Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp cầu bạn đọc
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Xã Thượng Lan (Việt Yên): Người dân bức xúc xe chở đất rơi vãi

Cập nhật: 17:06 ngày 05/02/2020
(BGĐT) - Theo phản ánh của người dân ở xã Thượng Lan (Việt Yên) đến đường dây nóng Báo Bắc Giang, thời gian qua, trên trục đường liên thôn (đoạn qua nhà máy gạch) thường xuyên có xe chở đất, bùn không được che chắn qua lại làm rơi vãi xuống đường, gây mất vệ sinh, nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
{keywords}

Đoạn đường thuộc thôn Bói có bùn đất trơn trượt được người dân xã Thượng Lan phản ánh chiều ngày 4-2.

Cụ thể, vào hồi 17 giờ 30 phút ngày 4-2, xe tải chở đất, bùn vào nhà máy gạch trên địa bàn làm rơi vãi ra đường nhưng không ai dọn. Trước đó, vào ngày 4-1 cũng xảy ra tình trạng tương tự khiến người tham gia giao thông và những hộ dân ở gần đó bức xúc. Người dân đều có chung một mong muốn là chính quyền xã Thượng Lan xử lý dứt điểm, không để tình trạng trên tái diễn.

Trao đổi qua điện thoại với phóng viên, ông Nguyễn Văn Quyết, Phó Chủ tịch UBND xã Thượng Lan xác nhận: Cách đây một tháng có xảy ra việc xe chở nguyên liệu vào nhà máy gạch không che bạt nên đất rơi xuống đường liên thôn. Sau khi nhận được ý kiến của người dân, lãnh đạo xã đã xuống làm việc, đề nghị nhà máy ký cam kết với đơn vị vận chuyển nguyên vật liệu thực hiện bảo đảm an toàn giao thông và vệ sinh môi trường. 

Đối với ý kiến phản ánh tại đoạn đường có nhiều bùn, đất do xe ô tô vận chuyển làm rơi vãi thuộc thôn Bói, sáng 5-2, xã đã cử cán bộ xuống kiểm tra nhưng hiện trạng tại đây không thấy có đất rơi ra đường như phản ánh của công dân. UBND xã sẽ phối hợp với cơ quan chức năng của huyện thường xuyên kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm nếu xe vận chuyển nguyên vật liệu tiếp tục làm rơi vãi ra mặt đường liên thôn, ảnh hưởng đến việc đi lại của bà con.

{keywords}

Hiện trạng đoạn đường vào hồi 10 giờ ngày 5-2.

Theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây: Chở hàng rời, chất thải, vật liệu xây dựng dễ rơi vãi mà không có mui, bạt che đậy hoặc có mui, bạt che đậy nhưng vẫn để rơi vãi; chở hàng hoặc chất thải để nước chảy xuống mặt đường gây mất an toàn giao thông và vệ sinh môi trường. Lôi kéo bùn, đất, cát, nguyên liệu, vật liệu hoặc chất phế thải khác ra đường bộ gây mất an toàn giao thông và vệ sinh môi trường. 

Trước ý kiến của người dân nêu trên, đề nghị lực lượng chức năng của xã, huyện thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm nếu tái diễn tình trạng vi phạm.

Hiệp Hòa: Ô tô tải trọng lớn chở đất làm hư hỏng đường, kênh mương
(BGĐT)-Theo phản ánh của người dân, mấy ngày gần đây, một số xe chở đất chạy qua địa bàn các xã Hương Lâm, Mai Đình (Hiệp Hòa) đã làm hư hỏng đường, kênh mương.
Công an Lạng Giang bắt giữ 8 xe chở đất quá tải trọng đi trên đường thôn
(BGĐT) - Qua tuần tra, Công an huyện Lạng Giang (Bắc Giang) vừa bắt giữ 8 xe chở đất san lấp mặt bằng lưu thông từ mỏ đất của ông Tạ Văn Quang được UBND tỉnh cấp phép san gạt mặt bằng, hạ độ cao tại thôn Ao Luông, xã Yên Mỹ đi trên tuyến đường thôn vi phạm pháp luật về giao thông.

PV 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...