Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nghị lực của cô bé mồ côi

Cập nhật: 10:55 ngày 28/08/2014
(BGĐT) - Em Trần Thị Ngọc Mai (SN 1998) ở thôn Đồng, xã Tân Mỹ (TP Bắc Giang) là một tấm gương sáng về nghị lực. Hiện, Mai học lớp 11 Sử - Địa, Trường THPT Chuyên Bắc Giang. 
{keywords}
Ngọc Mai chăm sóc bà nội.

Ngọc Mai có vóc dáng nhỏ hơn so với các bạn cùng trang lứa, khuôn mặt trầm và ít nói. Có lẽ tính cách này do hoàn cảnh của em vô cùng đáng thương. Mất cả cha và mẹ khi chưa đầy 3 tuổi, từ đó Ngọc Mai sống trong sự cưu mang, yêu thương của ông bà nội. Năm 2013, ông nội qua đời, bà nội không may bị tai nạn nên cuộc sống của em khó khăn hơn. 

Thương cháu côi cút, anh Trần Văn Chiến (chú ruột của Mai) giúp đỡ để em được đến trường. Ngoài giờ học, em phụ gia đình chú bán hàng giải khát, làm việc nhà và chăm sóc bà nội. Cô bé mồ côi còn nhận được sự quan tâm, chia sẻ của các tổ chức và cá nhân hảo tâm. Mỗi tháng, Ngọc Mai được Quỹ Bảo trợ xã hội tỉnh trợ cấp 300 nghìn đồng, bà Thân Thị Thao (thôn Ba) hỗ trợ 15kg gạo... 

Khó khăn là vậy nhưng em luôn nỗ lực vượt qua, cố gắng học giỏi. 10 năm liền, Ngọc Mai đạt danh hiệu học sinh giỏi và nhận nhiều giải cao trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi môn Địa lý cấp TP, cấp tỉnh. Mùa hè vừa qua, Mai đoạt giải Ba môn Địa lý tại Hội trại Hùng Vương dành cho học sinh tiêu biểu khu vực trung du, miền núi phía Bắc. 

Bí quyết đạt thành tích đó được Mai chia sẻ: "Em thường học ý chính và đọc nhiều tài liệu, sách tham khảo tài nguyên, khí hậu, thổ nhưỡng để hiểu biết hơn về các vùng miền trong và ngoài nước”. Bà Hoàng Thị Huề, Chi hội trưởng Chi hội Bảo vệ quyền trẻ em xã Tân Mỹ nhận xét: “Ngọc Mai rất ngoan, hiếu thảo và luôn cố gắng trong học tập để đạt được nhiều thành tích xuất sắc”. 

Ngọc Mai tâm sự sẽ phấn đấu học tốt, tháng nào cũng giành học bổng của nhà trường để vơi bớt khó khăn trong cuộc sống, vun đắp ước mơ trở thành bác sĩ.   

 

Diệu Hoa


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...