Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Nhịp sống trẻ
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Vội vàng yêu, kết hôn sớm có nên không?

Cập nhật: 15:03 ngày 11/11/2014
(BGĐT)- Ở cái tuổi đời 19, đôi mươi “mặt búng ra sữa”, chúng ta còn bao nhiêu ước mơ đang dang dở, bao nhiêu dự  định cho học tập, vui chơi, du lịch… Ấy vậy mà không biết bao nhiêu bạn đã vôi vã từ bỏ những thú vui ấy để tự bó mình vào cuộc sống hôn nhân đầy gượng ép.

Hiện nay, trào lưu các teen thích yêu vội, cưới sớm đã không còn quá xa lạ trong xã hội,  thậm chí có những bạn chỉ vừa mới bước sang tuổi 18, 19 đã vội vã theo chồng về dinh. Vì ở độ tuổi này các teen thường rất hay làm những việc để chứng minh với người thân là mình đã lớn và có thể tự quyết định được cuộc sống của mình. Thế nhưng, các teen không biết rằng mình đang bị chìm đắm trong mộng mơ để rồi trở về với cuộc sống thực tại mới thấy hối hận và chợt nhận ra mình đã đánh mất của nhiều thứ.

Yêu vội … liệu đã kịp hiểu tình yêu là gì?

{keywords}

Có đôi khi chúng ta vẫn thường được nghe nói  tới tình yêu sét đánh hay còn gọi là “say nắng”. Đó là thứ tình cảm mãnh liệt,  đến bất chợt khiến người ta không thể hiểu nổi tại sao mình lại rung động và có cảm tình với người ấy chỉ trong vài lần tiếp xúc. Với các bạn trẻ hiện nay dường như thứ tình cảm này xuất hiện khá nhiều. Chỉ một vài lần gặp gỡ qua lại với một chút rung rinh cộng thêm việc muốn chứng tỏ mình là người lớn mà các bạn đã vội vàng yêu và sẵn sàng bước vào cuộc sống hôn nhân để rồi về sau mới giật mình nhận ra là đã yêu nhầm và đó không phải là người mà mình thực sự muốn gắn bó suốt cả cuộc đời.

Cưới sớm… liệu đã kịp hiểu nhau?

{keywords}

Người ta vẫn thường nói tình yêu không đòi hỏi quá nhiều thời gian song vẫn cần có thời gian tối thiểu để cho hai người kịp hiểu hết về nhau, đồng cảm, chia sẻ và thay đổi vì nhau chứ không phải đến lúc xây dựng mái ấm rồi mới thấy rằng mình không hợp nhau và đấu tranh vì cái tôi,  lòng tự trọng của mình. Đây là chuyện không phải hiếm gặp. Đã từng có rất nhiều cặp đôi yêu nhau và cưới nhau chỉ trong chớp nhoáng. Với họ thời gian đầu mọi thứ đều là màu hồng của tình yêu mãnh liệt nhưng rồi sau đó thì sao? Anh thích cái này nhưng em lại thích cái kia, anh muốn thế này, em muốn thế kia…. Ai cũng nghĩ mình đúng chẳng ai chịu nhường ai hết.  Sau nhiều lần cãi vã, họ bắt đầu mệt mỏi và chia tay là kết cúc chẳng mấy ngạc nhiên.

Cưới sớm… liệu đã kịp gánh trọng trách làm mẹ, làm vợ, làm dâu...

{keywords}

Làm vợ, làm mẹ và làm dâu đâu phải trọng trách đơn giản. Lấy chồng sớm đồng nghĩa với việc bạn còn quá non nớt để có thể đối xử một cách khéo léo, làm vừa lòng cả hai bên nội ngoại. Đôi nhân xử thế sau khi lấy chồng nó giống như một thách thức không hề nhỏ đối với bất cứ cô gái nào, đặc biệt khi bạn còn quá trẻ vì nó đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm. Đây là lúc bạn đang ở tuổi ăn, tuổi chơi với nhiều đam mê sở thích. Sáng sớm thay vì phải dậy chuẩn bị đồ ăn thức uống cho chồng, con và đưa con đi học trong bộ dạng lôi thôi, lếch thếch thì bạn được nằm lê thân xác trên giường rồi mới chịu dậy tìm váy áo, make up trước khi ra ngoài. Làm vợ, làm mẹ bạn bắt buộc phải biến mình người phụ nữ của gia đình.

Bạn làm sao có thể vi vu đi đây đó cùng bạn bè rồi để mặc chồng con ở nhà, chưa kể bạn phải phục tùng và chăm sóc cả bố mẹ chồng nữa đấy. Từ cái ngày bạn bước chân vào nhà chồng làm vợ, làm con dâu cũng là ngày bạn không thể thoải mái tụ tập bạn bè, café, mua sắm… Bạn cũng sẽ chẳng bao giờ toàn tâm toàn ý cho học hành, công việc.  Lúc đó khi nhìn bạn bè cũng trang lứa  đi học, tụ tập ăn uống, chơi bời chắc chắn sẽ không khỏi thèm muốn và hối tiếc. Vậy thì sao lúc đầu mình không nghĩ được như vậy?

Hôn nhân là chuyện đại sự cả đời của mỗi người vì vậy hãy suy nghĩ cho thật kỹ nhé! Khi học hành , sự nghiệp còn dang dở phía trước thì hãy để đầu óc thật tỉnh táo rồi quyết định nhé. Yêu vội, cưới sớm chẳng hề đẹp như bạn nghĩ đâu.

Vĩ Cầm
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...