Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tấm lòng nhân ái - Chắp cánh ước mơ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đêm giao lưu nghệ thuật “Tấm lòng nhân ái”: Hơn 200 triệu đồng ủng hộ người khuyết tật và trẻ mồ côi

Cập nhật: 22:20 ngày 19/06/2018
(BGĐT) - Tối 19-6, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh phối hợp với Liên chi hội xiếc Việt Nam tổ chức Đêm giao lưu nghệ thuật “Tấm lòng nhân ái” lần thứ III năm 2018.
{keywords}

Ông Nguyễn Lũy, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh
tiếp nhận sự ủng hộ từ người hảo tâm.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có gần 28 nghìn người khuyết tật và trẻ mồ côi, trong đó đa số sống ở vùng nông thôn, miền núi, điều kiện hết sức khó khăn cần sự chung tay, giúp sức của cả cộng đồng. Nhiều năm qua, công tác bảo trợ, giúp đỡ người khuyết tật và trẻ mồ côi, gia đình có hoàn cảnh khó khăn đã được các cấp ủy, chính quyền, tổ chức xã hội, cộng đồng doanh nghiệp, các nhà hảo tâm quan tâm triển khai. Qua đó góp phần giúp các đối tượng vượt khó vươn lên, hòa nhập với cộng đồng, tham gia phát triển KT-XH.

Từ năm 2006 đến nay, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh làm cầu nối giữa các tổ chức nhân đạo, các nhà hảo tâm hỗ trợ 5.216 chiếc xe lăn miễn phí cho người khuyết tật với tổng kinh phí khoảng 10 tỷ đồng; tặng 360 xe đạp cho  học sinh mồ côi, học sinh nghèo trị giá 612 triệu đồng; phẫu thuật thay thủy tinh thể cho 400 người thuộc hộ nghèo với tổng số tiền 240 triệu đồng...

{keywords}

Ông Nguyễn Lũy, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh

tiếp nhận sự ủng hộ từ Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển chi nhánh Bắc Giang.

Đêm giao lưu nghệ thuật “Tấm lòng nhân ái” là hoạt động được tổ chức thường niên nhân Ngày Người khuyết tật Việt Nam và Tháng hành động vì trẻ em. Thông qua chương trình nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức xã hội về chăm sóc, bảo vệ người khuyết tật; biểu dương, khích lệ những tấm gương vượt khó, tự tin hòa nhập cộng đồng, đồng thời vận động, quyên góp giúp đỡ người khuyết tật và trẻ mồ côi.

Đêm giao lưu nghệ thuật đã nhận được sự ủng hộ đông đảo doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức trong tỉnh với hơn 200 triệu đồng. Trong đó, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam ủng hộ 80 triệu đồng; Đại đức Tự Tục Vinh, Trụ trì chùa Bổ Đà ủng hộ 20 triệu đồng; Công ty Xổ số kiến thiết Bắc Giang, Công ty cổ phần Thương mại Tuấn Mai, UBND huyện Hiệp Hòa, UBND TP Bắc Giang, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 2 mỗi đơn vị 10 triệu đồng...

{keywords}

Ban Tổ chức tặng xe đạp cho học sinh mồ côi do nhóm Tâm Thiện Nguyện Sơn Động ủng hộ.

Trong khuôn khổ đêm giao lưu, Ban Tổ chức đã trao 10 xe đạp cho các cháu học sinh mồ côi, học sinh nghèo vượt khó; tặng 10 suất quà (mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng) cho các gia đình có người khuyết tật, gia đình hộ nghèo.

Hữu Trình

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...