Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tấm lòng nhân ái - Chắp cánh ước mơ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hai chị em cháu Hương rất cần được giúp đỡ

Cập nhật: 09:56 ngày 31/07/2019
(BGĐT) - CháuTô Thị Thanh Hương (SN 2008) và em ruột là Tô Minh Nguyễn (SN 2010) là con anh Tô Văn Thụ và chị Nguyễn Thị Quý ở thôn Đồng Cờ, xã Tiến thắng, huyện Yên Thế (Bắc Giang) đang mắc bệnh hiểm nghèo rất cần được giúp đỡ. 

Tai họa ập xuống gia đình anh Thụ từ năm 2010. Khi sinh cháu Nguyễn được 5 tháng, thấy con tự dưng bỏ ăn, người cứ lả đi xanh xao, anh chị đưa con đi khám thì phát hiện bị mắc bệnh máu huyết tán. Vừa nhập viện điều trị cho Nguyễn được một thời gian con gái lớn lại phát bệnh tương tự.

{keywords}

Bé Tô Thị Thanh Hương và em ruột là Tô Minh Nguyễn .

Bệnh máu huyết tán hai chị em Hương mắc phải có đặc điểm chung là gây tan máu thường xuyên dẫn đến thiếu máu mạn tính. Phương pháp điều trị chủ yếu là truyền máu. Người bệnh nếu không được tiếp máu kịp thời sẽ suy kiệt và dẫn đến tử vong. Ở thể nặng, thường sau 10 tuổi, trẻ sẽ bị biến chứng như biến dạng xương, lách to, gan to, sỏi mật, xơ gan, suy tim, đái tháo đường…

Mang trong mình căn bệnh này, mỗi tháng chị em Hương phải nhập viện điều trị tiếp máu khoảng 12-15 ngày. Từ khi mắc bệnh, cuộc sống của các em gắn liền với những cơn đau, những mũi tiêm, dịch truyền…, không phát triển được bình thường như các trẻ khác, 9-10 tuổi mà còi cọc như trẻ 5-6 tuổi. Thương con, sau mỗi đợt điều trị về, anh chị lại đưa con đến lớp học. “Cho các cháu ra lớp cho đỡ tủi, học được chữ nào hay chữ ấy thôi!”- anh Thụ trải lòng.

Trước đây anh Thụ làm nghề mộc, chị Quý làm công nhân, thu nhập đủ bảo đảm cho sinh hoạt. Từ ngày hai con mắc bệnh, năm 2016, anh chị lại sinh thêm con thứ 3, nhà 5 khẩu, giờ chỉ còn một người đi làm, người kia chăm sóc 3 con nên rất túng bấn. 

“Gỡ khó” khi chọn trung tâm học ngoại ngữ
(BGĐT) - Thời đại 4.0, học ngoại ngữ đã trở thành một nhu cầu thiết yếu, đặc biệt đối với các bạn trẻ. Điều này khiến các đơn vị đào tạo ngoại ngữ liên tục đưa ra các chương trình hấp dẫn để cạnh tranh và thu hút học viên. Thế nhưng, lựa chọn được một đơn vị học ngoại ngữ uy tín thì không phải ai cũng biết.
 

Dù có bảo hiểm nhưng mỗi tháng, tằn tiện tiết kiệm lắm cũng tốn gần chục triệu đồng tiền thuốc men, ăn uống... cho hai chị em Hương. Nguyễn đã phải phẫu thuật một lần do bị biến dạng khớp háng, khớp cổ xương đùi, giờ hai lách lại to lên, nếu không được phẫu thuật kịp thời, bị vỡ sẽ ảnh hưởng tính mạng. Nhưng chi phí phẫu thuật rất lớn, gia đình chưa biết xoay sở ở đâu?!.

Hai chị em cháu Hương rất cần sự quan tâm, giúp đỡ của cộng đồng để có cơ hội chữa bệnh. Mọi sự giúp đỡ cho các cháu xin gửi về địa chỉ của chị Nguyễn Thị Quý, tài khoản 13925086918016, Ngân hàng Techcombank huyện Tân Yên. ĐT chị Quý 0837123632 hoặc anh Thụ 0872819289.

Ấm tình CLB từ thiện Phượng Hoàng
(BGĐT) - Thành lập tháng 10- 2017, với những hoạt động thiết thực, câu lạc bộ (CLB) từ thiện Phượng Hoàng Yên Dũng (Bắc Giang) đã giúp nhiều hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có thêm điều kiện vươn lên trong cuộc sống.  
Nhóm bạn trẻ tình nguyện bán băng rôn, cờ để gây quỹ từ thiện
(BGĐT) - Hòa cùng không khí háo hức cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam, trước, trong trận chung kết giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia, một số nhóm bạn trẻ trong tỉnh đã tình nguyện bán băng rôn, khẩu hiệu gây quỹ hoạt động từ thiện.
Ấm áp "Nồi cháo từ thiện"
(BGĐT) - Với tinh thần “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, Chi hội Phụ nữ tổ dân phố số 2, phường Thọ Xương mong muốn chương trình “Nồi cháo từ thiện” giúp người bệnh có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu tỉnh Bắc Giang vươn lên chiến thắng bệnh tật. 
Gặp lại ông Thành từ thiện
(BGĐT) - Gần 90 tuổi, sức yếu nhưng hễ rảnh rỗi là ông Thái Văn Thành ở khu Lê Hồng Phong, thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) lại chống gậy đi khắp các nẻo đường làm công tác từ thiện. Suốt 40 năm qua, người đàn ông quê gốc Đà Nẵng ấy vẫn miệt mài giúp đỡ người nghèo, những cảnh đời bất hạnh.
Huy động cộng đồng làm từ thiện
(BGĐT) - Nhiều năm nay, huyện Tân Yên được tỉnh đánh giá là điểm sáng về công tác vận động nguồn lực từ cộng đồng chăm lo cho hộ nghèo, gia đình hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhờ đó, nhiều hộ đã dần ổn định, vươn lên trong cuộc sống.
CLB từ thiện Phượng Hoàng huyện Yên Dũng xây dựng Tủ quần áo từ thiện 0 đồng
(BGĐT)-Câu lạc bộ (CLB) từ thiện Phượng Hoàng huyện Yên Dũng (Bắc Giang) vừa khai trương và ra mắt Tủ quần áo 0 đồng dành cho người nghèo trên địa bàn huyện. Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 71 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam 23-11 (1946-2017).
Chương trình từ thiện “Chung tay cứu trợ”
(BGĐT) - Trong hai ngày 21 và 22-10, Câu lạc bộ (CLB) “Kết nối trái tim” (thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh) tổ chức chương trình từ thiện “Chung tay cứu trợ” tại huyện Đà Bắc (Hòa Bình). 
Lan tỏa niềm vui cùng hành trình du lịch từ thiện "Áo ấm cho em"
Tiếp nối hành trình “Áo ấm cho em” được Vietravel Hà Nội phát động từ tháng 9, cuối tuần vừa qua, chương trình đã tiếp tục mang tới niềm vui cho hơn 200 em học sinh tại Hà Giang và Quảng Ninh.

Thùy Dương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...