Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp cầu bạn đọc
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Xây trụ, đặt sào chắn đường ở xã Hương Lạc: Kỷ luật trưởng thôn, xem xét việc đòi bồi thường thiệt hại

Cập nhật: 15:47 ngày 14/01/2023
(BGĐT) - Ngày 23/12/2020, Báo Bắc Giang đăng bài “Lạng Giang: Trụ bê tông giữa đường làm cản trở giao thông”, phản ánh một số người dân thôn Vàng, xã Hương Lạc (Lạng Giang) xây trụ bê tông gây cản trở giao thông, ảnh hưởng đến việc sản xuất, kinh doanh của hộ ông Nguyễn Văn Vinh, thôn Bén Dưới (cùng xã). Mặc dù trụ bê tông và sào chắn đã được gỡ bỏ song ông Vinh tiếp tục đề nghị xem xét trách nhiệm của các bên liên quan.
{keywords}

Ông Nguyễn Văn Vinh chỉ vị trí trước đây thôn Vàng xây trụ bê tông và làm sào chắn ngang đường.

Qua tìm hiểu thực tế, được biết ngày 8/11/2020, dưới sự chủ trì của ông Đào Tiến Dương, khi đó là trưởng thôn Vàng tổ chức cuộc họp dân. Cuộc bàn một số nội dung, trong đó thống nhất tuyến đường dân sinh từ cổng nhà ông Thị đi đồng Kiễm và đồng Riêng đã xuống cấp, nhân dân nhất trí làm trụ bê tông, gắn sào sắt để cấm xe ô tô trọng tải lớn đi vào làm hỏng đường và giao cho trưởng thôn điều nhân dân thực hiện. Đoạn đường này đi qua cổng cơ sở mua bán, xay xát nhựa của gia đình ông Nguyễn Văn Vinh (gọi tắt là cơ sở sản xuất- PV).

Theo đó, ngày 23/11/2020 và ngày 30/112020, một số người dân thôn Vàng đã làm trụ bê tông và sào chắn ngang đường, với kích thước bề rộng khoảng cách giữa 2 trụ bê tông là 3,93 m, chiều cao từ mặt đường đến sào chắn hơn 1,8 m (lần 1) và bề rộng khoảng cách giữa 2 trụ bê tông là 1,63 m (lần 2). Khi đó, ông Đào Tiến Dương đã điều một số người dân dựng trụ bê tông (lần 1); chỉ vị trí đào hố móng dựng trụ bê tông và tham gia vận chuyển vật tư để gắn thanh sắt chắn ngang đường (lần 2). Ông Dương giải thích: Trong thời gian qua, trên các tuyến đường giao thông nông thôn của thôn xuất hiện nhiều ô tô tải lớn đi vào, có nguy cơ xuống cấp, nhất là tuyến đường từ nhà ông Thị đi nhà ông Cầm (đoạn qua cổng cơ sở sản xuất của hộ ông Vinh). Vì thế, nhân dân trong thôn đã họp bàn đổ trụ bê tông, dựng trạm barie chắn đường.

Việc làm này đã khiến xe ô tô ra vào cơ sở sản xuất của gia đình ông Vinh không thể đi qua đoạn đường trên. Bức xúc, ông Vinh có đơn thư gửi lên UBND xã, huyện và một số cơ quan chức năng đề nghị xem xét giải quyết. Theo đó, UBND huyện Lạng Giang thành lập tổ xác minh, kết luận, việc xây trụ bê tông và làm sào chắn ngang đường của thôn Vàng là không đúng quy định, trái thẩm quyền; yêu cầu UBND xã Hương Lạc tổ chức chỉ đạo tháo dỡ trụ bê tông và sào chắn ngang đường.

Mặc dù UBND xã đã tổ chức họp đối thoại với người dân; đồng thời ban hành nhiều văn bản đôn đốc thôn Vàng tháo dỡ trụ bê tông và sào chắn, song đến ngày 24/2/2022, trụ bê tông và sào chắn mới được dỡ bỏ.

{keywords}

Cơ sở sản xuất của gia đình ông Nguyễn Văn Vinh hiện đang dừng hoạt động.

Ông Phạm Văn Huân, Phó Chủ tịch UBND xã Hương Lạc cho biết, căn cứ những lỗi vi phạm trên, ngày 1/4/2022, UBND xã Hương Lạc đã ra quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Đào Tiến Dương với hình thức Khiển trách; tháng 6/2022, ông Dương thôi không làm trưởng thôn Vàng. Bên cạnh đó, ngày 26/9/2022, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xã Hương Lạc cũng ban hành quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Đào Tiến Dương, đảng viên Chi bộ thôn Vàng bằng hình thức Khiển trách.

Được biết, do để một số người dân thôn Vàng tự ý xây trụ bê tông, làm sào chắn đường cản trở giao thông trái quy định và ban hành văn bản trả lời đơn tố cáo của ông Vinh chưa chính xác, UBND huyện Lạng Giang đã giao Phòng Nội vụ huyện xem xét trách nhiệm đối với ông Đào Tiến Dũng, Chủ tịch UBND xã Hương Lạc. Trên cơ sở đó, ngày 15/3/2022, UBND xã Hương Lạc tổ chức hội nghị kiểm điểm ông Dũng trước tập thể cán bộ, công chức của xã; đề nghị ông Dũng rút kinh nghiệm sâu sắc.

Liên quan đến việc ông Nguyễn Văn Vinh nêu thắc mắc, mặc dù Công an huyện Lạng Giang đã nhận được đơn kiến nghị nhưng đến nay vẫn chưa có động thái xử lý những hành vi của ông Dương hoặc trả lời công dân, theo Trung tá Nguyễn Trung Thành, Phó trưởng Công an huyện Lạng Giang, hiện nay, Toà án nhân dân huyện đang xem xét, thụ lý đơn khởi kiện của ông Nguyễn Văn Vinh đòi bồi thường thiệt hại về kinh tế đối với một số cá nhân liên quan. Vì thế, Công an huyện đang phối hợp với Toà án nhân dân huyện nắm bắt thông tin, củng cố chứng cứ, từ đó xem xét xử lý, trả lời theo quy định của pháp luật.

Nhóm PV Nội chính

Lạng Giang: Trụ bê tông giữa đường làm cản trở giao thông
Gần 1 tháng nay, một trụ bê tông với mục đích “ngăn sông cấm chợ” được tự ý dựng lên giữa đường làng thuộc thôn 10, xóm Vàng, xã Hương Lạc (Lạng Giang, Bắc Giang). Thế nhưng UBND xã Hương Lạc vẫn đang loay hoay trong việc xử lý.
Yên Thế: Đường tỉnh 268 xuống cấp, mất an toàn giao thông
(BGĐT) - Tuyến đường tỉnh 268 từ thị trấn Bố Hạ đi xã Đồng Vương, huyện Yên Thế (Bắc Giang) nhiều đoạn đã xuống cấp, tạo thành những “ổ voi” gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.
Thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy về phát triển kết cấu hạ tầng giao thông: Tăng tính kết nối, tạo đà thu hút đầu tư
(BGĐT) - Thực hiện Nghị quyết (NQ) số 113-NQ/TU ngày 22/7/2016 của Tỉnh ủy Bắc Giang về phát triển kết cấu hạ tầng giao thông giai đoạn 2016-2020 và định hướng đến năm 2030, thời gian qua, nhiều địa phương đã và đang tiếp tục ưu tiên nguồn lực nâng cấp, cải tạo và xây mới một số tuyến đường nhằm tăng tính kết nối giao thông, thúc đẩy KT- XH phát triển.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...