Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp cầu bạn đọc
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vụ tố bị làm giả ảnh "nóng" ở Lục Nam: Đề nghị kiểm tra đảng viên có dấu hiệu vi phạm

Cập nhật: 11:42 ngày 30/09/2020
(BGĐT)- Bà Nguyễn Thị Mật, thôn Cẩm Y, thị trấn Đồi Ngô, huyện Lục Nam (Bắc Giang) tố giác bị người khác làm giả ảnh “nóng” phát tán nhiều nơi để làm nhục. Điều bà Mật bức xúc là đối tượng có hành vi trên chưa bị cơ quan chức năng xử lý theo quy định.

Không xác định được người trong ảnh “nóng” 

Người bị bà Mật tố giác là bà Nguyễn Thị Bích ở thôn Nội Đình, xã Yên Sơn (cùng huyện). Được biết, khoảng năm 2016, bà Mật và bà Bích cùng sinh hoạt tại Câu lạc bộ (CLB) Cộng tác viên Bạn nghe đài, Đài Tiếng nói Việt Nam và CLB Văn hóa nghệ thuật Nguồn Việt huyện Lục Nam, họ có mối quan hệ gắn bó, thân thiết. 

Quá trình sinh hoạt, hai người nảy sinh mâu thuẫn về việc làm Chủ nhiệm CLB gây ảnh hưởng đến không khí đoàn kết của CLB và các hội viên khác. 

{keywords}

Bà Nguyễn Thị Mật, phản ánh vụ việc với phóng viên.

Khoảng giữa năm 2017, bà Bích nghi ngờ ông Dương Văn Hiền (chồng mình) và bà Mật có quan hệ bất chính nên mang đơn cùng một tấm ảnh khỏa thân (người trong ảnh có khuôn mặt giống bà Mật) đến CLB văn hóa nghệ thuật Nguồn Việt Trung ương, trụ sở tại Hà Nội đề nghị cho bà này ra khỏi tổ chức hội. Ảnh và đơn sau đó được chuyển về CLB Nguồn Việt tỉnh Bắc Giang giải quyết. Từ đó, mâu thuẫn giữa hai người càng trầm trọng. 

Về nguồn gốc chiếc ảnh “nóng”, bà Bích cho biết là do bà Nguyễn Thị Trỗi và một số người ở thôn Yên Thịnh, cùng xã Yên Sơn nhặt được ngoài đường từ năm 2016 đưa cho mình (Bà Trỗi thừa nhận có việc nhặt được tấm ảnh giao cho bà Bích - PV).  Đáng chú ý, ngoài việc nộp ảnh cho CLB, bà Bích còn cho một số người khác xem tấm ảnh này.

Bức xúc việc bà Bích phát tán ảnh, có những lời lẽ thiếu chuẩn mực đối với mình, bà Mật làm đơn tố giác đến Công an huyện Lục Nam đề nghị làm rõ, bảo vệ danh dự, nhân phẩm cho mình. 

Công an huyện cử cán bộ xác minh, gặp gỡ các bên liên quan, lấy lời khai, thu thập chứng cứ, trưng cầu giám định để xác định người phụ nữ trong tấm ảnh “nóng”. Kết luận giám định số 5961/C09-P5 ngày 31/12/2019 của Viện Khoa học Hình sự (Bộ Công an) nêu rõ, không đủ cơ sở kết luận các ảnh gửi giám định có bị cắt ghép hay không; không xác định được người trong các mẫu ảnh cần giám định so với chân dung bà Nguyễn Thị Mật có phải là một người hay không. 

Ông Nguyễn Trọng Thi, Phó trưởng Công an huyện Lục Nam thông tin: Căn cứ kết quả điều tra, xác minh và kết luận giám định của Viện Khoa học Hình sự, đơn vị ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

Không đồng ý quyết định trên, bà Nguyễn Thị Mật làm đơn khiếu nại. Tuy nhiên, Viện Kiểm sát Nhân dân huyện và tỉnh đều không chấp nhận nội dung khiếu nại của bà và cho rằng, quyết định không khởi tố vụ án hình sự của Công an huyện Lục Nam là có căn cứ. 

Bị đơn bức xúc, tiếp tục khiếu kiện

Dù cơ quan chức năng đã kết luận không xác định được người trong các mẫu ảnh gửi giám định có phải là bà Mật hay không nhưng trao đổi với phóng viên, bà Bích vẫn khẳng định đó là ảnh thật của bà Mật, không phải ảnh cắt ghép và cho rằng bà Mật còn quan hệ với người đàn ông khác ngoài chồng mình…

Làm việc với cơ quan công an và phóng viên, ông Dương Văn Hiền cũng thừa nhận có quan hệ với bà Mật nhiều lần nhưng không có bằng chứng cụ thể nào về việc này. 

Lời khai của ông Hiền làm bà Mật thêm bức xúc: “Bà Bích đã phát tán, tuyên truyền ảnh mang tính chất đồi trụy, làm nhục tôi, chồng bà ấy lại hùa vào vu khống quan hệ với tôi hòng chạy tội cho vợ. Việc làm của họ khiến tôi và gia đình điêu đứng, khổ sở suốt mấy năm nay, bị ảnh hưởng nặng nề về tinh thần, danh dự, sức khỏe, thiệt hại về kinh tế. Họ không bị xử lý thì bất công cho tôi quá!”. Đây là lý do bà Mật tiếp tục làm đơn đến nhiều nơi kêu cứu, đề nghị bảo vệ danh dự, nhân phẩm, quyền lợi chính đáng cho mình. 

Khoản 3, Điều 24, Quy định 102-QĐ/TW ngày 15/11/2017 của Ban Chấp hành Trung ương về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm nêu rõ: "Trường hợp vi phạm quy định tại Khoản 1, Khoản 2 Điều này gây hậu quả rất nghiêm trọng hoặc vi phạm một trong các trường hợp sau thì kỷ luật bằng hình thức khai trừ: Vi phạm quy định về cấm kết hôn, vi phạm chế độ hôn nhân một vợ, một chồng..."

Việc xử lý bà Nguyễn Thị Bích theo kết luận của cơ quan chức năng là chưa đủ căn cứ. Tuy nhiên, việc ông Dương Văn Hiền thừa nhận sống như vợ chồng với bà Mật là hành vi vi phạm pháp luật về chế độ hôn nhân một vợ, một chồng, vi phạm Điều lệ Đảng, quy định cấm đảng viên không được làm. Được biết, ông Dương Văn Hiền là đảng viên, hiện sinh hoạt tại Chi bộ thôn Nội Đình, Đảng bộ xã Yên Sơn. Đề nghị Chi bộ, Đảng bộ liên quan xem xét, kiểm tra đảng viên có dấu hiệu vi phạm để xử lý theo quy định. 

Dự án xây dựng Nhà máy nước sạch Hiệp Hòa số 2: Quan tâm tuyên truyền, vận động tạo sự đồng thuận
(BGĐT) - UBND xã Đồng Tân, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) và Ban quản lý thôn làng Tân Chung chưa họp bàn lấy ý kiến nhân dân đã tự ý bán đất rừng phòng hộ cho doanh nghiệp (DN) kinh doanh nước sạch… Đây là phản ánh của ông Nguyễn Văn Khoa và một số công dân xã này. Thực tế có đúng như vậy? 
Xã Hoàng Thanh (Hiệp Hòa): Nhiều hộ dân "lợp mái" đường giao thông
(BGĐT)- Ở một số tuyến đường liên thôn, liên xã tại xã Hoàng Thanh (Hiệp Hòa) có nhiều điểm bị người dân bắn khung sắt "lợp mái" tôn ôm trọn lòng, lề đường như đất nhà riêng. Có chỗ, người dân còn treo dán cả biển hiệu quảng cáo phản cảm.

Xã Nghĩa Hưng (Lạng Giang): Không cấp đổi sổ đỏ cho ông Phạm Văn Thủy là đúng
(BGĐT) - Cho rằng UBND xã Nghĩa Hưng và cơ quan chuyên môn huyện Lạng Giang (Bắc Giang) hơn 4 năm qua không giải quyết việc đính chính, đăng ký biến động đất đai theo quy định, không nêu rõ lý do, ông Phạm Văn Thủy ở thôn 4, xã Nghĩa Hưng đã gửi đơn kiến nghị đến nhiều nơi.
Không có việc Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Thái Đào chưa tốt nghiệp THPT
(BGĐT) - Báo Bắc Giang nhận được đơn của công dân (xin được giấu tên), ở xã Thái Đào, huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) tố cáo bà Nguyễn Thị Loan, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã chưa tốt nghiệp THPT, bằng đang sử dụng là giả; được ưu ái bổ nhiệm. Phóng viên đã vào cuộc xác minh.
Thị trấn Nham Biền (Yên Dũng): Cần xem xét, bảo đảm quyền lợi khi thu hồi đất của bà Nguyễn Thị Thuần
(BGĐT) - Bà Nguyễn Thị Thuần, tổ dân phố 2, thị trấn Nham Biền, huyện Yên Dũng (Bắc Giang) làm đơn kêu cứu, cho rằng địa phương thu hồi đất làm dự án không bồi thường theo quy định, tiếp tay cho cán bộ chiếm đất của gia đình. Vụ việc có đúng như công dân phản ánh?! 
Tuấn Dương
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...