Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp cầu bạn đọc
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Dự án KĐT mới Đông Bắc, thị trấn Bích Động: Đang thi công, nhiều người đã nhận tiền cọc trái phép

Cập nhật: 10:04 ngày 10/03/2021
(BGĐT) - Dự án Khu đô thị (KĐT) mới Đông Bắc, thị trấn Bích Động, huyện Việt Yên (Bắc Giang) chưa hoàn thiện hạ tầng và chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt phương án giá cho các lô đất nhưng một số đối tượng đã đứng ra mời gọi, thậm chí viết giấy nhận tiền đặt cọc của người dân cho các lô đất. 

Dự án KĐT mới Đông Bắc được UBND huyện Việt Yên phê duyệt đồ án Quy hoạch chi tiết tháng 9/2017 với quy mô 15,34 ha; trong đó khu đất phân lô có diện tích hơn 55 nghìn m2, còn lại là đất giao thông, hạ tầng kỹ thuật… Tổng kinh phí thực hiện dự án hơn 120 tỷ đồng từ nguồn vốn của Công ty cổ phần Xây dựng và Dịch vụ Tuấn Quỳnh (Công ty Tuấn Quỳnh).

{keywords}

Nhiều người quan tâm đến dự án Khu đô thị mới Đông Bắc, thị trấn Bích Động. Ảnh: Sơn Quang

Tìm hiểu được biết, công tác giải phóng mặt bằng dự án chưa hoàn thành, chủ đầu tư thi công được gần 80% hạ tầng, chưa được phê duyệt phương án giá song qua mạng xã hội, nhiều người đã thông tin về dự án, thậm chí mời gọi, viết giấy nhận tiền đặt cọc của khách hàng cho một số lô đất. Một số người xin được giấu tên, như anh T đã viết giấy biên nhận của anh H ở thị trấn Bích Động đặt cọc 50/260 triệu đồng đối với lô đất số 3 tại khu vực LK7. Tương tự, người khác tên là H cũng viết, ký giấy biên nhận 260 triệu đồng của chị Th cho lô đất số 15 ở khu vực này. Đáng chú ý, tại các giấy biên nhận đặt cọc không có chữ ký của người đặt cọc, người chứng kiến cũng như chứng thực của cơ quan chức năng. Có trường hợp nhận đặt cọc chỉ thông qua giấy biên nhận viết tay.

Được biết, cuối tháng 2/2021, qua các trang mạng xã hội và thông tin người dân cung cấp về vấn đề trên, UBND huyện Việt Yên đã làm việc với chủ đầu tư. Sau buổi làm việc, Công ty Tuấn Quỳnh có văn bản đề nghị UBND huyện chỉ đạo cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ. Chủ tịch UBND huyện Việt Yên Nguyễn Văn Phương cho biết: “Việc một số người đứng ra nhận tiền đặt cọc của người dân khi dự án chưa hoàn thành và có phương án giá là sai quy định của pháp luật. Hành vi này gây thiệt hại cho người dân, ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp (DN). Để làm rõ, ngày 1/3, UBND huyện có công văn đề nghị Công an huyện vào cuộc làm rõ các đối tượng nhận tiền đặt cọc để xử lý theo quy định của pháp luật”,

Liên quan đến nội dung này, ông Trần Trọng Tùng, cán bộ Công ty Tuấn Quỳnh, phụ trách dự án KĐT mới Đông Bắc khẳng định DN không đứng ra tuyên truyền hay nhận tiền đặt cọc của bất cứ người dân nào. Hiện DN đã đặt biển thông báo tại khu vực dự án về việc đang trong quá trình thi công và hoàn thiện các thủ tục pháp lý nên chưa thực hiện bất kỳ hoạt động mua bán hay đặt cọc, góp vốn. “Mọi giao dịch liên quan đến dự án tại thời điểm này đều không có giá trị pháp lý. Việc đứng ra nhận tiền đặt cọc của một số người đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của DN, có thể làm sụt giảm lượng khách hàng tiềm năng đối với dự án này cũng như những dự án sau”, ông Tùng nói.

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện, hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Việt Yên đã lập hồ sơ, giao cán bộ thụ lý để điều tra, làm rõ trường hợp vi phạm. Vậy ai có thông tin về việc huy động vốn tại dự án trên cần sớm đến Công an huyện Việt Yên trình báo, cung cấp các tài liệu liên quan, tránh bị mất tiền oan.

Nhóm PVKT
Sản xuất mỳ gạo, HTX Tùng Chi (Lục Ngạn) gây ô nhiễm môi trường
(BGĐT) - Sản xuất mỳ gạo xả khói bụi và nước thải ra môi trường ảnh hưởng việc học tập, giảng dạy của giáo viên, học sinh trường học liền kề và cuộc sống của người dân xung quanh. Sự việc diễn ra tại thôn Nam Sơn, xã Nam Dương, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).  
Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức mới
(BGĐT)- Theo thông tin từ Công an huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), thời gian gần đây xuất hiện các đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức giả mạo tổng đài của các ngân hàng mà người dân đang sử dụng, gửi tin nhắn đến với nội dung tài khoản ngân hàng đang bị người khác đăng nhập, đề nghị người dân đăng nhập vào đường link mà các đối tượng gửi kèm theo.
Việt Yên: Cấp “sổ đỏ” cho thửa đất 280 m2 ở xã Vân Trung trái pháp luật
(BGĐT) - Công dân tố cáo ông Nguyễn Văn Định, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Vân Trung trong thời gian làm Chủ tịch UBND xã đã chỉ đạo cấp dưới hợp pháp hóa hàng trăm mét vuông đất nông nghiệp thành đất ở đứng tên vợ của mình. 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...