Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bán đồ ăn trên mạng: Trải nghiệm mới của nhiều bạn trẻ

Cập nhật: 07:00 ngày 01/04/2017
(BGĐT) - Gần đây, việc kinh doanh trên mạng không chỉ dừng lại ở bán hàng tiêu dùng mà còn có cả đồ ăn. Chịu khó mày mò các món ăn mới lạ, thêm chút khéo léo, chịu khó, nhiều bạn trẻ Bắc Giang có thu nhập khá từ nghề mới này.

{keywords}

Trần Thu Trang và những sản phẩm bánh tự làm.

“Bán đồ ăn online” hay còn gọi là bán đồ ăn trên mạng Internet xuất phát từ nhu cầu thiết yếu của người mua: Tiện lợi, đa dạng, tốn ít thời gian. Chỉ cần ngồi nhà, gọi điện thoại đặt món và trả thêm phí vận chuyển (từ 15 đến 35 nghìn đồng/lần, tuỳ vị trí xa - gần), thế là bạn đã có món ăn mình yêu thích, bất kể thời tiết thế nào.

Trước đây, các mặt hàng chủ yếu là đồ uống đơn giản như: Trà sữa Thái, sữa ngô, sữa gạo; đồ ăn là các món nem rán, khoai tây, khoai lang chiên… Các sản phẩm này được lựa chọn vì phù hợp với thị hiếu khách hàng, ít vốn, cách làm lại đơn giản, dễ nhập hàng… Đối tượng bán hàng vì thế khá đa dạng, nhiều bạn học sinh trung học cũng thử sức với công việc này để kiếm thêm thu nhập. 

{keywords}

Tưởng đơn giản mà không đơn giản. Đây là nghề dành cho người có năng khiếu, hơn hết là sự kiên trì, đam mê và không từ bỏ”.


Trần Thu Trang

Tại TP Bắc Giang không khó để tìm được tài khoản facebook nổi tiếng bán đồ ăn ngon được giới trẻ săn đón. Facebook Trần Thu Trang (sinh năm 1994), số 85, Thân Cảnh Phúc, phường Thọ Xương (TP Bắc Giang) có niềm yêu thích nấu ăn. Trải nghiệm kinh doanh mỹ phẩm online không thành công, nghe lời khuyên của bạn bè, cô bắt đầu bán những món ăn mình tự làm trên trang facebook cá nhân. Ban đầu là món sữa tươi chiên đơn giản, với đam mê của mình, nhiều đêm Trang thức trắng mày mò công thức làm bánh, socola… 

Hiện thực đơn của Trang lên đến vài chục món ăn mặn, ngọt các loại. Để tạo niềm tin nơi khách hàng, Trang thường quay clip mình làm đồ ăn lên mạng và cam kết đồ luôn ngon, sạch, an toàn. Ngoài ra, cô còn tự thiết kế tem để khẳng định “chính chủ” cho chiếc bánh của mình. Sau thời gian bán qua mạng, với tiêu chí “ngon- bổ- rẻ”, giờ đây Trang đã có một lượng kha khá khách quen với thu nhập hơn 5 triệu đồng/tháng.

Bán đồ ăn online vô cùng đa dạng, không chỉ có đồ ăn tự làm mà những đồ ăn lạ, đến từ khắp mọi miền như: Chè sầu Liên Đà Nẵng, bánh chuối Thái Lan, Hồng Công, mỳ cay Hàn Quốc… luôn có sức hấp dẫn với các bạn trẻ. Nắm bắt được nhu cầu đó, Facebook Thu Thủy, số 48, ngõ 18, phố Lý Thái Tổ (TP Bắc Giang), người “tìm thấy niềm vui trong kinh doanh đồ ăn” luôn lùng sục những món vừa lạ vừa ngon ấy. 

Đang theo học ngành y sĩ đa khoa nhưng bán hàng online đã là nghề tay trái từ lâu của Thuỷ. Đồ ăn Thủy bán không mất công mất sức tự làm nhưng mất công mất sức tìm kiếm. Muốn bán được mặt hàng ăn sẵn này, quan trọng nhất là phải nắm bắt trúng thị hiếu khách hàng, đặt mua ở những cơ sở uy tín, hàng nhập về phải có địa chỉ bán ngay. Những đợt buôn hàng "hot", khi thì đau đầu vì khách giục, “cháy hàng”; lúc lại lo hàng không về, thất hứa với khách và lo nhất là ế hàng, lỗ vốn là cầm chắc. Nhưng đam mê ngấm vào máu rồi, mỗi lần vượt qua khó khăn lại thấy vui nên khi được hỏi sau này đi làm có bỏ nghề không, cô bạn lắc đầu. Thuỷ tâm sự: “Đến khi hoàn thành việc học, tôi sẽ cố gắng cân bằng hai công việc này, vì cả nghề y và kinh doanh ăn trên mạng đều là đam mê của tôi”. 

Thế mới biết, theo đuổi nghề nào cũng vậy, bạn luôn phải tìm tòi học hỏi, mỗi trải nghiệm dù thất bại hay thành công, hãy biết rút ra kinh nghiệm cho bản thân để cố gắng. Nhưng cái gì cũng có nhược điểm, bởi không một ai bảo đảm được đồ ăn tự làm hay món ăn xa xôi nổi tiếng về tay bạn có an toàn hay không. Hãy lựa chọn những tài khoản bán hàng uy tín, công khai quá trình làm hay đồ ăn cần có nguồn gốc rõ ràng. Của rẻ chưa chắc là của ôi, quan trọng hãy là người mua hàng thông thái bạn nhé!

Trần Thị Hồng Nhung

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...