Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tấm lòng nhân ái - Chắp cánh ước mơ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cháu bé bị bệnh hiểm nghèo cần giúp đỡ

Cập nhật: 07:52 ngày 12/12/2018
(BGĐT)- Bé Tạ Xuân Thao (5 tuổi), thôn Huê Vận 1, xã Bảo Sơn, huyện Lục Nam (Bắc Giang) đang bị ung thư gan giai đoạn muộn cần được giúp đỡ.

Hoàn cảnh của bé Thao rất đáng thương. Khoảng 3 năm trước, mẹ các em không biết vì lý do gì bỏ nhà đi không về. Khi ấy Thao mới 2 tuổi, anh trai 4 tuổi. Bố em là Tạ Văn Sơn làm nghề lái xe tải thuê, sức khỏe yếu, công việc bập bõm, thu nhập thất thường. Ông nội Thao tuổi cao, mắt kém, chỉ quanh quẩn ở nhà. Mọi việc chăm sóc anh em Thao, làm đồng lấy gạo ăn cho cả nhà dồn hết lên vai bà nội đã già. Vì thế kinh tế gia đình em luôn thiếu trước hụt sau, nhiều năm là hộ nghèo ở địa phương. Bất hạnh hơn, cách đây vài tháng, thấy Thao hay bị đau bụng dữ dội, gia đình đưa vào viện khám mới phát hiện em bị ung thư gan giai đoạn muộn.

{keywords}

Bé Tạ Xuân Thao đang điều trị tại bệnh viện.

Từ ngày Thao bị bệnh, bà nội phải thường xuyên ở bệnh viện chăm sóc. Bố em vừa lo kiếm tiền chữa chạy cho con vừa chăm cha già, con nhỏ ở nhà và tiếp tế cho hai bà cháu. Hoàn cảnh gia đình vì thế càng khó khăn. Cô giáo Vi Thị Hường, Hiệu trưởng Trường Mầm non Bảo Sơn 1, nơi Thao theo học cho biết: So với các bạn cùng lứa, anh em Thao chịu nhiều thiệt thòi nhưng các em rất ngoan, thông minh. Thương hoàn cảnh của em, các thầy, cô giáo, phụ huynh, học sinh của cả ba trường học và cán bộ, hội viên một số đoàn thể trên địa bàn xã đã quyên góp, ủng hộ tiền cho Thao chữa bệnh. Tuy vậy, số tiền thu được còn thiếu nhiều so với yêu cầu điều trị cho em lúc này.

Để giúp Thao vượt qua căn bệnh hiểm nghèo và những cơn đau quằn quại hành hạ ngày đêm, có cơ hội được tiếp tục đến trường như bao trẻ em khác rất cần sự quan tâm hỗ trợ của các tấm lòng hảo tâm trong, ngoài địa phương.

Mọi sự giúp đỡ cho bé Thao xin liên hệ: Cô giáo Vi Thị Hường, Hiệu trưởng Trường Mầm non Bảo Sơn số 1, huyện Lục Nam. ĐT: 0976830285.

Tuấn Dương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...