Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Độc đáo chụp ảnh cưới dưới nước

Cập nhật: 08:32 ngày 15/11/2014
(BGĐT) - Những năm gần đây, nhiều đôi uyên ương có xu hướng chụp ảnh cưới với phong cách mới lạ, độc đáo, không theo khuôn mẫu truyền thống, trong đó nổi bật là thực hiện bộ ảnh cưới dưới nước. 

{keywords}

Chụp ảnh cưới dưới nước, trải nghiệm mới của các đôi uyên ương.

Trải nghiệm mới  

Khoảng từ năm 2012, khi xu hướng chụp ảnh dưới nước được biết đến, các studio chụp ảnh cưới nhanh chóng bắt kịp và đáp ứng nhu cầu của giới trẻ. Đa phần, cô dâu chú rể lựa chọn phong cách này là những bạn trẻ thích khám phá cái mới và mong muốn có những khoảnh khắc khác lạ cho ngày hạnh phúc. 

Từng thực hiện bộ ảnh dưới nước tại Áo cưới Minh Sơn, số 257, đường Hùng Vương (TP Bắc Giang), cô dâu Lưu Nguyễn Phương Linh, xã Cảnh Thụy (Yên Dũng) chia sẻ: "Vì muốn tạo sự độc đáo, phá cách cho bộ ảnh cưới của mình nên tôi chọn chụp hình dưới nước. Ban đầu tôi cũng thấy lo lắng vì không nghĩ mình có thể vừa bơi, vừa tạo dáng đẹp. Sau thời gian tập lặn, tập biểu cảm dưới hồ bơi với sự hướng dẫn của người chụp, cuối cùng chúng tôi đã có những bức ảnh cưới ấn tượng".

Chụp ảnh cưới trong điều kiện bình thường đã khó, khi đôi uyên ương vừa phải biểu cảm đẹp, vừa phải hướng sự chú ý về nhau và thể hiện tình cảm, niềm hạnh phúc bên nhau thì chụp dưới nước vất vả hơn nhiều. Ngoài những yêu cầu trên, cặp đôi cần chuẩn bị tốt về sức khỏe, quen với môi trường nước và nhiếp ảnh gia phải bắt đúng những khoảnh khắc lãng mạn. 

Theo anh Trần Minh Sơn, chủ hiệu Áo cưới Minh Sơn: Chụp ảnh cưới dưới nước đòi hỏi sự kết hợp ăn ý giữa cô dâu, chú rể và người chụp. Những đôi không biết bơi vẫn có thể sử hữu những bức ảnh ấn tượng dưới nước nên rất nhiều bạn trẻ tò mò muốn thực hiện. Nhưng do điều kiện sức khỏe, tinh thần và khả năng biểu cảm trong môi trường nước ở từng người khác nhau nên đến nay, mới có khoảng 20 đôi uyên ương dám trải nghiệm. 

Tìm hiểu được biết, tại Bắc Giang, hiện mới chỉ có hai studio: Áo cưới Minh Sơn và Áo cưới A Lý (số 111, đường Hùng Vương) nhận chụp loại hình này.  

Những điều nên biết

Để thực hiện bộ ảnh cưới dưới nước, cô dâu, chú rể không nhất thiết phải biết bơi, mà cần làm quen với việc nhịn thở và luyện tập khả năng mở mắt trong nước. Việc tạo dáng trong nước không dễ dàng nên các bạn trẻ cần kiên trì, nghỉ dưỡng sức nếu thấy mệt. 

Tại Bắc Giang, mới chỉ có khoảng 20 đôi uyên ương dám trải nghiệm chụp ảnh cưới dưới nước. Và cũng chỉ có 2 studio nhận chụp loại hình này. Các bạn trẻ nên cân nhắc trước khi lựa chọn kiểu chụp ảnh này để phù hợp với hoàn cảnh, điều kiện kinh tế và sức khỏe.

Bác sĩ Nguyễn Tất Thắng, Khoa Hô hấp (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) khuyên: Những người có tiền sử huyết áp thấp không nên xuống nước quá lâu. Còn với người bình thường hãy lên bờ nếu thấy mệt hay lạnh, sau đó nghỉ ngơi để cơ thể khỏe hơn rồi thử lại. Việc chuẩn bị tâm lý và khởi động trước khi xuống nước cũng rất quan trọng, giúp cơ thả lỏng, tạo thuận lợi cho các cử động tiếp theo và có thể kéo dài thời gian ngâm nước. Do chưa có bể bơi chuyên dùng để chụp hình nên việc tạo dáng ở các bể bơi tập trung đông người như: Nhà Văn hóa Công ty Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc, Khách sạn Bắc Giang, Rùa vàng khiến nhiều đôi uyên ương mất tự tin, khó biểu cảm.  

Về trang phục, cô dâu nên chọn loại váy cưới mỏng, làm từ lụa hay voan, không dùng váy cầu kỳ, nhiều tầng hoặc đính phụ kiện vì ở dưới nước, váy nhiều lớp sẽ nặng và khó di chuyển. Trong môi trường nước, cô dâu nên trang điểm tự nhiên, nhẹ nhàng, sử dụng các loại mỹ phẩm không thấm nước để màu ảnh tươi sáng, sống động. 

Để đánh dấu một giai đoạn mới của cuộc sống trưởng thành, việc chăm chút kỹ càng cho bộ ảnh cưới với những ý tưởng độc đáo, thú vị là điều các bạn trẻ mong muốn. Tuy nhiên, các bạn cũng cần chọn cho mình cách thể hiện tình yêu trong ngày hạnh phúc thật phù hợp với hoàn cảnh, sức khỏe.

Tường Vi

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...