Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 24 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp cầu bạn đọc
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Xã Hoàng Thanh (Hiệp Hòa): Nhiều hộ dân "lợp mái" đường giao thông

Cập nhật: 19:38 ngày 10/09/2020
(BGĐT)- Ở một số tuyến đường liên thôn, liên xã tại xã Hoàng Thanh (Hiệp Hòa) có nhiều điểm bị người dân bắn khung sắt "lợp mái" tôn ôm trọn lòng, lề đường như đất nhà riêng. Có chỗ, người dân còn treo dán cả biển hiệu quảng cáo phản cảm.

Ở đây có nhiều hộ "lợp mái" chiếm dụng đường liên thôn, liên xã nhằm che mưa, nắng tạo thuận lợi cho việc bán hàng và phục vụ các nhu cầu cá nhân khác. 

Ngày cuối tháng 8, mục sở thị tại đoạn đường vào cổng trụ sở UBND xã Hoàng Thanh cũng thấy một mái che bằng tôn kiên cố dài hơn chục mét bao trọn đường giao thông. Mái che không chỉ vi phạm quy định pháp luật về an toàn giao thông đường bộ mà còn gây mất mỹ quan.

{keywords}

Ảnh chụp tại thôn Trung Tâm, xã Hoàng Thanh (ngày 26/8/2020).

Được biết, tình trạng trên đã diễn ra thời gian dài tại xã Hoàng Thanh nhưng chính quyền địa phương, cơ quan chuyên môn chưa có động thái xử lý, ngăn chặn. Đây là nguyên nhân khiến một số hộ dân ở các thôn khác trên địa bàn xã khi có điều kiện lại đua nhau lấn chiếm lòng, lề đường phục vụ nhu cầu riêng.

Xã Nghĩa Hưng (Lạng Giang): Không cấp đổi sổ đỏ cho ông Phạm Văn Thủy là đúng
(BGĐT) - Cho rằng UBND xã Nghĩa Hưng và cơ quan chuyên môn huyện Lạng Giang (Bắc Giang) hơn 4 năm qua không giải quyết việc đính chính, đăng ký biến động đất đai theo quy định, không nêu rõ lý do, ông Phạm Văn Thủy ở thôn 4, xã Nghĩa Hưng đã gửi đơn kiến nghị đến nhiều nơi.
Không có việc Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Thái Đào chưa tốt nghiệp THPT
(BGĐT) - Báo Bắc Giang nhận được đơn của công dân (xin được giấu tên), ở xã Thái Đào, huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) tố cáo bà Nguyễn Thị Loan, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã chưa tốt nghiệp THPT, bằng đang sử dụng là giả; được ưu ái bổ nhiệm. Phóng viên đã vào cuộc xác minh.
Thị trấn Nham Biền (Yên Dũng): Cần xem xét, bảo đảm quyền lợi khi thu hồi đất của bà Nguyễn Thị Thuần
(BGĐT) - Bà Nguyễn Thị Thuần, tổ dân phố 2, thị trấn Nham Biền, huyện Yên Dũng (Bắc Giang) làm đơn kêu cứu, cho rằng địa phương thu hồi đất làm dự án không bồi thường theo quy định, tiếp tay cho cán bộ chiếm đất của gia đình. Vụ việc có đúng như công dân phản ánh?! 
Tranh chấp đất tại xã Đông Lỗ (Hiệp Hòa): Xử lý nghiêm hành vi vi phạm
(BGĐT) - Hộ ông Trần Văn Vinh ở thôn Chằm, xã Đông Lỗ, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) làm đơn kêu cứu vì bị những người họ hàng hành hung, chiếm giữ nhà đất gia đình quản lý, sử dụng ổn định hàng chục năm nay. Trong khi đó, chính quyền, cơ quan chức năng không có động thái tích cực bảo vệ quyền lợi chính đáng của ông.
Bắc Giang: Sản xuất than hoa gây ô nhiễm môi trường ở xã Tam Dị (Lục Nam)
(BGĐT) - Giữa thôn Trại Đáng, xã Tam Dị, huyện Lục Nam (Bắc Giang) có cơ sở sản xuất than hoạt tính (than hoa) hoạt động trên diện tích hơn 1.000 m2. Cơ sở này thường xuyên đỏ lửa gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng cuộc sống người dân.

Tuấn Dương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...