Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thanh niên khởi nghiệp: Thành công từ biển hiệu quảng cáo

Cập nhật: 07:00 ngày 27/05/2017
(BGĐT) - Chọn con đường phù hợp với năng khiếu, sở trường của bản thân là bí quyết khởi nghiệp thành công của anh Hoàng Hùng Kỳ (SN 1984), thôn Tân Phượng, xã Tân Mỹ (TP Bắc Giang). Năm 2016, anh được Tỉnh đoàn tuyên dương là một trong 10 thanh niên làm kinh tế giỏi. 
{keywords}

Anh Hoàng Hùng Kỳ (bên trái) kiểm tra sản phẩm đã hoàn thiện.

Học hết THPT, năm 2002, dù thi đỗ Trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật công nghiệp Hà Nội nhưng anh Kỳ vẫn quyết định ở nhà làm kinh tế với mô hình VAC. Với khoản tiền hơn 200 triệu đồng vay mượn người thân, anh mạnh dạn cải tạo hơn 1,6 nghìn m2 đất để xây dựng chuồng trại nuôi gia cầm. Nhưng đúng thời điểm đó, dịch cúm H5N1 xảy ra tại địa phương làm gà, vịt chết hàng loạt, một số hộ phải tiêu hủy lượng vật nuôi lớn. Việc chăn nuôi của gia đình anh Kỳ gặp nhiều khó khăn, sản phẩm làm ra không tiêu thụ được. Nhận thấy nếu cứ mù quáng, bắt chước người khác làm kinh tế mà không có kiến thức, kỹ thuật, không chủ động đầu ra thì không thể thành công, năm 2005, một lần nữa anh Kỳ khăn gói ôn thi đại học và đỗ vào Viện Đại học Mở. 

Cuối năm thứ hai đại học, anh bắt đầu đi làm thêm để tích lũy kinh nghiệm, tập thiết kế và quản trị hình ảnh cho trang web tuidep.com. Vốn có con mắt thẩm mỹ lại chịu khó học hỏi từ những anh chị đi trước, anh Kỳ nhanh chóng nắm bắt yêu cầu công việc, nhận đơn hàng thiết kế qua mạng Internet, mỗi trang web hoàn thiện thu từ 5 đến 8 triệu đồng.

Thành lập doanh nghiệp chuyên về tuyên truyền, quảng cáo hoạt động hiệu quả, anh Hoàng Hùng Kỳ được Tỉnh đoàn tuyên dương là một trong 10 thanh niên làm kinh tế giỏi. Không chỉ Khởi nghiệp thành công, anh Kỳ còn tích cực tham gia hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng.

Năm cuối đại học, anh Kỳ có trong tay số vốn hơn 80 triệu đồng. Ra trường (năm 2010), anh mở cơ sở riêng tại TP Bắc Giang với mong muốn có thể tạo việc làm cho nhiều thanh niên địa phương. Công ty TNHH một thành viên Quảng cáo truyền thông Đẹp 3G với khẩu hiệu "Sáng tạo cho những thành công" ra đời. Năm đầu, anh Kỳ chủ yếu bán thiết kế và ý tưởng để tích lũy vốn. Anh nhận hợp đồng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu (bao gồm: Logo, profile, catalog, card visit, giao diện trang web, đồng phục, pano, hình ảnh, ấn phẩm quà tặng, đồ dùng văn phòng) cho các doanh nghiệp, HTX, tổ chức, cá nhân. 

Nhận thấy nhu cầu về bảng, biển quảng cáo của các doanh nghiệp, đơn vị tại Bắc Giang nở rộ, anh đầu tư cải tạo mặt bằng tại gia đình, chuyển hẳn sang mảng thi công in ấn, gia công cơ khí. Tuy nhiên, thời gian đầu gặp nhiều khó khăn, nhất là khâu tiếp cận thị trường, tìm kiếm khách hàng. Trong tháng đầu, Công ty không có việc nhưng vẫn phải tốn khoản tiền trả lương công nhân và chi phí duy trì. Anh Kỳ chia sẻ: “Có lần, do không lượng sức nên tôi nhận một dự án lớn thiết kế và làm bảng quảng cáo cho một ảnh viện áo cưới tại Nam Sách (Hải Dương). Bản thân không có kinh nghiệm, thợ lại chưa thạo việc, vừa mất thời gian, sản phẩm làm ra không đạt yêu cầu nên thiệt hại về kinh tế và mất uy tín với khách hàng”.

Để khắc phục nhược điểm và tạo chỗ đứng cho doanh nghiệp, anh Kỳ dành thời gian đi học hỏi từ những đơn vị bạn, thuê thợ giỏi có kinh nghiệm. Ông chủ trẻ tận dụng những kiến thức đã được học về thiết kế đưa ra ý tưởng và dần hiện thực hóa. Theo thời gian, sản phẩm bảng, biển quảng cáo của Công ty dần có chỗ đứng trên thị trường. Bạn hàng ngày một đông, tiêu biểu như: UBND TP Bắc Giang, Ngân hàng Viettinbank, Vietcombank, Khu công nghiệp Singapore tại Bắc Ninh... Đến nay, mỗi năm doanh nghiệp có doanh thu hơn 5 tỷ đồng, tạo việc làm cho gần 20 lao động thường xuyên và thời vụ. 

Không chỉ là tấm gương thanh niên khởi nghiệp thành công, anh Kỳ còn tích cực tham gia hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng. Anh tài trợ bảng, biển hiệu cho các chương trình văn hóa, văn nghệ thể thao tại địa phương. Đặc biệt, năm 2015, toàn bộ pano tuyên truyền trên con đường mới đi vào thôn Tân Phượng, xã Tân Mỹ, tổng trị giá hơn 30 triệu đồng đều do Công ty anh hỗ trợ thiết kế, in ấn. Ngoài ra, anh còn thường xuyên cùng các CLB của Hội Liên hiệp Thanh niên xã, TP Bắc Giang tặng quà cho trẻ em nghèo các xã Thạch Sơn, Tuấn Mậu (Sơn Động); Kiên Lao, Phú Nhuận (Lục Ngạn).

Tuyết Mai

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...