Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp cầu bạn đọc
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Các địa phương, đơn vị trả lời đơn thư công dân

Cập nhật: 14:02 ngày 06/01/2021
(BGĐT) - Báo Bắc Giang vừa nhận công văn của một số địa phương, đơn vị trả lời đơn thư phản ánh, tố cáo của công dân. Báo Bắc Giang thông tin để công dân nắm bắt, theo dõi quá trình giải quyết. 

Chủ tịch UBND huyện Yên Dũng hồi âm đơn công dân xã Yên Lư

Báo Bắc Giang vừa nhận được công văn của Chủ tịch UBND huyện Yên Dũng thông báo kết quả giải quyết đơn của ông Ngô Mạnh Thắng và một số công dân thôn An Thái, xã Yên Lư về việc đề nghị giải tỏa các vi phạm phía Bắc đường bờ kênh Nham Biền và xác định đất (xứ Đồng Lầy) sau dồn điền đổi thửa dư một số diện tích để làm khu đất giãn dân là của tập thể hay cá nhân nhóm?… Các nội dung này, Chủ tịch UBND huyện Yên Dũng trả lời như sau:

{keywords}

Công văn trả lời đơn thư của các đơn vị, địa phương.

Về kiến nghị tiếp tục giải tỏa các vi phạm phía Bắc đường bờ kênh Nham Biền và 7 hộ dân nhiều năm lấn chiếm đất làm nhà, quán bán hàng lấn sân vận động của xã gây cản trở giao thông công cộng: Sau khi tiếp nhận đơn, UBND huyện đã thành lập tổ công tác kiểm tra, xác minh cụ thể các trường hợp vi phạm đất đai phía Bắc bờ kênh Nham Biền, đồng thời yêu cầu UBND xã Yên Lư lập hồ sơ chi tiết, cụ thể các hộ dân xây dựng công trình trái phép từ nhiều năm trước, thông báo công khai các trường hợp vi phạm cho nhân dân nắm được để có phương án giải quyết.

Về nội dung công dân đề nghị làm rõ phần đất xứ Đồng Lầy sau khi dồn điền, đổi thửa dư ra làm khu giãn dân: Các ý kiến công dân nêu trong đơn đã được làm rõ tại Kết luận số 1728/KL-UBND ngày 18/11/2019 của Chủ tịch UBND huyện Yên Dũng về kiểm tra, rà soát việc thực hiện công tác dồn điền, đổi thửa tại thôn An Thái, xã Yên Lư; xem xét làm rõ quá trình sử dụng, nguồn gốc cụ thể đối với một số thửa đất. 

Kết luận trên đã được công bố tới nhân dân thôn An Thái. Chủ tịch UBND huyện đã chỉ đạo UBND xã Yên Lư và các cơ quan liên quan tuyên truyền để nhân dân hiểu, thực hiện nghiêm Kết luận 1728.

Nay một số công dân chưa rõ, tiếp tục có đơn hỏi, Thường trực Huyện ủy, UBND huyện tiếp tục giao Đảng ủy, UBND xã Yên Lư gặp gỡ công dân có đơn tuyên truyền, giải thích để công dân hiểu về quá trình xác minh nguồn gốc sử dụng đất và kết luận của Chủ tịch UBND huyện.

Đơn phản ánh của ông Đặng Đình Kỳ đã được giải quyết

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) vừa có công văn trả lời đơn của ông Đặng Đình Kỳ ở thôn Tây, xã Cảnh Thụy (Yên Dũng) phản ánh cán bộ cơ sở làm giả hồ sơ công nhận liệt sĩ và đối tượng hưởng chế độ người có công không đúng quy định. Về các nội dung này, Sở LĐ-TB&XH trả lời như sau:

Nội dung tố cáo ông Trần Đức Tựa, trú tại xã Cảnh Thụy và ông Hoàng Hữu Hải (Chủ tịch UBND xã Cảnh Thụy) có hành vi làm giả hồ sơ đề nghị công nhận liệt sĩ đối với hai ông Trần Đức Phang, Trần Đức Vẻ đã được UBND huyện Yên Dũng giải quyết theo thẩm quyền. 

Ngày 16/3/2020, UBND huyện Yên Dũng đã có báo cáo 116/BC-UBND về kết quả giải quyết đơn của ông Kỳ và đã có văn bản trả lời công dân về nội dung này.

Đối với nội dung ông Kỳ phản ánh việc ông Đàm Đức Hướng (trú tại thôn Tây, xã Cảnh Thụy) hưởng chế độ thương binh không đúng quy định, qua kiểm tra hồ sơ cho thấy ông Hướng hưởng chế độ thương binh từ tháng 11/2005, tỷ lệ thương tật 41%. 

Hồ sơ hưởng chế độ thương binh của ông Hướng do các cơ quan quân sự thuộc Quân khu 1 xác lập thủ tục, cấp giấy chứng nhận bị thương và được Chính ủy Quân khu 1 cấp giấy chứng nhận thương binh và trợ cấp thương tật theo quy định. Hồ sơ gốc của đối tượng hiện lưu giữ tại Quân khu 1.

Ngày 7/3/2019, Cục Chính trị Quân khu 1 đã có văn bản gửi Sở LĐ-TB&XH, đồng thời trả lời ông Đặng Đình Kỳ với nội dung: Thực hiện Quyết định 1481 của Bộ LĐ-TB&XH về việc xác lập hồ sơ thương binh tại Quân khu 1, Đoàn thanh tra đã tiến hành thanh tra về việc xác lập hồ sơ theo Thông tư Liên tịch 16/1998/TTLT-LĐTBXH-BQP-BCA ngày 15/11/1998 của Bộ LĐ-TB&XH, Bộ Quốc Phòng, Bộ Công an và Thông tư 25/2007/TT-BLĐTBXH ngày 15/11/2007.

Trong số được thanh tra, hồ sơ của ông Đàm Đức Hướng được kết luận là bảo đảm đúng quy trình thủ tục theo quy định, giấy tờ căn cứ chứng thương gốc không có nghi vấn tẩy xóa, sửa chữa viết mới nội dung nên không nằm trong các trường hợp tạm dừng và nghi vấn cần giám định kỹ thuật hình sự.

Đối với nội dung ông Kỳ phản ánh ông Đàm Đức Mâu hưởng chế độ hưu trí không đúng quy định, đề nghị ông gửi đơn đến cơ quan bảo hiểm xã hội để được xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

TAND huyện Tân Yên kết luận công dân tố cáo không có căn cứ

Chánh án Tòa án nhân dân (TAND) huyện Tân Yên vừa có công văn số 1933/TA thông tin kết quả giải quyết đơn của bà Cao Thị Nhàn và ông Hoàng Văn Hải (xã Cao Xá) tố cáo thẩm phán TAND huyện là bà Nguyễn Thị Vân vi phạm pháp luật về tố tụng dân sự trong quá trình giải quyết vụ án tranh chấp hợp đồng chuyển quyền sử dụng đất liên quan gia đình ông bà, như: Cố tình ghi biên bản xác minh sai, không trung thực, không đúng thành phần; thông đồng với Văn phòng Đăng ký đất đai huyện sửa lại công văn…

Kèm theo công văn trên là Kết luận số 10/KL-CA của Chánh án TAND huyện kết luận nội dung tố cáo đối với thẩm phán Nguyễn Thị Vân. Tại kết luận này, Chánh án TAND huyện Tân Yên đã làm rõ từng nội dung bà Nhàn, ông Hải tố cáo và khẳng định các nội dung công dân tố cáo không có căn cứ. 

Nội dung Kết luận số 10 được gửi cho bà Nhàn, ông Hải, nếu không đồng ý với kết quả giải quyết của Chánh án TAND huyện, công dân có quyền gửi tố cáo tiếp đến Chánh án TAND tỉnh Bắc Giang để được giải quyết.

Tòa soạn Báo Bắc Giang
Thị trấn Nham Biền (Yên Dũng) giải quyết dứt điểm kiến nghị, tố cáo của công dân
(BGĐT) - Sau khi Báo Bắc Giang có các bài viết về tình trạng lấn chiếm đất nghĩa trang và thu hồi đất đền bù chưa đúng đối tượng gây khiếu kiện, UBND thị trấn Nham Biền (Yên Dũng) đã phối hợp với cơ quan chuyên môn giải quyết dứt điểm kiến nghị, tố cáo của công dân. 
Hoạt động của Công ty TNHH Đức Thắng có nhiều vi phạm
Công ty TNHH Đức Thắng có trụ sở chính ở thôn Sậm, xã Tân Thịnh (Lạng Giang) được UBND tỉnh cấp giấy phép khai thác khoáng sản, cụ thể là các loại đá xây dựng tại thôn Dõng, xã An Lạc (Sơn Động). Quá trình khai thác, doanh nghiệp (DN) này chưa tuân thủ một số quy định của pháp luật, làm ảnh hưởng đến đời sống người dân địa phương.
Về kiến nghị của một số người dân xã Bình Sơn (Lục Nam): Đòi hỏi đền bù vô lý, vận dụng sai quy định bình xét hộ nghèo
(BGĐT) - Báo Bắc Giang nhận được đơn kiến nghị của bà Vũ Thị Mai cùng một số người dân thôn Tân Bình, nay vừa sáp nhập thành thôn Bình Giang, xã Bình Sơn, huyện Lục Nam (Bắc Giang) về việc bị cán bộ thôn chặt phá cây ăn quả nhưng không được đền bù và có khuất tất trong bình xét hộ nghèo. Qua tìm hiểu thực tế, sự việc đã được làm sáng tỏ.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...