Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sức trẻ khởi nghiệp

Cập nhật: 08:29 ngày 12/12/2018
(BGĐT)- Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ X - đại hội của thế hệ trẻ tràn đầy sức sống, giàu nghị lực, sáng tạo và hoài bão với tinh thần bản lĩnh - học tập - sáng tạo - tình nguyện- hội nhập vừa diễn ra tại Hà Nội. Sức trẻ, tươi mới, nhiều kỳ vọng là những cảm nhận từ đại hội này.

Trải qua các giai đoạn lịch sử, dưới ngọn cờ lãnh đạo của Đảng, của Bác Hồ, nêu cao tinh thần yêu nước, đi đầu trong công cuộc đấu tranh, hàng vạn sinh viên xếp bút nghiên lên đường cứu nước.

Điển hình là tấm gương liệt sĩ Nguyễn Văn Thạc, liệt sĩ Đặng Trùy Trâm và hàng nghìn sinh viên khác “mãi mãi tuổi hai mươi” nằm lại ở chiến trường. 

Truyền thống hào hùng đó trở thành niềm tự hào của lớp lớp sinh viên, là động lực mạnh mẽ thôi thúc tuổi trẻ ngày nay học tập, rèn đức, luyện tài.

Cả nước hiện có 2,4 triệu sinh viên đang sinh sống và làm việc ở trong và ngoài nước. Trong những năm qua, lực lượng sinh viên đã không ngừng phấn đấu, lập thành tích trong học tập, nghiên cứu khoa học, trau dồi đạo đức cách mạng, tham gia tích cực vào phong trào “Sinh viên 5 tốt”, sau khi ra trường nhiều người bắt tay ngay vào khởi nghiệp . 

Làm thế nào để phong trào “Sinh viên 5 tốt” được sinh viên đón nhận rộng rãi hơn, tham gia tích cực hơn; doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng lao động biết đến và ghi nhận giá trị danh hiệu sinh viên 5 tốt. Giải pháp nào để hỗ trợ, giúp đỡ nhóm sinh viên có biểu hiện thờ ơ về các vấn đề của cuộc sống, thiếu ý chí phấn đấu, có lối sống chưa đẹp... Đó là những câu hỏi đặt ra từ đại hội, cũng là mong muốn của mỗi bậc phụ huynh đã, đang, sẽ có con em là sinh viên và là kỳ vọng của toàn xã hội. 

Để trả lời câu hỏi này, trước hết, bản thân mỗi sinh viên cần xác định mục tiêu trong 4 năm đại học và tương lai. Đó là xây dựng hình ảnh cá nhân tự tin, bản lĩnh, dám dấn thân, đương đầu với thử thách.  Và điều quan trọng nhất là phải dấn thân, chỉ cần dấn thân thì đã có 50% thành công trong tay – một ý kiến tham luận tại đại hội được nhiều người đồng tình. 

Cũng gợi mở trả lời câu hỏi trên, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn, không chỉ sinh viên học ra để có việc làm, mà sinh viên trước hết phải có suy nghĩ khởi nghiệp. Sinh viên phải chú ý ngoại ngữ, đặc biệt giỏi tiếng Anh và công nghệ thông tin là yêu cầu bắt buộc trong đấu trường quốc tế và Việt Nam. 

Sinh viên là chặng đường cuối cùng sau hơn chục năm liên tục ngồi trên ghế nhà trường, với bao ước mơ, hoài bão và sức trẻ muốn vươn đôi cánh để khởi nghiệp. Thế hệ sinh viên mới bản lĩnh - học tập - sáng tạo - tình nguyện- hội nhập  chắc chắn sẽ không phụ lòng tin của gia đình, nhà trường và toàn xã hội, đóng góp công sức xây dựng quê hương, đất nước phồn vinh.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng lãnh đạo các bộ, ngành đối thoại với sinh viên
Trong khuôn khổ Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ X, chiều 11-12, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng lãnh đạo một số bộ, ngành đã có phiên đối thoại với các đại biểu của Đại hội. Trong đó, nhiều vấn đề của đất nước cũng như các hoạt động học tập, nghiên cứu khoa học của sinh viên đã được giải đáp, góp phần tạo niềm tin và động lực cho sinh viên trong quá trình phấn đấu, học tập và rèn luyện.
 
Thạc sĩ luật trở thành tân Chủ tịch hội Sinh viên Việt Nam
Tân Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam là anh Bùi Quang Huy. Hiện tại anh Huy giữ chức vụ là Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khóa 9, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam khóa 10.
 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đặt kỳ vọng vào thế hệ sinh viên Việt Nam
Sáng 10-12, tại Hà Nội, Đại hội toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ X diễn ra khai mạc phiên trọng thể với sự tham gia của 693 đại biểu đại diện cho tổ chức Hội Sinh viên trong và ngoài nước.
 
Sinh viên xếp hàng từ 3 giờ sáng để thi chuẩn đầu ra tiếng Anh
Những giờ qua, mạng xã hội chia sẻ chóng mặt hình ảnh về việc sinh viên ở TP Hồ Chí Minh (HCM) xếp hàng từ nửa đêm để lấy số thứ tự đăng ký thi chứng chỉ đầu ra môn tiếng Anh. 
 
Sức hút phong trào “sinh viên 5 tốt”
(BGĐT)- Không chỉ vững kiến thức chuyên môn, sinh viên còn cần có kỹ năng giao tiếp để có cơ hội việc làm cao hơn. "Sinh viên 5 tốt" là phong trào được tổ chức đoàn, hội sinh viên các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh Bắc Giang triển khai nhằm thúc đẩy sinh viên tích cực rèn luyện, phát triển toàn diện.
 

Trần Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...