất mờ. Đỉnh đầu em nổi khối u to, rỉ nước suốt ngày, rất đau đớn. Những ngày lạnh, các vết lở loét, u cục càng đau nhức, khó lành.

Mang bệnh quái ác từ nhỏ, dù rất thích đi học nhưng do mặc cảm, em chưa một lần đến lớp, thậm chí rất ngại ra khỏi nhà. Ông Chung Văn Đồng, Trưởng thôn Quéo thông tin: Hoàn cảnh gia đình Lượng rất khó khăn, là hộ nghèo, nguồn sống trông vào một sào ruộng và vài cây vải trong khi bệnh cần nhiều tiền điều trị lâu dài. Để có cơ hội tự phục vụ bản thân, em rất cần được sự quan tâm của cộng đồng. 

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ với mẹ của em là Tô Thị Định, ĐT: 0355238102, số tài khoản của chị gái Lượng là Dương Thị Vân, TK 2504205670850, Ngân hàng Agribank Bắc Giang II - Chi nhánh huyện Lục Ngạn.

Người lao động được hưởng lợi từ Bộ luật Lao động sửa đổi
(BGĐT) - Bộ luật Lao động sửa đổi vừa được Quốc hội biểu quyết thông qua, có hiệu lực từ ngày 1-1-2021. Bộ luật  gồm 9 chương và 220 điều (giảm 1 điều so với Bộ luật hiện hành), bổ sung nhiều quy định mới quan trọng có lợi cho người lao động.
Các hộ dân thôn Tân Trung, xã Đồng Cốc không được bồi thường về đất
(BGĐT) - Cho rằng chưa nhận được tiền bồi thường đầy đủ theo quy định trong Dự án di dân tái định cư  Trường bắn Quốc gia khu vực 1 (Trường bắn TB 1), hàng chục hộ dân thôn Tân Trung, xã Đồng Cốc, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã làm đơn kiến nghị. Suốt mấy năm qua, đề nghị của công dân  không được chính quyền địa phương xem xét, giải quyết dứt điểm, gây bức xúc. 
Xung quanh việc nguyên Phó chủ tịch UBND xã Phương Sơn bị tố chiếm dụng đất trái phép: Không thể hủy sổ đỏ của người nhận chuyển nhượng
(BGĐT) - Báo Bắc Giang số ra ngày 31-7-2019 đăng bài “Nguyên Phó Chủ tịch UBND xã Phương Sơn bị tố chiếm dụng đất trái phép”. Ngay sau đó, UBND huyện Lục Nam (Bắc Giang) đã thành lập tổ công tác xác minh vụ việc.
Xã Lão Hộ (Yên Dũng): Thất thoát bê tông làm đường nông thôn
(BGĐT) - Người dân thôn Liên Sơn, xã Lão Hộ, huyện Yên Dũng (Bắc Giang) đề nghị làm rõ việc Ban Quản lý (BQL) thôn để thất thoát 572 m3 bê tông trong quá trình làm đường giao thông nông thôn (GTNT). Vậy thực, hư vụ việc thế nào?

Tuấn Dương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...