Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 24 °C / 24 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp cầu bạn đọc
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đã tu sửa, nâng cấp nhà văn hóa thôn Chung, xã Liên Sơn

Cập nhật: 10:00 ngày 09/02/2022
(BGĐT) - Ông Trần Ngọc Tú, Chủ tịch UBND xã Liên Sơn, huyện Tân Yên (Bắc Giang) thông tin, đơn vị đã cho tu sửa, nâng cấp trường mầm non cũ thành nhà văn hóa thôn Chung. Công trình được đưa vào sử dụng dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần vừa qua.

Tổng kinh phí tu sửa khoảng 900 triệu đồng, được trích từ ngân sách xã, trong đó có khoản cho thuê nhà văn hóa cũ và một phần đóng góp của nhân dân. Các hạng mục sửa chữa, nâng cấp gồm: Sơn tường, đổ sân, làm cổng, làm mái vòm cho sân khấu....

{keywords}

Nhà văn hóa thôn Chung mới được nâng cấp, tu sửa nằm cạnh quốc lộ 17.

Ngày 24/11/2021, báo Bắc Giang đăng bài “ Xã Liên Sơn (Tân Yên): Cho thuê nhà văn hóa làm nơi kinh doanh gà”, bài báo phản ánh việc UBND xã cho thuê nhà văn hóa thôn Chung làm nơi kinh doanh gà, để người dân chuyển đổi mục đích sử dụng đất trái quy định.

Sau khi báo đăng, UBND xã Liên Sơn đã tập trung kinh phí sửa chữa nâng cấp trường mầm non cũ cạnh quốc lộ 17 thành nhà văn hóa mới đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người dân thôn Chung. 

Riêng nhà văn hóa cũ cạnh đường tỉnh 298 cho người dân thuê làm nơi kinh doanh gà trước đó, hợp đồng thuê đã hết hạn vào cuối năm 2021, đầu năm 2022, UBND xã không ký tiếp mà thanh lý hợp đồng với người thuê. Khu vực này, địa phương đã làm thủ tục xin phép UBND huyện cho chuyển đổi thành đất ở và tới đây sẽ phân lô đưa ra đấu giá theo quy định.

Đối với một số hộ dân có ruộng cạnh đường tỉnh 298 tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp trái quy định, UBND xã Liên Sơn đã lập biên bản đưa vào xử lý theo Chỉ thị 19-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường kiểm tra, thanh tra để xử lý các vi phạm trong quản lý và sử dụng đất đai.

Tuấn Dương

Xã Liên Sơn (Tân Yên) cho thuê nhà văn hóa làm nơi kinh doanh gà
(BGĐT) - Công dân thôn Chung, xã Liên Sơn (Tân Yên-Bắc Giang) phản ánh: UBND xã cho thuê mặt bằng nhà văn hóa làm chợ gà và để người dân chuyển đổi mục đích sử dụng đất trái quy định... Qua xác minh cho thấy một số phản ánh của công dân là có cơ sở.
Chậm bàn giao mặt bằng cải tạo quốc lộ 17 đoạn xã Liên Sơn
(BGĐT) – Dự án cải tạo, sửa chữa quốc lộ (QL) 17 đoạn huyện Tân Yên hiện còn vướng mắc tại một số vị trí trên địa bàn xã Liên Sơn.
Xung quanh việc xây dựng bãi xử lý rác tại xã Liên Sơn (Tân Yên): Đẩy mạnh tuyên truyền, tạo sự đồng thuận trong nhân dân
(BGĐT) - Cho rằng khu tập kết, xử lý rác thải của xã sẽ gây ảnh hưởng đến môi trường sống cũng như khu nghĩa trang nhân dân, nhiều người dân xã Liên Sơn, huyện Tân Yên (Bắc Giang) tập trung phản đối buộc địa phương phải hoãn thời gian khởi công.
Tân Yên (Bắc Giang): Triệt phá tụ điểm ma túy phức tạp tại xã Liên Sơn
(BGĐT)- Sau một thời gian theo dõi, Công an huyện Tân Yên (Bắc Giang) vừa triệt phá thành công tụ điểm ma túy phức tạp tại nhà đối tượng Vũ Đình Thịnh (SN 1969) ở thôn Thượng Đồn, xã Liên Sơn (Tân Yên).

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...