Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

“Cùng bước chân em tới trường”

Cập nhật: 14:19 ngày 12/11/2014
(BGĐT) - Đầu năm học 2013-2014, Cuộc vận động “Cùng bước chân em tới trường”  được Tỉnh đoàn phát động. Sau hơn một năm thực hiện, toàn tỉnh Bắc Giang đã hỗ trợ gần 600 xe đạp; 20 nghìn cuốn sách, vở; hơn 600 đèn đom đóm và bàn học cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

{keywords}

Đại diện lãnh đạo Đảng ủy Các cơ quan tỉnh và Tỉnh đoàn Bắc Giang tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn huyện Yên Thế.

Gia đình Hà Thị Mai Chi, lớp 6B, Trường THCS Hồng Kỳ (Yên Thế) thuộc diện hộ nghèo, bố em thường xuyên đau ốm, gánh nặng dồn lên mẹ em trong việc nuôi 4 con. Hàng ngày, Chi đi bộ hơn 4km đường đất đến trường. Tuy vậy em không nghỉ buổi học nào, kể cả khi mưa bão. Đầu năm 2014, được Đoàn thanh niên Các cơ quan tỉnh tặng xe đạp trị giá 1 triệu đồng, Chi mừng lắm. Em chia sẻ: “Có xe đạp, tan trường em sẽ về nhà nhanh hơn, có thời gian giúp mẹ nấu cơm”. Chị Hứa Thị Hằng, mẹ Chi tâm sự: “Ngày nào cháu cũng dậy sớm để đi bộ đến trường. Những hôm mưa gió, trời lạnh, thương con lắm nhưng tôi chỉ biết động viên cháu cố gắng”. 

Gia cảnh em Phạm Thị Minh Tĩnh, học sinh Trường Tiểu học An Hà (Lạng Giang) đặc biệt khó khăn. Bố mất sớm, mẹ bị bệnh hiểm nghèo. Nhưng em luôn cố gắng học tập để đạt thành tích cao, nhiều năm liền là học sinh giỏi. Do điều kiện gia đình khó khăn nên Tĩnh không có góc học tập riêng. Năm học 2013-2014, được Đoàn xã An Hà hỗ trợ bàn học và đèn đom đóm, trị giá 500 nghìn đồng, Tĩnh rất phấn khởi vì có điều kiện để học tốt hơn.

Hưởng ứng Cuộc vận động “Cùng bước chân em tới trường” do Tỉnh đoàn phát động các cơ sở đoàn đã tổ chức ủng hộ, quyên góp trong đoàn viên, thanh niên; tranh thủ sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm. Từ nguồn này, các phần quà như đèn đom đóm, bàn học, xe đạp, cặp sách... đã đến với học sinh, động viên các em vượt khó, vươn lên học tập tốt. Một số đơn vị như: Đoàn thanh niên Các cơ quan tỉnh, Huyện đoàn Lạng Giang, Yên Thế, Hiệp Hòa… đã triển khai hiệu quả cuộc vận động.  

Chị Đào Thị Hường, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Đây là hoạt động thiết thực, thể hiện tinh thần, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên đồng hành cùng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đến trường. Trong năm học này, chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Cùng bước chân em tới trường” tới các cơ sở đoàn trong toàn tỉnh.

Khôi Nguyên

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...