Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tấm lòng nhân ái - Chắp cánh ước mơ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chương trình “Chắp cánh ước mơ” cho trẻ em nghèo lần thứ 4: Hành trình kết nối yêu thương

Cập nhật: 14:38 ngày 08/09/2019
(BGĐT) - Ngày 8-9, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Báo Bắc Giang, Hội Khuyến học tỉnh và Hội Bảo vệ quyền trẻ tỉnh phối hợp tổ chức Chương trình “Chắp cánh ước mơ” cho trẻ em nghèo lần thứ 4 năm 2019.

Tham dự có các đồng chí: Đào Xuân Cần, nguyên Ủy viên T.Ư Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh; Đỗ Đức Hà, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị, nhà tài trợ cùng hơn 170 học sinh hoàn cảnh khó khăn đến từ 10 huyện, TP của tỉnh.

{keywords}

Đồng chí Đỗ Đức Hà, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ phát biểu tại Chương trình.

Quyên góp được gần 700 triệu đồng

Phát biểu khai mạc, thay mặt Ban tổ chức, đồng chí Trịnh Văn Ánh, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Bắc Giang nhấn mạnh ý nghĩa nhân văn, hiệu quả của Chương trình; ghi nhận, đánh giá cao các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh thời gian qua đã tích cực hưởng ứng, hỗ trợ, giúp đỡ nhiều học sinh khó khăn trên địa bàn tỉnh ổn định cuộc sống, có điều kiện học tập tốt hơn, trở thành con ngoan, trò giỏi, có tương lai rộng mở. 

Đồng chí mong muốn Chương trình tiếp tục nhận được sự quan tâm cả về tinh thần và vật chất của các cấp, ngành, đơn vị, cá nhân để có thêm nhiều trẻ em nghèo có điều kiện thực hiện những ước mơ, hoài bão như các trẻ em khác, trở thành công dân có ích cho gia đình và xã hội.

{keywords}

Đồng chí Trịnh Văn Ánh, Tổng Biên tập Báo Bắc Giang phát biểu tại Chương trình.

Trong khuôn khổ Chương trình, các đại biểu được xem clip về hoạt động, hiệu quả của Chương trình "chắp cánh ước mơ" cho trẻ em nghèo thời gian qua; xem clip giới thiệu hoàn cảnh của trẻ em khó khăn cần được giúp đỡ. 

Đây là lần thứ 4 Chương trình “Chắp cánh ước mơ” được Báo Bắc Giang, Hội Bảo vệ quyền trẻ tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức thu hút hàng chục đơn vị, cá nhân tham gia. Qua 3 lần tổ chức trước đó, Ban Tổ chức đã nhận được sự quan tâm ủng hộ của gần 150 lượt cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm với số tiền và hiện vật ủng hộ trị giá gần 1,4 tỷ đồng.

Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống tương thân, tương ái, Chương trình đã lan tỏa mạnh mẽ, nhận được sự ủng hộ tích cực của nhiều tấm lòng hảo tâm ở các thành phần trong và ngoài tỉnh. 

Trong đó có nhiều đơn vị, cá nhân đồng hành, gắn bó với Chương trình nhiều năm liền như: Công ty cổ phần Địa ốc An Huy; ông Nguyễn Thế Điệp, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần tập đoàn Hưng Thịnh Phát; bà Trần Thị Thủy, Giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Bích Thủy; Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT chi nhánh Bắc Giang 2… 

{keywords}

Đồng chí Đào Xuân Cần, nguyên Ủy viên T.Ư Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

Cảm động là có nhiều cá nhân, nổi bật như hai chị em Vũ Thị Phương Thảo, học sinh lớp 11 Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ Hà Nội đã mổ "heo đất" lấy tiền tiết kiệm ủng hộ bạn nghèo 3 triệu đồng. Ông Ngô Đức Mão, nông dân ở xã Hương Mai (Việt Yên) tuy điều kiện kinh tế chưa dư dả nhưng mấy năm nay đều đến dự, ủng hộ tiền cho Chương trình.

Trong Chương trình "Chắp cánh ước mơ" cho trẻ em nghèo lần thứ 4, Ban Tổ chức tiếp nhận ủng hộ được gần 700 triệu đồng tiền mặt và hiện vật, trong đó có hơn 420 triệu đồng tiền mặt, còn lại là hiện vật. 

Đáng chú ý, khi xem các clip về hoạt động, hiệu quả của Chương trình 3 năm qua và một số hoàn cảnh khó khăn, nhiều doanh nghiệp, cá nhân đã quyết định ủng hộ thêm. 

Chị Trần Thị Phượng ở Hà Nội lần đầu tham dự Chương trình đã ủng hộ thêm 10 triệu đồng (ngoài 5 triệu đồng đã ủng hộ trước đó); Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT chi nhánh Bắc Giang 2 ủng hộ 50 triệu đồng; một cá nhân giấu tên ủng hộ 10 triệu đồng…

Gần 700 lượt học sinh nghèo được nhận học bổng

{keywords}

Đại diện Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT chi nhánh tỉnh Bắc Giang trao 20 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó.

Nhờ sự giúp đỡ, hỗ trợ của các tấm lòng hảo tâm, đã có 171 học sinh nghèo ở 10 huyện, thành phố của tỉnh được nhận học bổng ngay tại Chương trình với mức từ 500 nghìn đồng đến 7,4 triệu đồng và nhiều phần quà giá trị.  

Như vậy, số học sinh được nhận học bổng qua 4 lần tổ chức lên gần 700 lượt em. Trong đó nhiều em được hỗ trợ đều đặn hằng tháng với mức từ 200 đến hơn 600 nghìn đồng. 

{keywords}

Đại diện lãnh đạo các đơn vị tổ chức và nhà hảo tâm trao quà, học bổng cho các em vượt khó học giỏi.

Sự giúp đỡ thiết thực từ Chương trình thực sự là động lực góp phần để nhiều học sinh nghèo vượt qua khó khăn, vươn lên học giỏi, chăm ngoan. Năm học 2018- 2019, có 42/171 em trong diện Chương trình giúp đỡ đạt học sinh giỏi, hơn 20 em đỗ vào các trường đại học. Một số em được chọn vào đội tuyển học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, 4 em đoạt giải tại các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và khu vực. 

Để khích lệ các em tiếp tục vượt khó vươn lên, tại Chương trình, Ban tổ chức đã trao thưởng cho 42 học sinh vượt khó đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2018-2019.

{keywords}

Đại diện các đơn vị đồng tổ chức trao biểu trưng Chương trình "Chắp cánh ước mơ" cho các nhà tài trợ, doanh nghiệp, đơn vị hảo tâm.

Phát biểu tại đây, đồng chí Đỗ Đức Hà, Uỷ viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy biểu dương, đánh giá cao hiệu quả, sáng kiến thành lập Quỹ "Chắp cánh ước mơ" của Báo Bắc Giang, Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh và Hội Khuyến học tỉnh. 

Đồng chí mong muốn các đơn vị tiếp tục phát huy kết quả đạt được, kêu gọi, thu hút được nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm đến với Chương trình. Qua đó có nhiều hình thức thiết thực giúp đỡ được nhiều trẻ em hoàn cảnh khó khăn có cuộc sống, tương lai tốt hơn.

Nhân dịp này, Ban tổ chức trao biểu trưng, bằng ghi nhận tấm lòng vàng cho các cơ quan, đơn vị, tổ chức, nhà hảo tâm đã hỗ trợ, đồng hành cùng Chương trình thời gian qua.

Danh sách các tổ chức, cá nhân ủng hộ Chương trình "Chắp cánh ước mơ" cho trẻ em nghèo lần thứ 4 năm 2019
(BGĐT) - Tính đến cuối ngày 5-9-2019, Ban tổ chức Chương trình "Chắp cánh ước mơ" cho trẻ em nghèo lần thứ 4 do Báo Bắc Giang, Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Hội Khuyến học tỉnh Bắc Giang phối hợp tổ chức đã nhận được sự ủng hộ của 48 cơ quan, đơn vị, cá nhân với giá trị ủng hộ tiền, quà gần 550 triệu đồng.
Ngày 8-9 diễn ra Chương trình "Chắp cánh ước mơ" cho trẻ em nghèo lần thứ 4 năm 2019
(BGĐT) - Ngày 8-9, Báo Bắc Giang, Hội Khuyến học tỉnh và Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh phối hợp tổ chức Chương trình "Chắp cánh ước mơ" cho trẻ em nghèo lần thứ 4 năm 2019 tại Trung tâm hội nghị tỉnh (TP Bắc Giang). 
Chương trình "chắp cánh ước mơ" cho trẻ em nghèo: Trao quà, học bổng cho hơn 170 học sinh
(BGĐT) -  Ngày 9-9, tại Khách sạn Mường Thanh (TP Bắc Giang), Báo Bắc Giang, Hội Khuyến học và Hội Bảo vệ quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh phối hợp tổ chức Chương trình “Chắp cánh ước mơ” cho trẻ em nghèo lần thứ 3 năm 2018. 
Mời các doanh nghiệp, tổ chức, nhà hảo tâm ủng hộ Chương trình “Chắp cánh ước mơ” cho trẻ em nghèo
(BGĐT) - Sáng 9-9 (Chủ nhật), tại Khách sạn Mường Thanh, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang diễn ra Chương trình “Chắp cánh ước mơ” cho trẻ em nghèo lần thứ 3 do Báo Bắc Giang, Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Hội Khuyến học tỉnh Bắc Giang phối hợp tổ chức. 
Quỹ " Chắp cánh ước mơ" cho trẻ em nghèo: Kết nối yêu thương, tiếp sức tới trường
Năm 2018, Quỹ "Chắp cánh ước mơ" cho trẻ em nghèo tiếp tục làm tốt vai trò nối kết các tấm lòng nhân ái, chung tay giúp những trẻ em hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, kém may mắn được cắp sách tới trường, biến giấc mơ của các em thành hiện thực.
Thùy Ninh và Nhóm PV Báo Điện tử
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...