Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 28 °C / 25 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tấm lòng nhân ái - Chắp cánh ước mơ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Quỹ " Chắp cánh ước mơ" cho trẻ em nghèo: Kết nối yêu thương, tiếp sức tới trường

Cập nhật: 14:07 ngày 05/09/2018
Năm 2018, Quỹ "Chắp cánh ước mơ" cho trẻ em nghèo tiếp tục làm tốt vai trò nối kết các tấm lòng nhân ái, chung tay giúp những trẻ em hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, kém may mắn được cắp sách tới trường, biến giấc mơ của các em thành hiện thực.
“Hữu xạ tự nhiên hương”

Năm 2018 là năm thứ 3, Quỹ “Chắp cánh ước mơ” cho trẻ em nghèo do Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh phối hợp với Báo Bắc Giang tổ chức. Điểm mới năm nay là Hội Khuyến học tỉnh Bắc Giang cũng đồng hành. Đến thời điểm này, đã có hơn 30 tập thể, cá nhân tham gia hỗ trợ, giúp đỡ bằng tiền và hiện vật, với tổng giá trị hơn 400 triệu đồng. Hiện Ban lãnh đạo Quỹ đã lựa chọn hơn 170 em thuộc các hộ đặc biệt khó khăn ở 10 huyện, TP để trao học bổng trong những ngày đầu năm học tới (mức cao nhất 7 triệu đồng, thấp nhất 1,2 triệu đồng). 

Như vậy, sau hơn hai năm thành lập đi vào hoạt động, Quỹ “Chắp cánh ước mơ” đã vận động, thu hút được gần 150 lượt cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm hưởng ứng, đồng hành cùng chương trình với số tiền và hiện vật ủng hộ hơn 1,2 tỷ đồng. Số trẻ em nghèo được giúp đỡ năm sau cao hơn năm trước. Đến nay, đã có khoảng 450 lượt học sinh ở 10 huyện, TP của tỉnh thuộc các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi bố hoặc mẹ, hoặc cả bố mẹ được nhận học bổng từ Quỹ. Ngoài hoạt động này, Quỹ còn phối hợp  tổ chức trao tặng quà đột xuất cho hàng trăm trẻ em ở nhiều xã, thị trấn trong tỉnh.

“Hữu xạ tự nhiên hương”, hiệu quả hoạt động từ quỹ đã lan tỏa, thu hút sự quan tâm của đông đảo các nhà hảo tâm chung tay, góp sức với chương trình. Ngoài các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp còn có cán bộ hưu, nhà chùa, trẻ em, học sinh, sinh viên… trong và ngoài tỉnh tham gia. Không ít nhà tài trợ chủ động liên hệ với Ban lãnh đạo Quỹ đặt vấn đề hỗ trợ chương trình. (Danh sách tập thể, cá nhân ủng hộ được cập nhật thường xuyên trên Báo Bắc Giang điện tử). 
{keywords}

Ban lãnh đạo Quỹ "Chắp cánh ước mơ" cho trẻ em nghèo phối hợp với doanh nghiệp trao học bổng cho trẻ em khó khăn hiếu học trên địa bàn tỉnh.

Nhiều người hoàn cảnh không khá giả nhưng vẫn trích lương hưu, tiền tiết kiệm hoặc tham gia vận động, quyên góp học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học theo chương trình của Quỹ. Điển hình như nhóm học sinh Trường THCS Nhân Chính, nhóm Tình thương tại Hà Nội; Câu lạc bộ chung một tấm lòng huyện Hiệp Hòa; bà Đào Thị Nga, xã Song Mai, bà Thân Thị Thu Thủy, phường thọ Xương (TP Bắc Giang); bà Trần Thị Vân ở Hà Nội… Nhiều doanh nghiệp gắn bó, đồng hành với chương trình từ những ngày đầu như: Tập đoàn Hưng Thịnh Phát; Công ty cổ phần Địa ốc An Huy; Công ty TNHH Bích Thủy… 
Đánh giá cao hiệu quả hoạt động của Quỹ, từ năm 2017 tới nay, Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam cũng trích kinh phí hỗ trợ. Năm 2018 là năm đầu đồng hành, Hội Khuyến học tỉnh quyết định  trích 60 triệu đồng trao học bổng cho các em.  
Biến ước mơ thành hiện thực
Sự  giúp đỡ ý nghĩa, thiết thực từ Quỹ “Chắp cánh ước mơ” đã giúp nhiều em nhỏ khó khăn, bất hạnh trên địa bàn tỉnh được cắp sách đến trường, có cơ hội thực hiện mơ ước của mình. Kết quả rà soát cho thấy, hầu hết các em được nhận học bổng đều chăm ngoan, nỗ lực học tập, nhiều em đạt học sinh giỏi cấp huyện, tỉnh và quốc gia. 

 Ngày 9-9 tới đây, tại Khách sạn Mường Thanh, Quỹ “ Chắp cánh ước mơ” tổ chức trao học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học, đồng thời tôn vinh những tấm lòng nhân ái của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã chia sẻ, ủng hộ chương trình.

Trường hợp em Phạm Thị Tuyến ở thôn Nghĩa Tiến, xã Đông Lỗ (Hiệp Hòa) là ví dụ. Tuyến là chị cả trong gia đình có 5 chị em. Dưới Tuyến còn 4 em, trong đó một em tật nguyền, thường xuyên phải điều trị và cần người chăm sóc. Gia đình em vì thế rất khó khăn, là hộ nghèo nhiều năm ở thôn. Dù vậy nhưng Tuyến và các em rất ham học. Không có bàn học, các em lấy thúng, thau kê vở viết. Năm học 2015-2016, Tuyến thi đỗ vào Trường THPT Chuyên Bắc Giang… Biết hoàn cảnh đó, từ năm học 2016-2017, Ban lãnh đạo Quỹ đã nhận đỡ đầu Tuyến, hỗ trợ em mỗi tháng 500.000 đồng. Em tâm sự: “Sự giúp đỡ của Quỹ không chỉ giúp em vượt qua khó khăn về vật chất trong hai năm học cuối cấp mà còn cho em thêm nghị lực để cố gắng học tập, đạt mục tiêu đề ra”. Kết quả cụ thể là, trong 3 năm học cấp III, Tuyến liên tục đạt danh hiệu học sinh giỏi. Năm học 2016-2017, Tuyến đoạt giải Ba môn Ngữ văn quốc gia. Kỳ thi tốt nghiệp lớp 12 mới đây, Tuyến đạt điểm cao và trúng tuyển vào Trường Đại học Ngoại thương. Noi gương chị, các em của Tuyến đều chăm ngoan, học giỏi. 
Tương tự là trường hợp em Nguyễn Thị Hoài, thôn Đìa, xã Tân Hiệp (Yên Thế). Mẹ Hoài bỏ đi từ khi em mới ra đời, bố làm xa nhà, Hoài và em gái song sinh sống với nhau từ bé. Để có tiền trang trải sinh hoạt và học hành, các em phải làm thuê đủ việc. Năm học 2016-2017, Hoài được Quỹ trao học bổng hằng tháng nên cuộc sống bớt khó khăn. Vượt qua bao vất vả, chị em Hoài vẫn vươn lên học giỏi. Hai em vừa nhận giấy báo nhập học Trường Đại học Quốc gia Hà Nội, với bình quân 8,5 điểm/môn.
Đây chỉ là hai trong số hàng chục học sinh được Quỹ "Chắp cánh ước mơ" trao học bổng và có kết quả học tập tốt. “Em đã vào được trường đại học mình mơ ước. Kết quả ấy có sự hỗ trợ, giúp đỡ không nhỏ cả về vật chất cũng như tinh thần của các cô, chú, bác lãnh đạo Quỹ và các tấm lòng hảo tâm- Những người không quen biết nhưng vẫn đồng cảm, chia sẻ, tạo điều kiện cho con được học hành, có tương lai tốt hơn!”- Nguyễn Thị Hoài xúc động nói.
Bà Dương Thị Lợi, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh, Trưởng Ban quản lý Quỹ thông tin: Thành tích của các em đã tạo động lực cho Ban lãnh đạo Quỹ tiếp tục phát huy tốt vai trò kết nối các tấm lòng nhân ái yêu thương, nhân rộng phạm vi, số lượng đối tượng giúp đỡ cũng như các nhà hảo tâm. Thêm một sự kết nối là thêm một số hoặc nhiều trẻ em kém may mắn được cắp sách tới trường, có cơ hội học tập, trở thành công dân có ích cho gia đình, xã hội. Ban lãnh đạo Quỹ hy vọng ngày càng có nhiều tập thể, cá nhân đồng hành, chung sức biến ước mơ của trẻ em nghèo thành hiện thực.
Gần 400 triệu đồng ủng hộ Chương trình "Chắp cánh ước mơ" cho trẻ em nghèo tỉnh Bắc Giang
(BGĐT) - Tính đến ngày 31-8, Ban Tổ chức Chương trình "Chắp cánh ước mơ" cho trẻ em nghèo tỉnh Bắc Giang lần thứ III năm 2018 đã nhận được 395,8 triệu đồng từ các cơ quan, đơn vị và nhà hảo tâm ủng hộ, trong đó tiền mặt là 315,8 triệu đồng tiền mặt, còn lại là hiện vật gồm xe đạp, sách vở, cặp... 
 
Nghĩa tình "Chắp cánh ước mơ" cho trẻ em nghèo
(BGĐT)- Sáng 1-10, tại Khách sạn Mường Thanh (TP Bắc Giang), Báo Bắc Giang và Hội Bảo vệ quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh phối hợp tổ chức Chương "Chắp cánh ước mơ" cho trẻ em nghèo lần thứ 2 và "Trung thu kết nối yêu thương" năm 2017.
 
Nhiều tổ chức, cá nhân ủng hộ Chương trình "Chắp cánh ước mơ" cho trẻ em nghèo
(BGĐT) - Chương trình "Chắp cánh ước mơ" cho trẻ em nghèo do Hội Bảo vệ quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh phối hợp với Báo Bắc Giang tổ chức đã triển khai được một năm. 
 
Danh sách ủng hộ Chương trình "Chắp cánh ước mơ" cho trẻ em nghèo tỉnh Bắc Giang lần thứ III năm 2018
(BGĐT) - Phát huy kết quả chương trình "Chắp cánh ước mơ" cho trẻ em nghèo lần thứ nhất và thứ hai, Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Bắc Giang, Báo Bắc Giang và Hội Khuyến học tỉnh phối hợp tổ chức chương trình "Chắp cánh ước mơ" cho trẻ em nghèo lần thứ III năm 2018 vào ngày 9-9-2018.  
 
Thùy Ninh



Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...